CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DKT

Chia sẻ: TRẨN THỊ THANH HẰNG | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:41

0
68
lượt xem
8
download

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DKT

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

hệ thống bizweb của công ty cổ phần công nghệ DKT mang đến cho các tổ chức,doanh nghiệp cũng như cá nhân một giải pháp cho website chuyên nghiệp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DKT

  1. CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ DKT BIZWEB.VN -------o0o------- HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ WEBSITE TRONG HỆ THỐNG BIZWEB Phiên bản 1.0 Hà Nội - 2010
  2. MỤC LỤC CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN HỆ THỐNG .................................................... 3 1.1. Đặt vấn đề...................................................................................................................3 1.2. Định nghĩa và thuật ngữ ...........................................................................................3 1.3. Lưu ý cập nhật dữ liệu...............................................................................................4 1.3.1. Lưu ý chung ........................................................................................................4 1.3.2. Upload dữ liệu.....................................................................................................4 CHƯƠNG 2. ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG TÀI KHOẢN .............................. 6 2.1. Đăng nhập quản trị hệ thống ....................................................................................6 2.2. Đăng ký tài khoản ......................................................................................................6 CHƯƠNG 3. QUẢN TRỊ HỆ THỐNG......................................................... 8 3.1. Xem thông tin site ......................................................................................................8 3.2. Cấu hình site ..............................................................................................................8 3.2.1. Thông tin site ......................................................................................................9 3.2.2. Thông tin Doanh nghiệp ...................................................................................11 3.2.3. Thông tin Thành viên........................................................................................12 3.2.4. Cấu hình nâng cao.............................................................................................12 3.3. Quản lý Trang ..........................................................................................................13 3.3.1. Mô tả các loại module ...................................... Error! Bookmark not defined. 3.3.2. Tạo một trang mới.............................................................................................13 3.3.3. Thay đổi thông tin trang....................................................................................16 3.4. Quản trị Vai trò Người dùng ...................................................................................16 3.4.1. Quản lý vai trò (Loại người dùng) ....................................................................16 3.4.2. Quản lý danh sách người dùng thuộc nhóm vai trò ..........................................17 3.5. Quản trị Người dùng ...............................................................................................18 3.5.1. Thêm người dùng..............................................................................................18 3.5.2. Chỉnh sửa tài khoản ..........................................................................................19 3.5.3. Khóa/Loại bỏ tài khoản.....................................................................................20 CHƯƠNG 4. QUẢN TRỊ NỘI DUNG ........................................................ 