Công ty nghiên cứu tiếp thị Detweiller

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
165
lượt xem
19
download

Công ty nghiên cứu tiếp thị Detweiller

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Otto Detweiller tốt nghiệp với bằng danh dự của một trường đại học lớn ở Kansas, chuyên môn của anh là nghiên cứu tiếp thị. Anh ở lại trường đại học để lấy bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và tham gia những khoá phụ về ngành máy vi tính, toán học và tiếp thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công ty nghiên cứu tiếp thị Detweiller

  1. Trường hợp 28: Công ty nghiên cứu tiếp thị Detweiller Otto Detweiller tốt nghiệp với bằng danh dự của một trường đại học lớn ở Kansas, chuyên môn của anh là nghiên cứu tiếp thị. Anh ở lại trường đại học để lấy bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và tham gia những khoá phụ về ngành máy vi tính, toán học và tiếp thị. Anh cảm thấy đã sẵn sàng bước vào lĩnh vực nghiên cứu tiếp thị với một nền tảng vững chắc về kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp, Otto được sáu bảy nơi mời giữ những chức vụ hấp dẫn, nhưng thay vào đó, anh đã quyết định bắt đầu công việc kinh doanh của riêng anh. Anh hy vọng thách thức các chàng khổng lồ trong ngành bằng việc sử dụng những kỹ thuật tiếp thị hiện đại nhất mà anh biết. Otto lập công ty của anh và gửi cho tất cả các công ty ở Kansas một cuốn sách gấp trình bày phác thảo những năng lực nghiên cứu tiếp thị của công ty anh. Otto nhận được một vài cú điện thoại, nhưng khi đi gặp các khách hàng tương lai, anh thiếu kinh nghiệm và không nắm chắc việc tính giá làm nản lòng các khách hàng tiềm năng. Otto tiếp tục quảng cáo trên báo và Những trang vàng. Trong khi đó, anh gọi điện cho các công ty nghiên cứu tiếp thị trong tiểu bang, cố gắng nắm giá của họ đối với các dịch vụ khác nhau. Cuối cùng, Otto chợt loé ra một ý, nếu anh làm năm sáu dự án nghiên cứu miễn phí cho một vài công ty có uy tín, anh có thể thu được kinh nghiệm, cùng lúc có những mối liên hệ có thể đem đến công việc trong tương lai. Anh đã gặp năm sáu công ty, cho họ biết lai lịch của anh, đề nghị cho anh thực hiện các dự án nghiên cứu nhằm chứng tỏ giá trị của anh. Có hai công ty chấp nhận đề nghị của Otto, anh bắt tay vào các dự án. Khi chúng hoàn thành, các công ty rất hài lòng, họ đề nghị sẽ sử dụng anh trong tương lai và cho phép anh sử dụng các dự án đó để tham khảo. Otto yêu cầu họ không nói với ai là anh không tính phí. Đúng như mong đợi, một vài nhiệm vụ khác đã đến. Otto xoay sở kiếm đủ để giữ được cái đầu của anh nổi trên mặt nước; tuy nhiên, anh biết, tiền tiết kiệm của anh chỉ kéo dài được vài tháng nữa. Thế rồi, một ý tưởng loé ra trong đầu anh. Gần đến giai đoạn bầu cử tiểu bang, có sáu bảy ứng cử viên chạy đua ra ứng cử lần đầu. Otto quyết định lại đề nghị làm dịch vụ miễn phí cho những ai anh cảm thấy sắp thắng cử. Anh gọi điện thăm dò ý kiến nhanh và quyết định chọn bốn ứng cử viên có khả năng thắng cử. Những bảng câu hỏi mà anh thiết kế cho các ứng cử viên này làm cho họ giống như những hiệp sĩ trong bộ áp giáp sáng lấp lánh. Anh đề nghị làm dịch vụ miễn phí với quy định họ sẽ giúp anh khi họ thắng cử. Anh còn yêu cầu họ đề cập đến việc thăm dò dư luận xã hội có tham khảo ý kiến của Công ty nghiên cứu tiếp thị Detweiller, thậm chí trước cả khi kết quả thăm dò được phê chuẩn. Otto đã
