Da đẹp: Nên và không nên

Chia sẻ: Mi Sa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
61
lượt xem
9
download

Da đẹp: Nên và không nên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Da đẹp: Nên và không nên - Thực phẩm không chỉ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt mà còn là nguồn mỹ phẩm thiên nhiên quý giá giúp bạn đẩy lùi những dấu vết của thời gian trên là da. Dưới đây là những thực phẩm giúp đẹp da bạn cần ưu tiên trong bữa ăn hàng ngày. Rau quả màu xanh đậm Rau xanh chính là “kho” vitamin và khoáng chất dồi dào mà bạn có thể khai thác hàng ngày. Các loại rau củ quả màu xanh đậm như các loại rau họ cải, bong cải xanh,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Da đẹp: Nên và không nên

  1. Da đẹp: Nên và không nên - Thực phẩm không chỉ giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt mà còn là nguồn mỹ phẩm thiên nhiên quý giá giúp bạn đẩy lùi những dấu vết của thời gian trên là da. Dưới đây là những thực phẩm giúp đẹp da bạn cần ưu tiên trong bữa ăn hàng ngày. Rau quả màu xanh đậm Rau xanh chính là “kho” vitamin và khoáng chất dồi dào mà bạn có thể khai thác hàng ngày. Các loại rau củ quả màu xanh đậm như các loại rau họ cải, bong cải xanh, rau chân vịt… rất giàu vitamin B, C, E, giúp cho làn da của bạn thêm mịn màng và tăng độ đàn hồi, tránh bị chảy sệ theo thời gian. Đứng đầu bảng trong các loại quả màu xanh là quả bơ, rất giàu folat, kali, vitamin E và chất xơ, rất tốt cho làn da phụ nữ. Bưởi và ổi lại vô cùng dồi dào sinh tố C- cứu tinh của một làn da đẹp. Củ quả màu đỏ, cam Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy: nếu thiếu vitamin A hoặc chất béo cần thiết, da sẽ bị khô ráp; thiếu vitamin C sẽ không có collagen giúp da đàn hồi; và chất chống ôxy hóa lại rất hữu hiệu trong việc đẩy lùi các gốc tự do E thủ phậm gây nên sự lão hóa. May mắn thay, các loại củ, quả màu đỏ, cam lại vô cùng phong phú các chất này. Gấc, cà rốt, đu đủ, khoai lang… giùa beta- ca- ronten (tiền chất vitamin A, khi hấp thu vào cơ thể nó được chuyển thành vitamin A) thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, sắc tố tự nhiên giúp da chống lại tác động có hại của tia cực tím, đồng thời cũng chứa chất chống ôxy hóa giúp cải lão hoàn đồng làn da. Chất lycopenne được tìm thấy nhiều nhất trong cà chua chín lại đóng vai trò chống lại sự ôxy hóa của cơ thể. Ớt ngọt, dâu tây, cam quýt, táo, lựu… tất nhiều vitamin C và chất xơ giúp bảo vệ màng colla- gen, xóa mờ các nếp nhăn, khiến da sáng bong, căng mịn và săn chắc hơn.
  2. Đậu & các chế phẩm từ đậu Vitamin E – chất chống ôxy hóa mạnh, giúp cơ thể khử các gốc tự do, cải lão cho làn da- được tìm thấy rất nhiều trong đậu xanh, đậu nành, giá sống và dầu đậu phộng, dầu đậu nành… Ngoài sinh tố E, giá đỗ còn là loại thực phẩm giàu axit amin và khoáng chất như kẽm, axit béo omega- 3 giúp làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa sự xuất hiện sớm các nếp nhăn và vết thâm nám. Đậu phụ và sữa đậu nành cũng là bạn quý của làn da bởi ngoài việc cung cấp lượng protein thưucj vật phong phú, chúng còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của da trước nguy cơ bị thâm nhập của tia cực tím và chống lão hóa nhờ các cahaats chống ôxy hóa dồi dào. Cá & dầu thực vật Axit béo Omega3- một trong những nhân tố chống lão hóa hữu hiệu, không hteer thiếu cho