Công ty sắp xếp việc làm chuyên nghiệp Revere

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
53
lượt xem
5
download

Công ty sắp xếp việc làm chuyên nghiệp Revere

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Esther Briggs tốt nghiệp cao đẳng ở tuổi 39 với bằng kinh doanh. Cô đi học buổi tối, còn ban ngày đi làm ở phòng nhân sự của một công ty sản xuất địa phương. Ở vị trí này, cô xử lý những lời phàn nàn và tiến hành đánh giá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Công ty sắp xếp việc làm chuyên nghiệp Revere

  1. Trường hợp 30: Công ty sắp xếp việc làm chuyên nghiệp Revere Esther Briggs tốt nghiệp cao đẳng ở tuổi 39 với bằng kinh doanh. Cô đi học buổi tối, còn ban ngày đi làm ở phòng nhân sự của một công ty sản xuất địa phương. Ở vị trí này, cô xử lý những lời phàn nàn và tiến hành đánh giá. Esther còn làm việc bán thời gian cho Les Perkins, chủ một văn phòng giới thiệu việc làm. Khi cô tìm được người lấp vào chỗ trống cho ông ta, ông ta trả cô 20% phí. Cô thích công việc giới thiệu việc làm ; khi tìm được một công việc tốt cho ai đó, nó làm cô cảm thấy cô đã hoàn thành một việc gì đó quan trọng ngoài việc kiếm được tiền. Sau khi tốt nghiệp, Les hỏi cô có muốn làm việc cho ông hay mua cổ phần của hãng không. Esther quyết định, cô thích làm việc trọn thời gian với quyền ưu tiên mua cổ phần công ty khi cô đã sẵn sàng. Les vui mừng với thỏa thuận này, ông nói, khi nào cô sẵn sàng, ông sẽ bán cho cô 50% doanh nghiệp giá 25.000 đô la. Thực tế, doanh nghiệp chỉ có những tiện nghi khiêm tốn - vài chiếc bàn làm việc, hai phòng làm việc, một phòng họp để phỏng vấn và một phòng chờ nhỏ cho những người xin việc. Nó còn có máy Photocopy để sao sơ yếu lý lịch và các tài liệu khác. Nhưng Les có tên hiệu uy tín vì ông đã làm việc này từ năm 1969. Ngay sau khi Les thuê, Esther nhận bằng của tiểu bang và ông đã sẵn sàng làm việc. Les chỉ mới bắt đầu dạy cô làm việc thì thảm kịch xảy ra. Ông bị tai nạn ô tô và chết do bị thương nặng. Esther không thể tìm thấy người thân nào của Les, mất, Esther giải quyết mọi công việc và quyết định làm cho nó thành công. Thoạt đầu, cô hơi lúng túng vì cô không quen tất cả khách hàng và họ không chắc vào những khả năng của cô. Không phải tất cả những người có hợp đồng đều tiếp tục. Esther thuê một người có kinh nghiệm làm việc cùng cô để cô có thể đi gặp tất cả các công ty. Lúc này cô đã nghiên cứu hồ sơ và biết ai là khách hàng thường xuyên của công ty và những người có ký hợp đồng. Les không giữ nhiều số liệu lắm, hình như ông giữ bí mật tất cả những gì liên quan đến tiền bạc. Ông có danh sách các khoản phải thu của những người thuê và được thuê còn nợ phí, cô cố gắng thu số tiền đó. Công ty không chuyên về một loại việc riêng nào; Les hoạt động trên cơ sở gặp đâu làm đó. Ông quảng cáo chủ yếu trên Những trang vàng, thông báo công ty của ông tìm việc cho các thư ký, nhân viên điều hành xử lý văn bản, nhân viên điều hành xử lý thông tin, kỹ sư, cán bộ điều hành, kế toán bán hàng, nhân viên văn phòng, và các nhân viên khác ở mọi cấp độ. Quảng cáo của ông kết luận nêu rõ, không có công việc nào quá nhỏ hay quá lớn đối với công ty của ông.
