Daizega – đi lên từ 2 bàn tay trắng!

Chia sẻ: Hatmit Xinhtuoi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
132
lượt xem
23
download

Daizega – đi lên từ 2 bàn tay trắng!

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinh doanh ngày nay đang khó khăn hơn rất nhiều. Thị trường không còn rộng mở đối với các doanh nghiệp khi mà sức ép cạnh tranh ngày một lớn. Trong bối cảnh đó, lạc quan, tự tin sẽ là hai tố chất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp trong kinh doanh. Chính nhờ vào sự lạc quan và tự tin sẽ giúp các doanh nghiệp rất nhiều trong việc khắc phục khó khăn vươn lên để đi tới thành công. .Daizega Contrusct Co.Ltd, một công ty xây dựng của Thuỵ Điển, đã từ hai bàn tay trắng đã...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Daizega – đi lên từ 2 bàn tay trắng!

  1. Daizega – đi lên từ 2 bàn tay trắng! Kinh doanh ngày nay đang khó khăn hơn rất nhiều. Thị trường không còn rộng mở đối với các doanh nghiệp khi mà sức ép cạnh tranh ngày một lớn. Trong bối cảnh đó, lạc quan, tự tin sẽ là hai tố chất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp trong kinh doanh. Chính nhờ vào sự lạc quan và tự tin sẽ giúp các doanh nghiệp rất nhiều trong việc khắc phục khó khăn vươn lên để đi tới thành công.
  2. Daizega Contrusct Co.Ltd, một công ty xây dựng của Thuỵ Điển, đã từ hai bàn tay trắng đã trở thành một tập đoàn nổi tiếng. Với tài năng của ban lãnh đạo, Daizega đã khéo léo xây dựng Limex từ một “miền quê” nghèo khó trở thành một thành phố cảng hiện đại của Thuỵ Điển. Cuối năm 2000, Daizega được chính quyền thành phố Limex giao nhiệm vụ xây dựng cảng nước sâu ở phía Tây khu vực thành phố. Đây là một nhiệm vụ rất nặng nề. Các kiến trúc sư của Daizega đến đây đối mặt với biển mênh mông và những bãi biển đầy dẫy những loại tảo và rong rêu, trong khi lúc đó Daizega chỉ có 70 nhân viên và 400.000 euro tiền vốn. Nhiệm vụ phải xây dựng nơi đây thành một cảng biển hiện đại bậc nhất, chỉ nghe thôi cũng thấy rằng đây là nhiệm vụ không thể thực hiện được, không phải tình cờ mà người ta thường nói vui rằng: “phía tây là hết hy vọng”. Không chỉ có vậy, nơi đây còn bị tổn thất do bão gây ra với số tiền lên đến hơn 20 triệu euro. Với hoàn cảnh khó khăn như vậy Daizega chẳng e ngại, kiên quyết bắt tay vào thực hiện. Vay một trả mười Cả nước Thuỵ Điển đang thực hiện chi tiêu tiết kiệm, số tiền dự trữ 7500 tỷ euro trong người dân Thuỵ Điển phải tìm cách khai thác. Nhưng vấn đề là ở chỗ: làm thế nào để huy động được số tiền đó đầu tư vào công việc xây dựng? Nhớ lại giai đoạn tập trung xây dựng làng nghỉ mát Seco năm 1998 tại phía bắc thủ đô Stockhom, khi khó khăn tài chính của Công ty cũng trong tình trạng tương tự và hãng đã áp dụng biện pháp cung cấp toàn bộ quyền sở hữu nhà đất, nhà cửa cho những nhà đầu tư với nhiều chính sách ưu tiên và nhanh chóng có trong tay 2 tỷ euro tiền vốn
  3. với tốc độ nhanh xây dựng nên làng nghỉ mát Seco, Ban lãnh đạo Daizega quyết định lặp lại phương thức này. Cùng với việc đưa ra khẩu hiệu khiến mọi người rất hưởng ứng “Vay một trả mười”. Chỉ cần đầu tư 5.000 euro đổ đất lấn biển là đã trở thành một cổ đông, rồi sau hai năm sẽ được cấp 150m2 đất ở và được sắp xếp việc làm. Tính ra đất phía tây 1m2 có giá 50 euro, trong khi đó ở các nước láng giềng như Đan Mạch, Nauy là 20000 euro/1m2 Quả nhiên các nhà đầu tư không ngừng tìm đến. Không lâu sau giá tăng lên 10.000 euro/100m2 đất, nửa năm sau giá cho một cổ đông là 15.000 euro/100m2. Các nhà đầu tư đổ xô tới và chỉ trong vòng một năm đã có hàng vạn người tham gia làm cổ đông. Và Daizega đã có cổ phần gần 2 tỷ euro. Hãng bỏ ra một phần trong số vốn này để đổ đất lấn biển, trong đó 1000m2 để dành cho việc xây nhà cho các cổ đông như đã nói, còn lại 5000m2 đất và vốn dùng vào việc kêu gọi đầu tư và xây dựng thành phố mới - xây dựng khu đất này như một bán đảo lớn và đặt tên là “vùng biển vàng”. Tận dụng mọi nguồn lực Cùng lúc đó, Daizega rất nhanh chóng nắm bắt cơ hội thu hút các đội công trình trên cả nước. Họ tự mang vốn máy móc và kĩ thuật đến xây dựng, công trình phải hoàn thành xong mới thanh toán. Như vậy chỉ với tay trắng, Daizega đã thu về hàng tỷ tiền vốn. Đầu năm 2001 các nhà tư bản không ngừng đổ về Thuỵ Điển do ở đây thuế thu nhập cá nhân thấp, mức sinh hoạt thấp hơn các nước Bắc Âu khác, các công ty liên doanh mọc lên như nấm. Nhìn thấy cơ hội này, Daizega liên tiếp cho mở những công
  4. ty chuyên về môi giới liên doanh tại Anh, Pháp, Đan Mạch, Thuỵ Sỹ... tuyên truyền về vị trí của khu vực miền tây. Kết quả là đầu tư từ nước ngoài ồ ạt đổ vào miền Tây. Dựa vào chiến lược phát triển có lợi cho cả đối tác và mình, đồng thời nắm bắt được giá trị đầu tư của bản thân đang vô cùng hấp dẫn các nhà đầu tư, việc thu hút được vốn đầu tư từ nhân dân và các nhà đầu tư nước ngoài vào miền tây khiến cho vốn đầu tư bình quân mỗi ngày ở đây của Daizega tăng lên rất nhanh. Daizega không những đã tạo nên một giai thoại về miền Tây, xây dựng nên thành phố cảng hiện đại mà hãng còn góp phần thu hút được các nhà đầu tư đầy uy tín. Một nhà đầu tư giàu có ở Anh đến đây lần đầu tiên với 500.000 euro tiền vốn đầu tư vào việc lấn biển lấy đất và chỉ sau nửa năm đã kiếm đủ số tiền đầu tư ban đầu.
Đồng bộ tài khoản