Con không thích thừa cân!

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
62
lượt xem
2
download

Con không thích thừa cân!

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Con không thích thừa cân! Làm thế nào để trẻ không bị béo phì? Ăn vặt: khoai tây rán, bắp rang bơ, bánh quy, sôcôla. Tất cả những bữa ăn thêm này thường được lũ trẻ “tí tách” khi ngồi trước màn hình tivi, rạp chiếu phim hay trong giờ ra chơi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Con không thích thừa cân!

  1. Con không thích thừa cân! Làm thế nào để trẻ không bị béo phì? Ăn vặt: khoai tây rán, bắp rang bơ, bánh quy, sôcôla. Tất cả những bữa ăn thêm này thường được lũ trẻ “tí tách” khi ngồi trước màn hình tivi, rạp chiếu phim hay trong giờ ra chơi. Những thói quen xấu:  Ăn vặt: khoai tây rán, bắp rang bơ, bánh quy, sôcôla. Tất cả những bữa ăn thêm này thường được lũ trẻ “tí tách” khi ngồi trước màn hình tivi, rạp chiếu phim hay trong giờ ra chơi.  Ăn quá nhiều trong bữa ăn: thường thì ở bé trai nhiều hơn. Chúng nuốt chửng thức ăn, ăn hết phần ăn của mình và ăn cả phần của người khác, uống 2-3 cốc sôđa.
  2.  Ăn vô ý thức: trẻ em (thường là bé gái) không thể cưỡng nổi được trước sự hấp dẫn của một loại món ăn nào đó mà chúng đặc biệt thích. …Chẳng hạn ở nhà, các bé gái nhấm nháp một lớp bánh kem mứt. Vậy là trẻ ăn mà không thực sự ăn, cuối cùng sau đó vẫn đói. Cô bạn trẻ có ý thức rằng mình lộn xộn nhưng vẫn làm như vậy.  Thái độ ăn uống khác nhau này đôi khi liên quan đến stress: các cô cậu bé không thể vượt qua được những khó khăn trong trường học, trong mùa thi. Nếu stress tác động đến cảm giác thèm ăn uống của một số trẻ thì nó còn tăng lên gấp bội lần ở những trẻ tìm cách bù đắp sự lo lắng của mình bằng ăn uống đặc biệt là những thức ăn có đường, đồng nghĩa với sự êm dịu. cũng cần phải kể đến các hiện tượng hoocmôn ở thiếu niên và bắt đầu dậy thì. Dưới ảnh hưởng của chu kỳ kinh nguyệt, các bé gái bị rối loạn sự thèm ăn. Và một vài ngày trước chu kỳ kinh nguyệt, hiện tượng giữ nước có thể làm cho các em tăng đến 2kg.
  3. Béo phì xảy ra như thế nào? Những thói quen ăn uống “xấu” bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau:  Sự gia tăng của món ăn nhanh và những quán ăn phục vụ nhanh: bây giờ có rất nhiều hàng quán mọc lên ở lối vào các rạp chiếu phim, bến tàu… Tất cả sự phát triển đó đã tạo ra một môi trường hấp dẫn kích thích sự thèm ăn, và tạo thuận lợi cho trẻ thỏa mãn ngay ý thích của mình khi chợt thấy những đồ ăn này.  Những thay đổi trong cuộc sống gia đình: cuộc sống hiện đại ngày càng công nghiệp hóa thì những bữa ăn quây quần bên nhau của cả gia đình sẽ giảm đi. Sau khi ở trường về, những đứa trẻ thường ở nhà một mình, và phải tự xoay sở bữa tối mà không có sự kiểm soát của bố mẹ. Một gói khoai tây rán, một đồ uống có đường đôi khi là bữa ăn chính.  Tác động của một vài lối sống: dẫn đến hậu quả không thay đổi đối với những trẻ em hay thanh niên dễ bị ảnh hưởng. Giới trẻ ngày nay ngày càng quan
