Công cụ hỗ trợ thiết kế Web Swish

Chia sẻ: Lac Tran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

0
262
lượt xem
115
download

Công cụ hỗ trợ thiết kế Web Swish

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu các bạn là người không chuyên thiết kế Web có lẽ các bạn sẽ rất ngạc nhiên không hiểu Swish là chương trình gì? Điều này cũng là lẽ tất nhiên thôi, vì từ đó tới giờ, các bạn quá quen thuộc với chương trình Macromedia Flash, Dreamweaver hay Microsoft Frontpage trong thiết kế Web. Trong khi đó, trên danh sách các phần mềm hỗ trợ cho thiết kế Web còn rất nhiều chương trình hỗ trợ rất hiệu quả cho thiết kế Web - mà các bạn đọc tại Việt Nam do thiếu thông tin nên không cập...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công cụ hỗ trợ thiết kế Web Swish

  1. Công cụ hỗ trợ thiết kế Web Swish GIỚI THIỆU SWISH Chúc mừng các bạn đến với Tủ sách STK qua tài liệu “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SWISH” một chương trình với các công cụ hỗ trợ mạnh đầy quyền năng trong thiết kế Web. Nếu các bạn là người không chuyên thiết kế Web có lẽ các bạn sẽ rất ngạc nhiên không hiểu Swish là chương trình gì? Điều này cũng là lẽ tất nhiên thôi, vì từ đó tới giờ, các bạn quá quen thuộc với chương trình Macromedia Flash, Dreamweaver hay Microsoft Frontpage trong thiết kế Web. Trong khi đó, trên danh sách các phần mềm hỗ trợ cho thiết kế Web còn rất nhiều chương trình hỗ trợ rất hiệu quả cho thiết kế Web - mà các bạn đọc tại Việt Nam do thiếu thông tin nên không cập nhật và dùng các chương trình mới này. Có thể kể thêm môït số các chương trình hỗ trợ thiết kế Web rất tốt như Microsoft Liquid Motion, Ulead GIF Animator, Xara Webstyler, Cool 3D, Ulead PhotoImpact, Swish, Flax v.v. Có thể nói các chương trình do VN Guide giới thiệu này có điểm chung là rất dễ sử dụng qua các giao diện người dùng rất trực quan. Tuy nhiên, cho dù rất dễ sử dụng nhưng không phải vì thế mà những chương trình này không đủ mạnh. Qua sử dụng thử, chúng tôi thấy cần phải phổ biến chương trình này tới mọi người thay vì chỉ dùng hạn hẹp trong một nhóm nhỏ người mà thôi. Nếu các bạn đã từng sử dụng các công cụ cũng như các hiệu ứng chuyển cảnh của Powerpoint trong việc trình bày các báo cáo, các giáo trình điện tử thì Swish cũng có các chức năng như thế và nhiều hơn thế nữa. Các hiệu ứng do Swish thực hiện rất linh hoạt, sinh động và dung lượng file xuất ra rất nhỏ, khuyết điểm duy nhất của nó chỉ là tác động hiệu ứng lên chữ mà thôi, các phiên bản mới hơn sẽ khắc phục khiếm khuyết này. Có thể tóm tắt chức năng chính của chương trình này như sau : Swish là một chương trình ứng dụng chạy trên nền Windows riêng biệt được thiết kế nhằm tạo các hiệu ứng động trên văn bản nhanh và dễ dàng. Các hiệu ứng động của Swish có thể được xuất ra trang Web và được dùng như một biểu ngữ quảng cáo, hay có thể được nhập vào Macromedia Flash và được dùng như một phần kết quả của Flash trông bắt mắt hơn. Các hiệu ứng văn bản của Swish bao gồm hiệu ứng Explode (nổ), Squeeze (ép), Typewriter (đánh máy) và Wave (tạo sóng).... Swish cũng hỗ trợ các chức năng Event và Action để cho phép bạn tạo các tương tác lên các ảnh động. Đây là tiền đề để bạn đi vào hướng ứng dụng máy tính để thực hiện truyền thông đa phương tiện (Multimedia). Các phiên bản trong tương lai của Swish hỗ trợ các hình ảnh bitmap, các ảnh vector và các tương tác nâng cao. Với phiên bản 1.51 trình bày trong tài liệu hướng dẫn này, người dùng có thể nhập và chạy các file audio, thêm vào đó nó có thêm 3 hiệu ứng mới và phát triển thêm các công cụ định vị đối tượng và 2 hành động mới cho việc xây dựng những đối tượng có sẵn. Các bạn tham khảo thêm phần : Những điểm mới trong phiên bản 1.51 để hiểu rõ thêm sức mạnh của chương trình này. 1. CẤU HÌNH MÁY Để có thể chạy chương trình Swish phiên bản 1.51 yêu cầu với hệ thống máy của bạn (phần cứng) cần có như sau :
  2. • Máy đã cài đặt Windows 95/98/2000 hay NT4 với RAM tối thiểu 32Mb • Vi xử lý Pentium 100 hay mạnh hơn • Màn hình hỗ trợ 256 màu hay nhiều hơn Swish là một ứng dụng của Macromedia Flash nhưng chạy độc lập, không đòi hỏi cài đặt Macromedia Flash. Swish kết hợp với Flash cho phép ta có thể xem trước các ảnh động SWF mà không cần một trình duyệt ngoại vi. Màn hình của Swish phiên bản 1.51 2. NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG PHIÊN BẢN 1.51 Phiên bản 1.51 là phiên bản chính đầu tiên được nâng cấp lên Swish từ phiên bản 1.0. Những thay đổi có ý nghĩa nhất là 3 hiệu ứng mới là : Explode (nổ), Squeeze (ép), Typewriter (đánh máy) và Wave (tạo sóng) và phần hỗ trợ âm thanh. Phiên bản 1.51 là phiên bản nâng cấp miễn phí cho các khách hàng mua các phiên bản trước đây. Các khóa của khách hàng sử dụng trong các phiên bản trước đây vẫn dùng được cho phiên bản 1.51. Lưu ý : Đối với phiên bản 1.51, khi xuất sang dạng .HTML sẽ bị đổi font, kết quả không đúng với những gì đã thực hiện trên màn hình của bạn dù hiệu ứng vẫn thực hiện đúng. Do đó, bạn phải lưu ý khi cài đặt xong chương trình Swish 1.51 cần phải tiến hành phá mã. Hình dưới cho thấy màn hình làm việc của chương trình Swish 1.51 khi khởi động.
  3.     CÀI ĐẶT SWISH 1.51   Bài tập này hướng dẫn bạn cài đặt chương trình Swish phiên bản 1.51. một chương trình hỗ trợ làm web rất hữu dụng. CẤU HÌNH MÁY Để có thể chạy chương trình Swish yêu cầu về cấu hình máy tính của bạn (phần cứng) như sau:  •         Máy đã cài đặt Windows 95/98/2000 hay NT4  •         Vi xử lý Pentium 100 hay mạnh hơn  •         RAM 32Mb  •         Màn hình hỗ trợ 256 màu hay nhiều hơn.  •         Swish chạy độc lập, không đòi hỏi cài đặt Macromedia Flash  Các bước cài đặt:  Cài đặt từ ổ cứng của máy bạn: Từ màn hình Window nhấp phải chuột vào Start chọn Explore. Màn hình Exploring xuất hiện, nhấp chọn ổ đĩa chứa chương trình Swish 1.5.    Ví dụ ở đây cài Swish từ ổ đĩa G:Soft. Trên màn hình Exploring nhấp đúp vào biểu tượng Swish 1.5.    Nếu cài từ ổ CD–ROM, nhấp chuột vào ổ CD và tìm thư mục chứa chương trình Swish. Sau đó, nhấp đúp biểu tượng Swish như hướng dẫn trên và bắt đầu tiến trình cài đặt. Cửa sổ Swish 1.5 Installation Wizard hiển thị. Trên cửa sổ này, xuất hiện một vệt sáng chạy từ trái qua phải. 
  4.   Sau khi vạch sáng chạy hết khung thì cửa sổ Welcome to the Swish Installation Wizard xuất hiện. Để tiếp tục tiến trình cài đặt, nhấp Next.   Cửa sổ Swish Installation Wizard – License Agreement xuất hiện. Trong cửa sổ này bạn nhấp nút Yes.
  5. Cửa sổ Swish Installation Wizard – Choose Destion Directory hiển thị để chọn thư mục trên đĩa cứng chứa chương trình. Nếu chấp nhận chế độ mặc định của chương trình thì hãy nhấp nút Next. Nếu không chấp nhận chế độ mặc định, nhấp nút Browse….để tìm thư mục mà bạn muốn lưu chương trình khi cài vào. Khi nhấp chọn Browse, cửa sổ Choose Directetory xuất hiện. Trong cửa sổ này, nhấp vào mục Drives để chọn ổ đĩa và trong mục Directories chọn thư mục bung các file chương trình Swish vào. Nếu muốn lưu vào thư mục nào cứ việc nhấp đúp chuột vào đó. Mục Path sẽ hiển thị đường dẫn khi lưu. Chọn xong nhấp OK. Sau khi nhấp OK, cửa sổ Swish Installation Wizard hiển thị trở lại. Trong hộp thoại này, mục Destination Directory sẽ hiển thị đường dẫn đã chọn. Nhấp Next để tiếp tục.