21 4.1. Quản lý Danh mục tin .............................................................................................21 4.2. Quản lý Tin tức ........................................................................................................22 4.2.1. Danh sách Tin tức .............................................................................................22 4.2.2. Biên soạn tin .....................................................................................................23 4.3. Quản lý File..............................................................................................................26 4.4. Quản lý FAQ ............................................................................................................27 4.4.1. Loại câu hỏi FAQ..............................................................................................27 4.4.2. Quản lý nội dung FAQ......................................................................................28 CHƯƠNG 5. QUẢN LÝ BÁN HÀNG......................................................... 30 5.1. Quản lý Danh mục sản phẩm..................................................................................30 Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 1
  3. 5.2. Quản lý Danh mục tùy chọn ...................................................................................30 5.2.1. Danh sách Danh mục tùy chọn .........................................................................30 5.2.2. Tùy biến danh sách sản phẩm cho Danh mục tùy chọn....................................31 5.3. Quản lý Sản phẩm....................................................................................................32 5.4. Cập nhật giá .............................................................................................................35 5.5. Quản lý Đơn đặt hàng .............................................................................................36 CHƯƠNG 6. QUẢN LÝ CHỨC NĂNG NÂNG CAO .............................. 37 6.1. Quản lý Thăm dò ý kiến...........................................................................................37 6.2. Quản lý Khách hàng liên hệ....................................................................................39 Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 2
  4. CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN HỆ THỐNG 1.1. Đặt vấn đề Hệ thống Bizweb của Công ty cổ phần Công nghệ DKT mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp, cũng như cá nhân một giải pháp website chuyên nghiệp, vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Hệ thống được xây dựng trên công nghệ mới nhất của Microsoft như ASP.NET 3.5, XMScripting, Ajax.NET, DataBase: MS SQL Server 2008. Với 3 gói dịch vụ cung cấp đến khách hàng, Bizweb luôn tâm niệm: sự hài lòng của của khách hàng cũng chính là thành công của Bizweb. Ngoài cung cấp giao diện website chuyên nghiệp, với các tính năng hợp lý và hiệu quả cho hoạt động quảng bá và kinh doanh, hệ thống quản trị website của Bizweb cũng được xây dựng một cách kỳ công, với mong muốn cung cấp cho khách hàng một hệ thống quản trị website đơn giản, dễ sử dụng, nhưng đạt kết quả như ý muốn. Tài liệu này được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ người dùng thực hiện tốt và dễ dàng quá trình quản trị hệ thống và quản trị nội dung cho website thuộc hệ thống sản phẩm dịch vụ Bizweb. 1.2. Định nghĩa và thuật ngữ Thuật ngữ và từ viết tắt Giải thích DKT Công ty cổ phần công nghệ DKT, nhà cung cấp Bizweb Bizweb Giải pháp website hiệu quả dành cho mọi đối tượng, một sản phẩm của DKT Password Mật khẩu: chuỗi ký tự kết hợp với tên đăng nhập để giúp người sử dụng đăng nhập hệ thống Username Tên đăng nhập của người sử dụng tham gia vào hệ thống Account Tài khoản người dùng BTV Biên tập viên QTHT Quản trị hệ thống Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 3