  4. tâm nhiều đến hình ảnh cơ thể mình. Điều đó có thể trở thành một mối lo lắng thật sự cho đến khi dẫn đến những biểu hiện “lệch lạc”. Ngày nay, để có một thân hình hấp dẫn của một người mẫu, một cô gái phải có các top model trong các tờ tạp chí, tức là không mảnh nhưng gầy. Khoảng 40% thanh niên quá béo, nhưng trên thực tế chỉ có 10% trong số đó có nhu cầu giảm cân. Số còn lại chịu cảnh “không hài hòa về hình thái học” của mình. Sở dĩ họ chấp nhận như vậy vì họ cho rằng có thể hình thức cơ thể không bình thường nhưng điều quan trọng là ở cái đầu. 3 Chìa khoá để giảm béo thành công Chú ý giữ gìn trong cách ăn uống. Điều quan trọng là dùng bữa ở bàn ăn, nhai kỹ, ăn chậm. Cảm giác no sẽ đến nhanh hơn.  Bữa sáng: sữa, một đồ ăn làm từ ngũ cốc, hoa quả hoặc nước hoa quả.  Bữa trưa: cơm thịt, cá hoặc trứng (không nước sốt), rau hay củ quả, khẩu phần nhỏ. Nên tránh ăn kem và sôcôla.
  5.  Bữa phụ: thức ăn từ sữa, một loại hoa quả. Tránh ăn bánh mì phết sôcôla, hay mứt nho, bánh gatô.  Bữa tối: chúng ta phải bằng lòng với một món ăn duy nhất là một cốc sữa. Nên ăn món súp, nó mang lại chất xơ và vitamine. Cần phải uống 1,5 lít nước mỗi ngày. Trước bữa ăn tối, uống một cốc nước sẽ là lý tưởng để giảm bớt cơn đói. Không thể thiếu tập luyện thể thao Hoạt động thể dục hàng ngày là cần thiết (nếu có thể, nên đi bộ đến trường). Tập một môn thể thao. Việc lựa chọn môn thể thao nào là tùy vào sở thích và khả năng thích ứng của mỗi người để mang lại đường nét cho mình.  Tạo đường nét cho đùi và mông: chọn môn xe đạp, trượt băng, bơi lội.  Có một chiếc bụng phẳng: con gái có thể thích hợp với tập thể dục nhịp điệu hoặc khiêu vũ, con trai có thể đấu vật
  6.  Tập đôi vai: bóng rổ hoặc bóng chuyền. Dù là chơi môn thể thao nào đi nữa thì cũng phải tập 45 phút liên tục, nếu không cơ thể sẽ không giảm được mỡ. Tránh tăng cân trở lại: Theo chế độ tập luyện, trẻ phải đảm bảo cân nặng ổn định và lấy lại rất nhanh lượng calo bình thường. Không nên để trẻ nhịn 5 giờ không ăn, nếu không chúng sẽ thích ăn bất cứ thứ gì. Tránh ăn bánh gatô, socola vì nó cung cấp nhiều calo không có lợi, thức ăn béo… Béo do di truyền 40% nguy cơ trẻ bị béo phì là do một trong hai người, bố hoặc mẹ, cũng ở tình trạng này và 80% khi cả hai đều gặp vấn đề này. Ngược lại, con số này chỉ là 10% nếu bố mẹ có cơ thể bình thường. Mỡ phân bố cũng khác nhau giữa bé gái và bé trai. Ở bé gái, trung bình mỡ chiếm 18-25% cơ thể trong khi bé trai chỉ 10- 15%. Mặc cho phù hợp:
  7.  Gầy và cao, béo và thấp: phần trên bó sát vào người, áo hở cổ, quần xuông thẳng, váy dưới đầu gối.  Béo và cao, gầy và thấp: váy ngắn, quần jean bó, phần trên dài, áo khoát dài  Béo tròn: để kéo dài đường nét nên mặc áo khoác ngoài tới đầu gối, quần xuông thẳng. Quần may bằng vải thun và cotton đối với áo sẽ dễ dàng vận động. Nếu thích mặc váy nên may bằng vải polyeste cắt xéo. Làm như vậy sẽ dễ cử động và trông nữ tính. Mặc vải sẫm màu để gầy đi.  Đối với bé trai: chọn quần may xuông thẳng, kiểu cách đơn giản.  Nên tránh: quần áo may bó sát người hay mua quần áo cỡ lớn hơn để che đi độ béo tròn của mình
Đồng bộ tài khoản