Danh sách công việc của lãnh đạo

Chia sẻ: Haithanh Haithanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
279
lượt xem
146
download

Danh sách công việc của lãnh đạo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đánh giá được một nhóm hoặc một cá nhân, bạn cần phải biết đâu là các yếu tố then chốt trong công việc hoặc trách nhiệm của người đó. Dưới đây là một danh sách dạng "nén", mô tả những việc mà lãnh đạo làm trong bối cảnh của một tổ chức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Danh sách công việc của lãnh đạo

  1. Danh sách công việc của lãnh đạo Để đánh giá được một nhóm hoặc một cá nhân, bạn cần phải biết đâu là các yếu tố then chốt trong công việc hoặc trách nhiệm của người đó. Dưới đây là một danh sách dạng "nén", mô tả những việc mà lãnh đạo làm trong bối cảnh của một tổ chức. Mặc dù thành phần then chốt tạo nên nhà lãnh đạo chính là khả năng lãnh đạo thành công của một cá nhân, nhưng danh sách này không đào sâu vào khía cạnh "tự lãnh đạo". Bản sách này được cho là hữu ích trong việc đánh giá khả năng lãnh đạo, phát triển các lãnh đạo và quan trọng nhất là, trong việc bản thân bạn trở thành một lãnh đạo thành công hơn bắt đầu từ ngày hôm nay.
  2. Danh sách thứ nhất: Quản lý nhân sự 1.1 Hiểu rõ những mong đợi về việc truyền thông rõ ràng 1.2 Công nhận và đền đáp xứng đáng cho thành quả đạt được 1.3 Truyền cảm hứng cho người khác và đóng vai trò chất xúc tác cho mọi người để thực hiện công việc sao cho họ không thể làm việc được mà không có sự hỗ trợ và chỉ đạo của lãnh đạo. 1.4 Đặt mọi người vào các vị trí tại thời điểm với các nguồn lực và mô tả công việc một cách thích hợp 1.5 Đảm bảo có sự kết nối trong những chỉ đạo đúng hướng cho tổ chức 1.6 Thuyết phuc/ Khuyến khích mọi người trong tổ chức đạt được các kết quả như mong muốn cho tổ chức 1.7 Đảm bảo không làm tổn thương mọi người trong tổ chức, tìm kiếm sự phồn thịnh cho mọi người cũng như sự phồn thịnh của tổ chức 1.8 Nhận ra các dấu hiệu mờ nhạt biểu thị nguy cơ xung đột và xử lý một cách hiệu quả các nguồn gây xung đột 1.9 Duy trì được trách nhiệm của mọi người 1.10 Thúc đẩy/ Khuyến khích sự phát triển mang tính chất then chốt trong mỗi con người của các nhân viên của tổ chức; Phân phối hiệu quả các nguồn lực cho những nỗ lực 1.11 Đánh giá một cách chính xác cách thức thực hiện công việc hiện tại và tiềm năng của mỗi người trong tổ chức 1.12 Khuyến khích mỗi người trong tổ chức đứng lên và bày tỏ niềm tin của họ 1.13 Tạo ra một môi trường làm việc "không lo sợ" - nơi mà tất cả mọi người trong tổ chức có thể nói ra sự thật như họ nhìn thấy mà không lo lắng về việc bị trả đũa 1.14 Có khả năng đồng cảm với những người mà họ lãnh đạo Danh sách thứ hai: Quản lý chiến lược 2.1 Linh hoạt khi cần thiết để thích nghi với các bối cảnh thay đổi 2.2 Đặt ra sự chỉ đạo dài hạn cho tổ chức với dữ liệu đầu vào từ những người khác bao gồm tất cả các cổ đông 2.3 Hiểu rõ môi trường cạnh tranh, các xu hướng của xã hội, các đối thủ, người tiêu dùng và tất cả các cổ đông 2.4 Phân tích chính xác các rủi ro của mọi quyết định 2.5 Phân tích chính xác tác động trở lại của mọi quyết định 2.6 Có khả năng tập trung mà không mất đi tính phóng khoáng trong khả năng nhìn nhận những vấn đề xa hơn, trong khi thu nhận thông tin mà ai đó bỏ lỡ hoặc không nhận thức được tầm quan trọng 2.7 Hiểu rõ các thế mạnh và những điểm yếu trong tổ chức; hiểu cách thức khai thác thế mạnh và chỉ ra các điểm còn yếu 2.8 Có thể phát triển và thực hiện các chiến lược để cải thiện hơn nữa các điểm mạnh và "chiến đấu" với các điểm yếu trong tổ chức 2.9 Có thể nhận dạng các đối tác thích hợp, các liên minh chiến lược, các nguồn lực bên ngoài để tận dụng và đưa các mục tiêu của tổ chức tiến xa hơn
Đồng bộ tài khoản