  2. được báo chí và truyền hình công nhận, tên anh bắt đầu được biết đến. Anh vẫn gửi tiếp sách gấp, bây giờ anh bắt đầu nhận được việc từ rất nhiều công ty. Doanh thu tăng lên đến mức anh có thể thuê nhân viên văn phòng, gồm cả một trợ lý cũng tốt nghiệp trường mà anh đã học. Công ty đang phát triển. Mặc dù mỗi "món quà tặng" đều mất thời gian, Otto nghĩ chúng đều đề cao doanh nghiệp của anh. Bây giờ, anh muốn tham gia vào cuộc bâù cử toàn liên bang sao cho tên tuổi anh được đề cập đến trên cả nưóc qua những mạng lưới truyền thông chính. Những người anh ủng hộ trong chiến dịch chính trị ở Kansas đã thắng cử, và khi có thể, họ đều cho những nhận xét có giá trị về anh. Otto yêu cầu họ giúp đỡ khi diễn ra bầu cử toàn liên bang, họ hứa làm mọi việc có thể cho anh. Tất cả những thành công này không đến mà không kèm theo các vấn đề. Thỉnh thoảng, những người làm cùng ngành lại gây rắc rối cho anh. Mặc dù anh và trợ lý của anh biết việc của mình, thỉnh thoảng họ lại thấy những người phỏng vấn họ bóp méo thông tin. Tuy nhiên Otto đã cố gắng xây dựng hình ảnh công ty bằng những biện pháp đúng đắn hơn. Anh cũng chọn lọc khi thuê người thực hiện phỏng vấn. Vì công ty đã mở rộng, số nhân viên cũng vậy, chẳng bao lâu, Otto đã có nhiều trưởng phòng và chuyên gia nghiên cứu các loại. Dù Otto là một chuyên viên trong nghiên cứu, anh không có nhiều kinh nghiệm về thủ tục văn phòng hay an ninh. Một trong các trưởng phòng từng ở lại muộn, được mọi người cho là để học thật nhiều nhằm nổi trội trong công ty. Nhưng thực ra anh ta lấy tên của bộ khách hàng, số tiền họ đã thanh toán, và sao chụp các báo cáo nghiên cứu mà họ đã thuê làm. Anh ta bỏ việc ở công ty và ra làm ăn riêng. Anh ta không gây hại cho công ty nhiều lắm, nhưng Otto khá bàng hoàng vì tất cả những thông tin đó đều rất bí mật. Otto rất hài lòng với công việc kinh doanh, doanh thu đang tăng, nhưng anh muốn làm nhiều hơn nữa. Anh thấy có tiềm năng trong thị trường quốc tế, nhưng anh hiểu biết ít về nghiên cứu tiếp thị ở nước ngoài. Anh nghĩ, nhiều công ty ở Mỹ sẽ trả tiền mua một bản phân tích tốt về một thị trường nước ngoài nào đó, thế là anh bắt đầu nghiên cứu khu vực này. Cuối cùng, anh nhận được việc của một công ty lớn đang tiến hành điều tra nghiên cứu thị trường nước ngoài. Anh phải thu thập dữ liệu dân số học về người tiêu dùng và các thông tin khác, giúp đánh giá chung tiềm năng thị trường. Công ty này muốn anh đưa ra các đề xuất như: họ có nên bước vào một thị trường đặc biệt không: In reply to: cử trợ lý của anh đến đất nước được yêu cầu, saumột tháng, anh ta trở về với một lô hoá đơn chi phí, nhưng không có gì có thể sử
  3. dụng được trong quy trình ra quyết định của công ty. Anh ta bảo Otto, chính phủ đã cho anh ta tất cả những dữ kiện anh ta yêu cầu, nhưng anh ta không thể xác nhận lại chúng, vì anh ta không được phép thu thậpdữ liệu sơ cấp. Otto đến gặp khách hàng và giải thích tình hình. Trong cuộc gặp, Otto đề nghị anh sẽ trở lại nước đó và cố gắng tiếp cận một lần nữa. Otto biết, khía cạnh nghiên cứu này là thử thách lớn nhất chưa bao giờ có của anh, nếu anh có thể xử lý nó, anh sẽ thực sự chen chân vào được. Anh tới gặp bạn, một chuyên viên về thị trường quốc tế, để xin ý kiến. Câu hỏi 1. Otto đã thể hiện những tích cách nào làm choanh thành công ngay từ đầu? Nghiên cứu phương pháp của anh và nhận xét 2. Theo bạn Otto có đúng không khi đề nghị làm dịchvụ miễn phí? Giả sử bạn không biết kết quả như thế nào, bạn có đề nghị làm dịch vụ cho khách hàng miễn phí không? 3. Theo bạn, Otto có nên tham gia vào chiến dịch trang cử toàn liên bang không? Nếu chính đảng yêu cầu anh làm thăm dò dư luận bị thua, nó có làm hại gì đến sự uy tín của anh không? Điều đó có liên kết anh với một đảng riêng biệt không? 4. Theo bạn, Otto nên tiếp cận thị trường quốc tế như thế nào ở đất nước mà hình như những thông tin được truyền đạt cho trợ lý của anh rất đáng ngờ? Bạn sẽ làm gì nếu các công thức của nước này khi được hỏi , đã gây trở ngại trên con đường tìm sự thật gốc rễ của bạn? bạn sẽ tìm cách giải quyết như thế nào? 5. Bạn sẽ đề xuất điều gì giúp công ty của Otto tăng doanh thu?
Đồng bộ tài khoản