  2. Vấn đề chính mà Esther đối diện là sắp xếp nhân viên cho các công việc. Có rất nhiều yêu cầu của các công ty, nhưng không đủ người dự tuyển để xếp vào chỗ trống. Cô tự thu xếp bằng cách đẩy những người không đủ khả năng nào. Hậu quả là một số chủ doanh nghiệp thông thường không sử dụng dịch vụ của cô nữa. Ví dụ, cô cần hai nhân viên kế toán mà không thể tìm ra. Cô điện thoại cho các trường cao đẳng và đại học địa phương, nhưng khi học biết sinh viên của họ phải trả phí thì họ không hợp tác với cô lắm. Một số chủ doanh nghiệp khó mà trả được tiền phí 15% tổng số lương ước tính một năm, và một số người chỉ trả phí nếu nhân viên làm được sáu tháng. Tình hình càng xấu hơn khi nhân viên của chính Esther, Dave Stubbee nhận làm một trong những công việc mà công ty được yêu cầu tìm người. Cô bối rối vì việc ra đi của anh ta, nhưng khi chủ doanh nghiệp không chịu trả phí thì cô thực sự khó chịu. Sau đó, Esther phải xử lý mọi công việc của công ty. Cô có mặt ở văn phòng cả ngày lẫn đêm, không bao giờ nghỉ giữa giờ và làm việc đến tận sáng sớm ngày hôm sau. Cô cố gắng xây dựng lại hoạt động và học nhiều hơn. Esther không có nhiều kinh nghiệm lắm trong phỏng vấn những người xin việc, nhưng đã học được nhiều điều từ thầy giáo của cô ở trường cao đẳng. Cô vẫn chưa thành thạo nhưng mỗi ngày làm mỗi tốt hơn trong việc xác định trình độ những người xin việc. Esther thường được các công ty yêu cầu cung cấp người làm tạm thời, cô thấy có thể kiếm thêm thu nhập nếu làm việc đó. Tuy nhiên cô không quen thuê nhân công tạm thời, và không có người xin việc nào sẵn sàng làm việc bán thời gian cả. Esther quảng cáo trên báo, tìm được một số người, nhưng cũng có hai trong số những hãng giới thiệu việc làm lớn nhất trong thành phố tìm họ. Tuy nhiên, cô đã đưa ra giá có thể chấp nhận được, và cô cũng có được nhân công làm việc tạm thời trên quy mô nhỏ. Công việc mới làm cho cô đau đầu vì các chủ doanh nghiệp luôn tìm một nhân viên nào đó như thư ký đánh máy hoặc xử lý văn bản vào phút chót, và họ luôn than phiền về giá. Thỉnh thoảng, những người nhận việc báo cho Esther biết họ đã làm việc cho khách hàng chỉ có vài giờ, trong khi thực ra họ làm nhiều hơn. Các nhân viên tạm thời đó sẽ tính tiền khách hàng số giờ làm phụ trội giá rẻ hơn. Cô còn phải thanh toán cho các nhân viên bán thời gian ngay, nhưng phải đợi nhận tiền của khách hàng. Nó chiếm của cô rất nhiều thời gian, và cô không kiếm được nhiều tiền lắm trong lĩnh vực này. Esther đã theo kịp công việc kinh doanh, thu nhập đã tăng lên nhiều hơn, nhưng số lượng vẫn không đạt mức cần thiết để có lãi nhiều. Cô tiếp tục gặp những vấn đề trong bổ nhiệm chức vụ - đặc biệt là cấp điều hành, nơi cô thu lãi nhiều nhất.
  3. Cô thường quảng cáo khi nhận được đặt hàng, nhưng hiếm khi tìm được đúng người đáp ứng cho khách hàng. Có một vấn đề cô phải chịu đựng là sa lầy trong văn phòng và không thể đi gặp khách hàng. Cô không có đủ người để xin việc để xem xét và thực hiện đơn đặt hàng. Cô còn phải tìm cách giải quyết những vấn đề này và cô đến gặp bạn nhờ giúp đỡ. Câu hỏi 1. Bạn khuyên Esther làm gì để tìm người cho những công việc được đặt hàng? 2. Bạn có thể làm gì để ngăn ngừa những nhân viên mà bạn thuê không bỏ công ty của bạn đi nhận công việc thông qua văn phòng của bạn? 3. Esther có những đặc điểm cần thiết để làm một chủ doanh nghiệp không? 4. Esther sẽ làm gì nếu một người họ hàng xa của Les bất ngờ xuất hiện và đòi công ty? 5. Esther sẽ làm gì khi thời hạn nộp thuế cuối năm đến và cô phải báo cáo thu nhập ? Cô có phải báo cáo các doanh thu của Les cũng như của cô không? 6. Nếu không có ai đến đòi công ty trong vòng một năm, Esther có thể đổi tên không? Nếu hợp đồng thuê nhà hết thời hạn và người chủ nhà muốn một hợp đồng mới, hợp đồng thuê nhà sẽ đăng ký tên ai? 7. Ý tưởng tìm nhân công tạm thời có tốt không? 8. Bạn khuyên Esther làm gì để doanh nghiệp của cô có thể tồn tại được? Theo bạn, cô có nên kinh doanh và tìm một việc khác không?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản