Củ quả bổ dưỡng, giảm đau viêm khớp

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
47
lượt xem
12
download

Củ quả bổ dưỡng, giảm đau viêm khớp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thực phẩm tuy không thể chữa trị dứt điểm bệnh viêm khớp nhưng vẫn có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng đau, sưng của bệnh. Hơn nữa “liều thuốc giảm đau” này còn rất dễ tìm kiếm vì có ngay trong những củ quả quen thuộc thường ngày.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Củ quả bổ dưỡng, giảm đau viêm khớp

  1. Củ quả bổ dưỡng, giảm đau viêm khớp Thực phẩm tuy không thể chữa trị dứt điểm bệnh viêm khớp nhưng vẫn có tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng đau, sưng của bệnh. Hơn nữa “liều thuốc giảm đau” này còn rất dễ tìm kiếm vì có ngay trong những củ quả quen thuộc thường ngày. Ớt chuông chứa nhiều vitamin A và C.
  2. 1. Ớt chuông Một ly ớt chuông đỏ sắt miếng, còn tươi nguyên, cung cấp cho bạn nhiều vitamin A và C. Các nghiên cứu cho thấy rằng, những thực phẩm giàu vitamin C luôn mang lại tác dụng rất tốt trong ngăn ngừa chứng viêm khớp mãn tính. Đây cũng là dưỡng chất cần thiết cho sự tái tạo và duy trì mô sụn, xương, đặc biệt giúp hình thành collagen, một loại protein quan trọng cấu tạo nên gân, sụn, dây chằng. Còn vitamin A giúp thúc đẩy xương phát triển khỏe mạnh. Trong ớt chuông cũng giàu vitamin E và beta – cryptoxanthin, hai chất oxy hóa này giúp “quét” các gốc tự do gây nên chứng viêm, sưng, ngoài ra tăng cường độ đàn hồi cho xương. 2. Gừng Trong gừng chứa hợp chất gingerol, “thuốc” chống viêm hữu hiệu này có thể giúp cắt giảm cơn đau cho
  3. những người bị bệnh viêm khớp mãn tính nếu dùng gừng đều đặn. Cách tốt nhất lấy thân củ gừng, tán nhuyễn thành bột khoảng 2 muỗng cà phê, hòa với nước nóng, sau đó để ngâm khoảng 5 phút, lọc nước này, khuấy đều để uống. 3. Khoai lang Khoai lang cũng dồi dào nguồn vitamin A và C. Bên cạnh đó, nó còn chứa một loại khoáng chất rất cần thiết cho sự hình thành sụn xương khỏe mạnh, đó là mangan.
  4. Khoai lang chứa nhiều Manga. Ngoài việc duy trì xương khỏe, mangan còn giúp ích nhiều trong việc chống lại bệnh viêm khớp cũng như ngăn ngừa viêm khớp mãn tính. 4. Đu đủ Loại trái cây nhiệt đới này chứa hai enzym tiêu hóa protein hiệu quả là papain và chymopapain, vừa cho tác dụng giảm viêm và đau nhức. Trong đu đủ cũng chứa nguồn vitamin C tuyệt vời cùng các vitamin A, E. Các chất dinh dưỡng này giúp người bị viêm khớp hoặc hen suyễn cải thiện được tình trạng của bệnh, giảm mức độ bệnh nặng thêm. Cách đơn giản nhất để ăn đu đủ chín là bổ quả theo chiều dọc, bỏ hạt và dùng muỗng để nạo ăn phần thịt.
  5. 5. Dưa tây Dưa tây cũng có khả năng chống viêm là do trong loại quả này rất giàu vitamin A và C. Hai chất chống oxy hóa mạnh trên giúp trung hòa các gốc tự do là nguyên nhân gia tăng chứng viêm trong bệnh xương khớp và viêm khớp dạng thấp, gây hủy hoại xương. Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng hàm lượng cao vitamin C và beta-caroten trong dưa tây còn giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, suyễn và ung thư ruột kết. 6. Quả anh đào
  6. Quả anh đào. Sắc tố anthocyanin trong anh đào cũng là thành phần cung cấp chất chống oxy hóa mạnh, tác dụng chống viêm, giảm đau. Trong viêm khớp, anh đào có thể cải thiện tình trạng bệnh lý và giảm mức độ nặng của bệnh, ngoài ra nó còn ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư.
Đồng bộ tài khoản