  5. 1.3. Lưu ý cập nhật dữ liệu 1.3.1. Lưu ý chung - Thường xuyên cập nhật: Mỗi khi thao tác trên những dữ liệu có nhiều thành phần nội dung, thì trong quá trình thao tác, nên thường xuyên cập nhật, tránh mất mát dữ liệu do các ảnh hưởng khách quan khi bị ngắt mạng, mất điện… - Khi đang cập nhật nội dung trên một trang hoặc một tab, muốn chuyển sang trang/tab khác, chú ý nhấn cập nhật, nếu không sẽ bị mất dữ liệu. 1.3.2. Upload File Việc up file sẽ được sử dụng ở nhiều phần trong quản trị, do đó sẽ được giới thiệu như một hướng dẫn dùng chung cho các phân hệ quản trị khác - Nguyên tắc tự động phân loại thư mục gốc: Khi up dữ liệu ở các phân hệ khác nhau, thì hệ thống đã mặc định folder giúp việc up file không bị nhầm lẫn và chồng chéo. Nguyên tắc phân loại thư mục được tổ chức theo Loại dữ liệu, và Năm/tháng tạo dữ liệu - Upload file: o Nhấn Chọn file để mở cửa sổ folder chứa file trên máy cá nhân, để upload từ máy cá nhân lên máy chủ. o Khi up dữ liệu, chọn dữ liệu không lớn quá 5Mb. Nếu dữ liệu lớn, quá trình up sẽ lâu đồng thời dễ thất bại nếu bị ngắt kết nối. Để đảm bảo điều đó, hệ thống cũng đã chặn giới hạn kích thước file là 5Mb o Sau khi chọn được file cần up, nhấn Tải file/Upload ảnh để hoàn thành việc up file o Có thể xóa file up nhầm, thừa, hỏng, bằng thông qua tính năng Quản trị file (mục 4.3). Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 4
  6. Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 5
  7. CHƯƠNG 2. ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG TÀI KHOẢN 2.1. Đăng nhập quản trị hệ thống Để truy cập vào phần quản trị, người dùng cần đăng nhập bằng một tài khoản được cấp quyền Quản trị hệ thống. Có thể đăng nhập ngay trên giao diện website của doanh nghiệp Hoặc vào địa chỉ /admin để đăng nhập Sau khi nhập Tên đăng nhập và Mật khẩu thành công, thì người dùng sẽ bắt đầu thực hiện được các thao tác quản trị trên hệ thống. Hệ thống hỗ trợ Người dùng tìm lại mật khẩu trong trường hợp bị quên, bằng cách nhấn nút Quên Mật khẩu để đăng ký nhận mật khẩu mới qua Email đã đăng ký khi đăng ký tài khoản. 2.2. Đăng ký tài khoản Trong phần quản trị Người dùng ở phần sau sẽ mô tả rõ: để có thể thêm một user và hệ thống quản trị website, thì user đó phải đăng ký tài khoản trước để trở thành một thành viên của hệ thống. Để đăng ký tài khoản, thực hiện các bước như sau: - Bước 1: vào địa chỉ domainwebsite/admin, hiển thị ra hình như ở phần đăng nhập phía trên - Bước 2: bấm vào link [Đăng kí mới?] ở dưới của form đăng nhập. Cửa sổ phần đăng ký hiển thị như sau: Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 6
  8. Các thông tin nhập vào cần đảm bảo tính chính xác và hợp lệ và chính xác. Sau khi hoàn thành, nhấn Đăng ký. Một email kích hoạt sẽ gửi được gửi tới email mà bạn đã đăng ký, và nội dung thông báo thành công hiển thị Để sử dụng được tài khoản, cần vào email để kích hoạt theo nội dung email mà hệ thống đã gửi tới địa chỉ email của bạn. Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 7
  9. CHƯƠNG 3. QUẢN TRỊ HỆ THỐNG Các chức năng quản trị hệ thống cấp cao được đặt tại menu Hệ thống, và chỉ những tài khoản được cấp quyền Quản trị hệ thống mới có quyền thực hiện các chức năng quản trị này. 3.1. Xem thông tin site Nằm ở menu Quản trị hệ thống -> Thông tin Site, mục này gồm 2 nội dung chính: - Hiển thị thông tin chung, các thông số chung nhất của website của doanh nghiệp, đồng thời đưa ra một số hướng dẫn và cảnh báo khi quản trị thông tin và nội dung site. - Hiển thị một bàn làm việc với các Button chức năng chính giúp người quản trị lựa chọn tính năng muốn thao tác dễ dàng, nhanh chóng. 3.2. Cấu hình site Phần quản trị này được đặt trên menu Quản trị hệ thống -> Cấu hình Site Lưu ý: Sau khi chỉnh sửa, cập nhật thông tin trên một tab xong, trước khi chuyển sang tab khác, cần nhấn nút Cập nhật để không mất mát thông tin, mất công quản trị. Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 8
  10. 3.2.1. Thông tin site Các thông tin được cập nhật trong phần này sẽ hiển thị trên các giao diện chính của trang, hiển thị ở Header và Footer của trang. Đây là Module cho phép thiết lập, thay đổi, cập nhật những thông tin chung nhất cho website như: - Thông tin chung: Tiêu đề site, từ khóa của website, mô tả website... - Khung hiển thị: hỗ trợ chọn khung giao diện sử dụng cho website - Trang mặc định: Thông thường là Trang chủ, nhưng quản trị có thể đổi sang trang khác nếu muốn - Banner: up lên banner sẽ hiển thị trên Header của website. Cách thức upload hoặc lựa chọn banner xem mục 1.4 hướng dẫn upload dữ liệu Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 9
