Cử chỉ ngôn ngữ tốt hay xấu cho công việc KD của bạn?

Chia sẻ: Minh Long | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
361
lượt xem
100
download

Cử chỉ ngôn ngữ tốt hay xấu cho công việc KD của bạn?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn có biết rằng trong giao tiếp có đến 60-75% là ngôn ngữ không lời? Hiểu được điều này và học cách làm thế nào để thay đổi ngôn ngữ cử chỉ cho phù hợp nhằm nâng cao khả năng giao tiếp, xây dựng tiếng tăm và tăng cường các mối quan hệ sẽ có 1 tác động mạnh mẽ đến công việc kinh doanh của bạn Một khi bạn hiểu được một vài cách thể hiện cơ bản của ngôn ngữ cử chỉ, bạn cũng sẽ biết làm thế nào để đáp lại hiệu quả bằng cách quan tâm đến những...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cử chỉ ngôn ngữ tốt hay xấu cho công việc KD của bạn?

  1. Cử chỉ ngôn ngữ tốt hay xấu cho công việc KD của bạn? Bạn có biết rằng trong giao tiếp có đến 60-75% là ngôn ngữ không lời? Hiểu được điều này và học cách làm thế nào để thay đổi ngôn ngữ cử chỉ cho phù hợp nhằm nâng cao khả năng giao tiếp, xây dựng tiếng tăm và tăng cường các mối quan hệ sẽ có 1 tác động mạnh mẽ đến công việc kinh doanh của bạn Một khi bạn hiểu được một vài cách thể hiện cơ bản của ngôn ngữ cử chỉ, bạn cũng sẽ biết làm thế nào để đáp lại hiệu quả bằng cách quan tâm đến những gì họ nói mà không thể hiện thành lời. Dưới đây là 11 điều cần biết khi giao tiếp với người khác 1. Nếu hoàn cảnh yêu cầu bạn phải xuất hiện một cách có uy quyền thì hãy đứng lên thay vì ngồi. Việc chiếm nhiều không gian hơn vô tình làm bạn trở nên có quyền lực và sức mạnh. Nếu đứng không thích hợp, bạn có thể đạt kết quả tương tự bằng cách duỗi chân ra hoặc đặt tay lên hai thành ghế. 2. Rất nhiều người đầu của họ thường xuyên chuyển động để nhằm nhận được sự tán thành của người khác, nhưng nếu bạn muốn mình xuất hiện có quyền thế hơn thì hãy hạn chế tối đa hành động này. 3. Hãy chú ý đến bàn tay của bạn. Bàn tay nếu có hình kim tự tháp (fingers and thumbs on both hands touching, with palms wide apart) là thể hiện sức mạnh. Điều này được gọi là "steepling" và thể hiện trí tuệ của bạn. Cơ thể phải linh hoạt trong khi nói. Nghiên cứu chỉ ra rằng điệu bộ của người nói làm cho người nghe thấy tin tưởng hơn. 4. Thỉnh thoảng xung quanh là những người mà bạn chưa hề quen biết, bạn có thể sẽ phải đầu tư vào việc chỉn chu quần áo đầu tóc. Điều này gọi là "grooming" và thể hiện mong muốn xuất hiện một cách bảnh bao trước mọi người mà điều đó sẽ làm bạn tự tin hơn. Khi bạn thấy mình ở trong hoàn cảnh có nhiều người lạ xung quanh, cần nhận thức được xu hướng này và kiểm soát nó. 5. Cho người nghe thấy phần bụng của mình sẽ thể hiện sự tự tin và đáng tin cậy. Rất nhiều đàn ông và phụ nữ vòng cánh tay để che đi phần thắt lưng hoặc bởi vì họ cảm thấy ngại vì phần ngực của mình. Tuy nhiên, cử chỉ này được hiểu là thiếu cởi mở, cách biệt và không chân thành. 