một làn da đẹp – rất sẵn trong các loại “cá béo” như cá kiếm, cá hồi, các mòi, các trích và các loại hạt nhiều dầu như hướng dương, vừng, điều và hật lanh… vì thế chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung cá và các loại dầu thực vật như dầu hạt lanh, dầu hạt cải và dầu đậu nành trong các thực đơn hàng ngày.Thêm nữa, vì vitamin A là loại vitamin tan trong dầu nên để cơ thể hấp thụ đủ lượng sinh tố A cần thiếu thì dầu thực vật lại càng không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng của bạn.
  3. Diễn viên Thang Duy sở hữu làn da rất đẹp, cô cũng bảo vệ làn da của mình theo những nguyên tắc này Trà xanh & nước tinh khiết Các nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh là loại thức uống rất tốt cho làn da bởi nó giàu vitamin A, C giúp bảo vệ da trước các tia bức xạ. Hơn thế nữa, chất poly- phenols trong lá trà xanh có tác dụng chống ôxy hóa mạnh và đào thải độc tố trong cơ thể giúp ngừa mụn cho da. Đặc biệt, nếu bạn làm việc thường xuyên với máy vi tính thì đừng quên trà xanh trong thực đơn đồ uống hàng ngày để giúp da khỏe mạnh hơn nhằm đối phó với độ bức xạ từ màn hình. Bên cạnh trà xanh, bạn cũng cần uống thêm nước tinh khiết (sao cho tổng lượng nước bổ sung cho cơ thể từ 2- 2,5 lít/ngày) để bù vào lượng nước bị mất qua tuyến mồ hôi và đường tiểu, dưỡng ẩm cho da. Thêm nữa, do vitamin C và một số các chất chống ôxy hóa khác hòa tan trong nước nên bạn cần uống nhiều nước để giúp các chất này hoạt động hiệu quả hơn. Sữa & các chế phẩm từ sữa Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, pho mat… không chỉ là nguồn cung cấp canxi và khoáng chất dồi dào giúp cơ xương chắc khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp vóc dáng, đẩy lùi lão hóa từ bên trong. Riêng với làn da, sữa chua xứng đáng là một loại “mỹ phẩm” bảo vệ da từ bên trong hiệu quả hàng đầu. Trong sữa chua có axit lactic với tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ cho da. Các vi khuẩn lên men như Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium có trong thực phẩm này còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên, kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn, căng mịn.
  4. Những điều cần tránh Để có làn da tươi trẻ, bạn cũng cần từ bỏ những thói quen có hại sau: Hút thuốc lá Khói thuốc không chỉ là kẻ thù của sức khỏe mà còn là khắc tinh số 1 của làn da bởi những chất độc trong thuốc lá sẽ kích thích quá trình phá hủy collagen, thúc đẩy rất nhanh quá trình lão hóa, khiến da bị khô, sạm, nhăn nheo. Uống rượu Một ly rượu vang mỗi ngày rất tốt cho da vì cá chất flavonoids của nó là những chất chống ôxy hóa mạnh, nhưng rượu và những đồ uống có cồn khác thì thường khiến làn da mỏng manh của bạn dễ bị viêm, mất nước khiến da bị “già” đi nhanh chóng. Uống quá nhiều rượu cũng làm hạn chế việc hấp thu các chất dinh dưỡng thiết yếu chống ôxy hóa, vì vậy muốn trẻ lâu thì bạn nên nói “không” với rượu.( trừ vang đỏ) Ăn nhiều đường Một phần lượng đường bạ hấp thụ, sau khi vào trong máu trở thành protein. Những phần tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô, tế bào. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hóa. Hơn nữa, những người ăn nhiều đường thì khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu vitamin A, C, B12, canxi, phốt pho, magiee và sắt là rất thấp.
Đồng bộ tài khoản