  11. - Footer: Nội dung sẽ hiển thị ở phần chân trang, thường là thông tin giới thiệu về công ty, hoặc bất kỳ thông tin nào Doanh nghiệp muốn Để cập nhật nội dung bạn chỉ cần sửa thông tin trong Editor với những thao tác rất đơn giản như bạn làm với Word. Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 10
  12. Chú ý: khi kết thúc của mọi thao tác chỉnh sửa bạn luôn luôn phải kích chuột vào "Cập nhật" để lưu lại thông tin, rôi mới chuyển sang quản trị các thông tin khác. 3.2.2. Thông tin Doanh nghiệp Chuyển sang tab Thông tin Doanh nghiệp để chỉnh sửa, cập nhật các thông tin chung của công ty như: Tên, Địa chỉ, Điện thoại, Fax, Email và upload ảnh logo của Doanh nghiệp. Ngoài ra cập nhật các thông tin nâng cao để hỗ trợ kinh doanh trực tuyến thuận lợi hơn: Mã số thuế, Tài khoản ngân hàng.. Cũng lưu ý nhấn Cập nhật trước khi chuyển sang phần khác, nếu chắc chắn thông tin đã đúng. Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 11
  13. 3.2.3. Thông tin Thành viên Chuyển sang tab Thông tin Thành viên, tab này sẽ hiển thị danh sách các thành viên công ty nếu có. Để nhập vào, nhấn Thêm mới, Thông tin Doanh nghiệp và các Thành viên sẽ được hiển thị ra trang Liên hệ của website Doanh nghiệp 3.2.4. Cấu hình nâng cao Đây là tab giúp tùy biến 1 số thông tin như sau: - Tùy biến tham số website: Lựa chọn ngôn ngữ, số trang hiển thị sản phẩm, tin tức. Các thông tin ở đây mặc định sẵn nên ít khi cần sửa. - Thiết lập tên miền: o Nhấn nút Để sửa tên miền đã có, sau khi sửa xong nhấn nút cập nhật ; hoặc để xóa tên miền đó đi o Để thêm một tên miền mới đăng ký, gõ tên miền vào ô bên dưới, sau đó nhấn Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 12
  14. - Cấu hình dịch vụ SMS: Sau khi cấu hình site xong, website sẽ hiển thị với header, footer, các thông tin về website, về doanh nghiệp đúng như đã thiết lập. 3.3. Quản lý Trang Là chức năng cho phép bạn tạo trang mới, quản lý thông tin trong trang thông tin, thay chỉnh sửa các Module, cập nhật thông tin ... Trong phần quản lý trang, bạn sẽ thấy hiển thị các trang đang có trong website, thông tin mô tả, trạng thái hiển thị và số thứ tự xuất hiện của trang. Phần quản trị này được đặt trên menu Hệ thống -> Quản lý trang 3.3.1. Tạo một trang mới Trang trang danh sách các trang hiện có của website, nhấn chuột vào phần “Thêm mới” để tạo một trang tin mới Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 13
  15. Việc cập nhật trang mới có 2 phần: a. Thiết lập các thông tin chính cho trang Bao gồm: - Đặt tên cho trang - Mô tả nội dung cho trang - Phân quyền cho các Nhóm người dùng để có thể nhìn thấy nội dung trong trang. Nếu chọn All user thì mọi người đều nhìn thấy, còn nếu chọn Administrator thì chỉ những user thuộc nhóm quản trị mới nhìn thấy trang này - Chọn trang mẹ (nếu có) - Chọn khung hiển thị Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 14
  16. b. Quản lý Module Là các module sẽ hiển thị ở trên trang - Một số module sẵn có của một trang, sẽ được mặc định thiết lập sẵn. Nếu quản trị website của doanh nghiệp muốn xóa hoặc sửa thì kích chuột và các button tương ứng để thực hiện - Thêm module mới: Thông thường sử dụng để thêm các module Tin tức, hoặc sản phẩm cho các trang. Khi đó chọn các thông tin: o Loại module tương ứng. VD chọn loại sản phẩm o Pane, vị trí: Chọn vị trí xuất hiện module trên trang. Thông thường trang có bố cục 3 Pane LeftPane: Khung hiển thị phía bên trái, hẹp RightPane: Khung hiển thị phía bên phải, hẹp ContentPane: Khung hiển thị ở giữa, gọi là phần nội dung, rộng VD để module này hiển thị ở trong phần nội dung, phía trên cùng, thi chọn Pane = ContentPane, Vị trí = Top - Chỉnh sửa 1 module của trang: Để sửa một module sẵn có hoặc mới thêm vào, nhấn button chỉnh sửa tương ứng của module đó, để có thể chỉnh sửa lại các thông tin như: o Tên module, Vị trí hiển thị (Pane) o Phân quyền hiển thị/quản trị module: thông thường mặc định quyền hiển thị , quản trị module sẽ tương tự với quyền đã phân cho Trang, tuy nhiên, vẫn có thể thiết lập riêng cho module nếu muốn o Thiết lập thêm cho module: Tùy thuộc kiểu module, mỗi kiểu sẽ có một số thông tin thiết lập thêm khác nhau, nhằm giúp quản trị website Doanh nghiệp dễ dàng tùy biến web theo ý mình Nhấn cập nhật sau khi hoàn thành. Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 15
