Copywriter-Ngôn sứ của thương hiệu

Chia sẻ: Vit Con Xinh Dep | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:50

2
546
lượt xem
335
download

Copywriter-Ngôn sứ của thương hiệu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông điệp quảng cáo là một thông báo bằng ngôn từ, hình ảnh, âm thanh (hoặc sự kết hợp các yếu tố đó) nhắm mục đích bán được hàng cung cấp được dịch vụ, quảng bá được sự kiện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Copywriter-Ngôn sứ của thương hiệu

  1. CẤU TRÚC CỦA THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO Trình bày: Dương Thành Truyền
  2. I. Thông điệp quảng cáo 1. Định nghĩa: “Thông điệp quảng cáo là một thông báo bằng ngôn từ/ hình ảnh/ âm thanh (hoặc sự kết hợp các yếu tố đó) nhắm mục đích bán được hàng/ cung cấp được dịch vụ/ quảng bá được sự kiện”.
  3. 2. Nhận diện một thông điệp quảng cáo Thảo luận các trường hợp sau
  4. 3. Nhận diện cái làm nên “tư cách” một thông điệp quảng cáo Cái tên
  5. Xét tiếp các trường hợp sau • Viên gạch ống bên lề đường • Pano trắng ngoài trời: “Hãy liên hệ 0903954175” • Tiếng mì gõ, tiếng rao.
  6. Nhận diện cái làm nên “tư cách” một thông điệp quảng cáo Cái tên Hoặc Cái có thể chỉ ra nơi bán hàng/ dịch vụ/ sự kiện
  7. 4. Định nghĩa mới: • Thông điệp quảng cáo là một thông báo nhằm mục đích định vị được một cái tên/ nơi (sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu) trong tâm trí của khách hàng.
  8. II. Cấu trúc của thông điệp quảng cáo
  9. 1. Một cấu trúc đặc biệt Quan sát thực tế ta thấy gì? *Tên  = thông điệp QC *Tên + logo  = thông điệp QC *Tên + logo + slogan  = thông điệp QC * Một thông điệp quảng cáo 45 giây cắt bỏ thành  15 giây: vẫn là thông điệp quảng cáo * Phần nghe (âm thanh + lời) của một thông điệp  quảng cáo trên truyền hình có  thể chuyển qua  thành một thông điệp quảng cáo trên phát thanh
  10. Quan sát thực tế ta thấy gì?  * Tên+thông tin để liên lạc     = biển hiệu * Tên + thông tin để liên lạc + thông tin về sp/dv +  thông tin cho khách hàng  = rao vặt/ tuyển  dụng/ hội thảo * Tên + logo + slogan + phần thông tin     = thông điệp QC * Tên + logo + slogan + phần thông tin + phần ấn  tượng     = thông điệp QC        
  11. • Cấu trúc thông điệp quảng cáo Là một cấu trúc đặc biệt: Cấu trúc tháo lắp
Đồng bộ tài khoản