intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Công trình dự thi sinh viên nghiên cứu khoa học - Đề tài "Ẩm thực Hà Nội trong phát triển kinh doanh du lịch"

Chia sẻ: Đào Thị Hiên Hiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:39

318
lượt xem
69
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khái niệm ẩm thực và phân loại ẩm thực Hà Nội 1.1.Khái niệm ẩm thực Ẩm thực là khái niệm dùng để chỉ món ăn, thức uống và cách chế biến, thưởng thức các món ăn đó. Ẩm thực đó có thể là các món ăn đặc sản hoặc các món ăn bình thường khác. 2.2. Khái niệm du lịch ẩm thực Là một hình thức du lịch, dựa vào nội dung mục đích chuyến đi nhằm tạo nên sự hứng thú cho khách du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu về thưởng thức tìm hiểu giá trị văn hóa món...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công trình dự thi sinh viên nghiên cứu khoa học - Đề tài "Ẩm thực Hà Nội trong phát triển kinh doanh du lịch"

  1. Đề tài: Ẩm thực Hà Nội trong phát triển kinh doanh du lịch
  2. Bố cục trình bày A. Đặt vấn đề B. Nội dung đề tài I. Tổng quan về ẩm thực Hà Nội II. Vai trò tiềm năng của ẩm thực Hà Nội trong sự phát triển kinh doanh du lịch. III. Giải pháp và định hướng nhằm khai thác phát triển tiềm năng du lịch của ẩm thực Hà Nội C. Kết luận
  3. I. Tổng quan về ẩm thực Hà Nội
  4. 1. Khái niệm ẩm thực và phân loại ẩm thực Hà Nội 1.1.Khái niệm ẩm thực Ẩm thực là khái niệm dùng để chỉ món ăn, thức uống và cách chế biến, thưởng thức các món ăn đó. Ẩm thực đó có thể là các món ăn đặc sản hoặc các món ăn bình thường khác.
  5. 2.2. Khái niệm du lịch ẩm thực • Là một hình thức du lịch, dựa vào nội dung mục đích chuyến đi nhằm tạo nên sự hứng thú cho khách du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu về thưởng thức tìm hiểu giá trị văn hóa món ăn của khách du lịch.
  6. 2.3. Phân loại ẩm thực Phân loại theo thời gian xuất hiện. • Ẩm thực Hà Nội xưa: Những món ăn truyền thống của Hà Nội. • Ẩm thực Hà Nội nay: Những món ăn được người Hà Nội yêu thích và có sự tiếp biến với văn hóa hiện đại.
  7. Phân loại theo tính chất món ăn • Ẩm (uống): Các món đồ uống của Hà Nội. • Thực (ăn) nghĩa trọn vẹn là ăn uống: Các món ăn của Hà Nội.
  8. 2. Một số món ăn tiêu biểu của ẩm thực Hà Nội. • Hiện đại: Ẩm Hà Nội. • Truyền thống: Kem Tràng Tiền Trà sen Chè
  9. Thực Hà Nội + Truyền thống: Cốm vòng Phở Đậu Mơ Bánh cuốn Thanh Trì
  10. • Rau thơm Láng • Bánh tôm hồ Tây mai Hàng Đường •Ô
  11. Hiện đại • Lẩu Hà Nội • Các món ăn trong tiệc Buffet Hà Nội
  12. Chương II: Vai trò tiềm năng của ẩm thực Hà Nội trong sự phát triển kinh doanh du lịch. 1. Thực trạng phát triển du lịch tại Hà Nội.
  13. 1.1 Thị trường khách du lịch đến Hà Nội • Khách du lịch quốc tế. - Năm 2010, Hà Nội đón khoảng 4,53 triệu lượt khách. - Năm 2012, lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội có xu hướng tăng đáng kể. Đạt 183.000 khách, tăng 16% so với năm trước.
  14. 1.1 Thị trường khách du lịch đến Hà Nội • Khách du lịch nội địa. - Năm 2010, Hà Nội đón khoảng 10.6 triệu lượt khách. - Năm 2011, lượng khách du lịch nội địa đạt 11,5 triệu lượt khách. - Năm 2012, khách du lịch nội địa đến Hà Nội tăng đột biến. Đạt 1.820.000 khách, tăng 40% so với năm trước.
  15. 1.2 Doanh thu du lịch Hà Nội Doanh thu du lịch Hà Nội có mức tăng trưởng tương đối ổn định so với các địa bàn trọng điểm du lịch của cả nước.
  16. Doanh thu du lịch - 2011, theo báo cáo của Tổng công ty du lịch Hà Nội doanh thu đạt 4.744.489 tỷ đồng đạt 127% năm tăng 20,8% năm so với 2010. - Dự kiến doanh thu 2012 tăng 12 – 18% so với 2011.
  17. 1.3 Các loại hình du lịch đang được phát triển tại Hà Nội. - Các loại hình du lịch bao gồm: • Du lịch tham quan di tích văn hóa, lịch sử, nghiên cứu văn hóa dân tộc, tham quan phố Cổ, các điểm danh lam thắng cảnh của thủ đô. • Du lịch tham quan mua sắm hàng thủ công, mỹ nghệ các làng nghề.
  18. • Du lịch lễ hội • Du lịch ẩm thực. • Du lịch hội thảo, hội nghị (MICE) • Du lịch thăm người thân.
  19. 2. Ẩm thực Hà Nội trong phát triển du lịch. 2.1 .Các nhân tố tạo nên sự phát triển của du lịch ẩm thực. 2.1.1. Nhân tố khách quan. 2.1.2 . Nhân tố chủ quan.
  20. 2.1.1. Nhân tố khách quan - Sự phát triển của kinh tế xã hội. - Chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện. - Thời gian rỗi - Phương tiện giao thông vận tải ngày càng được phát triển và mở rộng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2