Cuộc cách mạng marketing của Grey Direct

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
91
lượt xem
24
download

Cuộc cách mạng marketing của Grey Direct

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có rất nhiều chiến lược marketing khác nhau, những có lẽ chỉ những chiến lược marketing độc đáo nhất mới phát huy hết vai trò thực sự trong việc thu hút khách hàng. Điều này đòi hỏi mỗi doanh nhân cần có sự phân tích, nghiên cứu kỹ thị trường và điều quan trọng là có chút ít “sự thông minh”. Chỉ trong vòng một tuần, một công ty nhỏ của Anh đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ một tấm ảnh quảng cáo, một tấm ảnh không chỉ đặc biệt đối với người Anh mà còn đối...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cuộc cách mạng marketing của Grey Direct

  1. Cuộc cách mạng marketing của Grey Direct Có rất nhiều chiến lược marketing khác nhau, những có lẽ chỉ những chiến lược marketing độc đáo nhất mới phát huy hết vai trò thực sự trong việc thu hút khách hàng. Điều này đòi hỏi mỗi doanh nhân cần có sự phân tích, nghiên cứu kỹ thị trường và điều quan trọng là có chút ít “sự thông minh”.
  2. Chỉ trong vòng một tuần, một công ty nhỏ của Anh đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ một tấm ảnh quảng cáo, một tấm ảnh không chỉ đặc biệt đối với người Anh mà còn đối với tất cả mọi người trên thế giới. Đó là tấm ảnh chụp 35 nhân viên phòng Marketing của hãng Grey Direct trong trang phục ... Adam và Eva. Tính thiên tài của ý tưởng độc đáo này là ở chỗ nó không chỉ tạo được hiệu ứng gây sốc và sự đơn giản trong nghệ thuật quảng cáo mà còn có tính thuyết phục trong việc lý giải hình ảnh tạo ra. Ý tưởng này là do hoạ sỹ chính của công ty, ông Mel Kolton đề xuất và đã được Gina Larter, Trưởng phòng Marketing đồng ý. Gina cho rằng bức ảnh sẽ cho khách hàng thấy đầy đủ thông tin về công ty: họ là những người ngay thẳng và không có điều gì cần giấu giếm với khách hàng. Với ý nghĩ này Gina đã đi thuyết phục các nhân viên của mình hành động vì lợi ích chung của công ty. Những người sáng kiến tình nguyện ngồi hàng đầu và không định ép buộc nhân viên nếu họ không thích tham gia. Chính điều này đã làm cho các nhân viên khác trong công ty cảm thấy yên tâm hơn. Một số coi việc tham gia chụp ảnh này như là một cách giải phóng bên trong. Số khác coi đó là một cuộc trình diễn khêu gợi. Trước khi chụp, tất cả mọi người được uống một chút rượu, sau đó phóng viên của tạp chí Vogue nổi tiếng Roger Iton chụp ảnh trong vòng 40 phút. Gina hoàn toàn hài lòng với hiệu quả của bức ảnh. Xét về quan hệ riêng, nó đã làm cho các nhân viên xích lại gần nhau, mặt khác, bức ảnh cũng đem lại hiệu quả thương mại lớn: nó đã làm tăng sự quan tâm của khách hàng, các phương tiện thông tin đại chúng và các công ty
  3. marketing khác đối với công ty. Phản ứng của họ là sự ngạc nhiên, nỗi khiếp sợ và chút ít ghen tỵ. Ngay lập tức người ta bàn tán rất nhiều về công ty, và đó chính là điều mà Grey Direct đang cần. Thông tin về bức ảnh quảng cáo này đã được Reuters, BBC và các hàng thông tấn khác phát đi khắp thế giới. Bức ảnh giật gân này đã xuất hiện trong các tạo chí và báo như The Times, Daily Mail, tạp chí Spiegel của Đức và các báo chí Mỹ, Singapore và Nam Mỹ. Trang web Grey Direct với bức hình đã trở thành một trong các trang được yêu thích nhất trên Internet trong năm. Số lượng người ghé thăm trang web từ con số 400 người đã tăng lên trên 49.000 người. Đối với Grey Direct, thử nghiệm mang tính chất cách mạng này còn cho họ thêm một ưu thế: Không có thêm một ai, ít nhất là ở Anh, có thể lặp lại được tuyệt chiêu quảng cáo này!
Đồng bộ tài khoản