6. Bắt chước cử chỉ của người khác khi cần thiết. Chúng ta bị lôi cuốn bởi những người tương tự như chúng ta, vì vậy nếu bạn muốn thiết lập mối quan hệ với ai đó, hãy bắt chước cử chỉ của họ. Điều quan trọng là phải tinh tế. Nếu bắt chước rõ ràng hoặc quá mức, có thể tạo thành sự xúc phạm. 7. Không nên đưa tay sờ lên tóc. Làm như vấy thể hiện sự thiếu tự tin. 8. Nếu bạn là đàn ông và muốn một người phụ nữ tỏ ra thoải mái với mình, hãy làm bất cứ việc gì có thể để giữ cho tầm mắt của mình thấp hơn họ. Phụ nữ trung bình thấp hơn đàn ông 5.5 inches và họ thường có những cảm xúc tiêu cực khi trò chuyện với đàn ông từ việc thấy không tương xứng đến oán giận hay thất vọng. Những cảm xúc này sẽ bị chế ngự khi bạn ngồi vì khi đó tầm mắt của bạn thấp hơn của họ. 9. Duy trì việc giao tiếp bằng mắt. Đôi mắt là bộ phận biểu cảm nhất của mỗi người và giao tiếp
  2. bằng mắt có vai trò quyết định đến sự thành công của những mối tương tác trong xã hội. Nó biểu hiện sự tôn trọng và quan tâm. Nó nói với người đang đối thoại với bạn rằng: "Lúc này tôi đang quan tâm đến bạn hơn bất cứ thứ gì". Nếu bạn lẩn tránh nhìn vào mắt một ai đó, bạn có thể bị hiểu là thiếu trung thực, lo âu hay không quan tâm, hoặc là bạn cho rằng mình ở vị thế cao hơn nên giao tiếp bằng mắt là không cần thiết. Để duy trì được việc giao tiếp bằng mắt đều đều mà không phải là nhìn chằm chằm tạo ra sự không thoải mái, hãy giữ ánh mắt trong khoảng 10 giây một lần trong khi đang nghe người khác nói. 10. Cần chú ý đến vị trí đặt chân khi đang ngồi nói chuyện với các ứng cử viên triển vọng hoặc khách hàng. Ngồi với tư thế chân dạng ngang và một bàn chân hơi đá ra trước thể hiện sự buồn chán. Ngồi với tư thế âi chân hơi tách nhau thể hiện rằng bạn là người cởi mở và thoải mái. 11. Ngả người một cách từ từ. Trong những năm qua, các chuyên gia về giao tiếp đã đề xuất rằng ngay lập tức ngả người về phía người khác khi đối thoại là một cách thức để xây dựng quan hệ, nhưng các n ghiên cứu sau này cho thấy làm như vậy sẽ gây ra phản ứng tiêu cực vì tạo ra sự không thoải mái và rất không thích đối với người đó. Nếu bạn quản lý kinh doanh trên một nền tảng toàn cầu hay đa văn hoá, thì bắt buộc bạn phải học để hiểu ngôn ngữ cử chỉ và điệu bộ của tay. Ví dụ, một cử chỉ vui vẻ ở Bắc Mỹ có thể mang một ý nghĩa khó chịu ở một nơi nào khác trên thế giới. Giao tiếp với người lớn tuổi, phụ nữ, đàn ông trong những trường hợp cụ thể cũng có sự khác biệt đáng kể giữa các nền văn hoá. Có rất nhiều mẹo vặt và công cụ giúp đảm bảo bạn sẽ giao tiếp hiệu quả vàthú vị đến mức có thể. Nếu bạn cảm thấy kĩ năng giao tiếp của mình cần phải đầu tư một chút thời gian và sự quan tâm, đặc biệt trong lĩnh vực ngôn ngũ cử chỉ, thì có hàng trăm nguồn có thể giúp bạn đạt được mục đích. Khi bạn bắt đầu công cuộc cải thiện kĩ năng giao tiếp, hãy khởi đầu bằng một điều cơ bản - nụ cười. Một nụ cười chân thật là bước đầu tiên để mở những cánh cửa, sưởi ấm trái tim và tạo dựng niềm tin và những mối quan hệ đáng trân trọng. Apec Marketing - Hồng Hạnh Dịch từ BusinessKnowHow
Đồng bộ tài khoản