  6. Sau khi nhấp OK, trên màn hình xuất hiện cửa sổ Swish Installation Wizard nhưng với một giao diện khác. Sau khi vạch màu sáng chạy hết khung, cửa sổ Swish Installation Wizard – Finished xuất hiện. Đến đây, tiến trình cài đặt xem như xong, nhấp nút Close đóng hộp thoại.
  7. Sau khi cài đặt xong, kiểm tra xem chương trình Swish có hiển thị trên menu chọn chương trình chưa. Trên cửa sổ Window chọn Start > Programs > Swish. Sau khi nhấp biểu tượng chương trình, trên màn hình hiển thị cửa sổ soạn thảo của chương trình Swish.
  8. Cửa sổ Swish chia làm hai phần tách rời nhau.  Màn hình soạn thảo: Khi đang ở chế độ soạn thảo, tên cửa sổ là Editing, khi nhấp nút Play để diễn hoạt thì cửa sổ có tên là Playing.      Màn hình chứa các menu: Trên màn hình Swish nhấp vào menu Purchase, hộp thoại How to Purchase Swish xuất hiện. Trong hộp thoại này bao gồm các mục cần chú ý sau: 
  9.   Customer Name: Nhập tên khách hàng (hay tên người dùng). • Machine Number: Số mã máy mà chương trình Swish tạo ra khi đang hiển thị trên máy (mỗi máy có một số khác nhau nên bạn đừng làm lạ khi thấy trên sách chúng tôi minh họa Machine Number với số này còn máy bạn thì số khác). • Customer Key: Nhập vào mật mã để khi xuất sang Flash hay sang trình duyệt Web, Swish không bị đổi font. (Khi chưa nhập đúng số mật mã thì cuối khung này luôn hiển thị dấu gạch chéo có màu đỏ). Để có mã số nhập vào Customer Key, trở lại cửa sổ Exploring, chọn ổ đĩa chứa chương trình Swish. Trong thư mục chứa chương trình Swish, nhấp đúp chuột vào thư mục crack.
  10. Sau khi nhấp đúp chuột vào thư mục crack, xuất hiện file keygen, nhấp đúp chuột vào file này. Hộp thoại Swish v1.0 xuất hiện, với mục Customer Name còn trống, hãy nhập tên vào đây (nhập bất cứ tên nào). Ở hộp thoại bên dưới vì chưa nhập Customer Name nên mục Customer Key yêu cầu bạn nhập tên vào. Ở đây chúng tôi nhập tên STK vào mục Customer Name, lập tức trong mục Customer Key hiển thị mã chương trình.
  11. Sau khi xuất hiện mã trong Machine Number và Customer Key, hãy lưu toàn bộ dãy ký tự trong Customer Key và nhập vào khung Customer Key trên hộp thoại How to Purchase Swish, nhưng với một dãy mã quá dài khi nhập vào rất dễ sai. Để đảm bảo chính xác, bạn hãy thực hiện như sau: Chọn khối toàn khung mã, nhấp phải chuột vào khung, menu xuất hiện và chọn lệnh copy. Lưu ý: Với mục Customer Key mỗi lần nhập vào một tên mới vào khung Customer Name nó sẽ hiển thị một mã khác. Ví dụ khi nhập vào chữ TU SACH STK sẽ thấy mã ở mục Customer Key khác đi. Đối với số Machine Number trong hộp thoại này, bạn phải kiểm tra xem có đúng với số máy trong khung Machine Number của hộp thoại How to Purchase Swish không. Nếu hai số này trùng nhau thì mới đúng.
  12. Sau đó, trở lại màn hình Swish trong hộp thoại How to Purchase Swish ở mục Customer Name, nhập đúng tên đã nhập trong hộp thoại Swish v1.0. Trong khung Customer Key nhấp phải chuột, một menu xuất hiện, chọn lệnh Paste để dán. Sau khi nhập đúng mã, dấu chéo màu đỏ bên cạnh khung xuất hiện trước đây được thay vào là dấu màu xanh. Nhập xong nhấp OK.
  13. Nếu nhập không đúng mật mã thì khi nhấp OK, bạn sẽ nhận lời cảnh báo “Your Purchase was Unsuccessful”. Khi gặp trường hợp này, nhấp OK và kiểm tra xem mã đã nhập đúng không. Sau khi nhập đúng mật mã trên cửa sổ Swish menu Purchase sẽ bị mờ, và khi nhấp chuột vào không còn tác dụng nữa. Trong trường hợp bạn không nhập Custommer Key, thì chương trình vẫn chạy nhưng khi bạn xuất kết quả sang dạng Web (.HTML) file này sẽ không hiển thị đúng font. Đến đây, bạn đã giải quyết xong phần cài đặt.
  14. Chúc bạn thành công!  
Đồng bộ tài khoản