  17. 3.3.2. Thay đổi thông tin trang Để vào chỉnh sửa một trang, có thể theo một trong 2 cách sau: - Nhấn vào tên trang đã có trên danh sách trang để xem chi tiết thông tin cấu hình trang - Tích chọn vào ô chọn ở trước tên trang, và nhấn Chỉnh sửa. Việc chỉnh sửa tương tự như khi thêm mới. 3.4. Quản trị Vai trò Người dùng 3.4.1. Quản lý vai trò (Loại người dùng) Được quản lý trong phần Quản trị hệ thống -> Người dùng & Vai trò Một Quyền/Vai trò được định nghĩa, để nhóm lại các tính năng mà với mỗi loại tính năng, sẽ quy định người dùng thuộc nhóm này sẽ được xem, hoặc quản trị những nội dung gì trên website cũng như trong phần Quản trị website. Các quyền được sử dụng để phân cho các Người dùng (xem phần Quản lý người dùng), và phân quyền trực tiếp cho Module hoặc trang để định nghĩa mỗi Module/Trang đó sẽ cho phép loại người dùng nào được Xem hay Quản trị (xem phần Quản lý trang, quản lý module của trang) Phần này định nghĩa và hiển thị danh sách các Quyền (vai trò) của người dùng. Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 16
  18. Để thêm một loại quyền mới, nhấn vào nút Thêm vai trò mới. Để chỉnh sửa thông tin của một loại vai trò, nhấn vào Tên của Vai trò đó. Ví dụ trong hình, muốn sửa thông tin cấu hình cho nhóm quyền Administrators, nhấn chuột vào đó. Giao diện Sửa hoặc thêm mới Vai trò là giống nhau, gồm các phần: - Tên Vai trò, dịch vụ: Nhập vào tên sẽ dùng để gọi loại quyền - Kiểu: chọn 1 trong 2 kiểu: Hệ thống, hoặc Dịch vụ - Các thông tin khác Sau khi hoàn thành, nhấn Cập nhật hoặc Lưu. Để xóa vai trò đi, nhất nút Xóa 3.4.2. Quản lý danh sách người dùng thuộc nhóm vai trò Với mỗi loại Vai trò, có thể quản lý danh sách người dùng thuộc nhóm quyền đó bằng cách nhấn vào biểu tượng Role – Users tương ứng của Role này. Có thể tìm kiếm hoặc Xóa bớt người dùng khỏi nhóm quyền, bằng cách chọn User và nhấn Xóa, nếu không muốn phân quyền cho người dùng đó nữa. Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 17
  19. 3.5. Quản trị Người dùng Danh sách người dùng có quyền quản trị của website. 3.5.1. Thêm người dùng Để thêm một người dùng mới, nhấn nút Thêm mới trên trang danh sách quản trị người dùng. Lưu ý rằng người dùng được thêm vào phải là một user thuộc hệ thống, đã đăng ký thành viên từ trước. Form tìm kiếm user để thêm người dùng sẽ hiển thị như hình dưới. Nhập Tên truy cập của user và nhấn nút Tìm kiếm. - Nếu User chưa có trong hệ thống (chưa đăng ký thành viên), sẽ có cảnh báo. - Nếu user là hợp lệ, các thông tin user sẽ hiển thị ở phần kết quả. o Nếu đúng User muốn thêm vào hệ thống quản trị website, thì nhấn nút Thêm vào hệ thống. o Nếu không đúng User cần tìm, chọn Tìm tài khoản khác, cho đến khi tìm thấy tài khoản đúng, hoặc Quay lại nếu không muốn tiếp tục việc tìm kiếm và thêm User Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 18
  20. 3.5.2. Chỉnh sửa tài khoản Để vào chỉnh sửa, thêm, bớt quyền (vai trò) cho tài khoản thông tin, có thể theo một trong 2 cách sau: - Nhấn vào tên Tài khoản có trên danh sách tài khoản để xem chi tiết danh sách phân quyền cho tài khoản - Tích chọn vào ô chọn ở trước tên tài khoản, và nhấn Chỉnh sửa. Khi đó sẽ hiển thị danh sách các quyền đã thiết lập cho tài khoản người dùng. - Để thêm loại Vai trò: o chọn một vai trò trong list Vai trò, o nhập ngày bắt đầu và kết thúc phân quyền. Ngày bắt đầu mặc định là ngày thực hiện thao tác, và ngày kết thúc mặc định là vô thời hạn, Hướng dẫn Quản trị website trong hệ thống Bizweb 19
Đồng bộ tài khoản