Danh sách hạng mục sản phẩm dịch vụ phù hợp với việc nhượng quyền tại Việt Nam

Chia sẻ: Songanh Songanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
77
lượt xem
27
download

Danh sách hạng mục sản phẩm dịch vụ phù hợp với việc nhượng quyền tại Việt Nam

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hiện vẫn chưa có thương hiệu nổi tiếng nhưng các cửa hàng tham gia lĩnh vực này cần xem xét nhượng quyền là cơ hội lớn kinh doanh cho mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Danh sách hạng mục sản phẩm dịch vụ phù hợp với việc nhượng quyền tại Việt Nam

  1. Danh sách hạng mục sản phẩm dịch vụ phù hợp với việc nhượng quyền tại Việt Nam STT Loại hình sản phẩm dịch vụ Khuyến nghị của LANTABRAND Hiện vẫn chưa có thương hiệu nổi tiếng nhưng Cửa hàng kẹo Candy, pop corns and các cửa hàng tham gia lĩnh vực này cần xem 1 , bắp rang, snacks xét nhượng quyền là cơ hội lớn kinh doanh cho bánh snack mình. Cửa hàng bán Các cửa hàng cho thuê băng đĩa cần xem mô Video / audio sales and 2 / thuê băng hình nhượng quyền như là một con đường rental đĩa ngắn nhất để mở rộng loại hình này. Rất nhiều dịch vụ đặt , giao tặng và trang trí Cửa hàng bán 3 Florist Shops hoa hiện nay có thể mở rộng mô hình bằng hoa nhượng quyền. Cửa hàng bán Thônq qua kinh doanh chuyên về 1 mặt hàng 4 lẻ chuyên Retail stores: specialty sẽ là lợi thế lớn giúp thương hiệu trở nên mạnh dụng hơn và dễ nhượng quyền hơn. Đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng và Cửa hàng bán chú trọng vào sự tiện lợi , vào giá cả. Việc 5 Retail stores: variety lẻ đa dụng nhượng quyền mở rộng tính qui mô và tính kinh tế cho hệ thống cửa hàng này. Kinh Đô đã rất thành công và hiện nhân rộng Cửa hàng 6 Food : pastry, baked mô hình nhượng quyền cho các cửa hàng tiếp bánh ngọt theo, tuy nhiên thị trường này vẫn còn rất lớn Các cửa hàng kem tại Việt Nam hiện nay đều Cửa hàng Food: ice-cream, 7 đang nỗ lực chuẩn hoá hình ảnh để chuẩn bị kem, sữa chua yoghurt lên kế hoạch nhượng quyền cho mình. Một số cửa hàng lớn hiện nay chi phối thị Cửa hàng mắt 8 Stained glass trường mắt kính và đang chuẩn bị cho việc kính nhượng quyền trong tương lai gần. Do việc đầu tư vào cửa hàng nội thất đòi hỏi Cửa hàng nội chi phí cao, nhượng quyền để huy động vốn là 9 Home furnishing thất 1 phương thức hữu hiệu khi muốn mở rộng qui mô của mình. ALO trà đã rất thành công trong việc phát triển Cửa hàng sinh Vitamin and mineral 10 nhân rộng mô hình cửa hàng nước giải khát tố - vitamin stores nhanh. Mô hình các cửa hàng nhỏ nhưng dịch vụ tốt Cửa hàng tạp 11 Convernience Stores ( như 7ELEVEN trên thế giới) sẽ có mặt và hoá nhân rộng nhờ nhượng quyền. Cho thuê quần Đây là dịch vụ đáng xem xét vai trò của Formal / wedding wear 12 áo cưới - dự nhượng quyền vì nó đáp ứng nhu cầu thiết rental tiệc thực và có thể nhân rộng nhanh chóng. Việc thuê mướn trang thiết bị sẽ phục vụ nhu Cho thuê trang cầu sử dụng trong ngắn hạn, và việc mở rộng 13 Rental equipment thiết bị các cửa hàng cho thuê sẽ làm tăng tính qui mô và hiệu quả cho họ. Cho thuê xe - Auto rentals - Dịch vụ này phát triển mạnh ở các khu đô thị 14 Dịch vụ về xe Automotive services và do đó việc nhượng quyền rất khả thi. 15 Chụp hình Photography Các cửa hàng photosticker ( chụp lấy ngay) mọc lên rất nhanh, cũng với các dịch vụ tương tự, hứa hẹn mô hình nhượng quyền như cơ hội
  2. phát triển mạnh. Mức sống ngày càng cao khiến dịch vụ này Dịch vụ chăm 156 Children's services phát triển mạnh, nhượng quyền là cơ hội giúp sóc trẻ em bạn nhân rộng mô hình kinh doanh này. Phát triển mạnh. Hiện nay mỗi tài xế taxi được Dịch vụ Transposrtation 17 xem như một người nhận quyền phải đáp ứng chuyên chở services được những yêu cầu của bên nhượng quyền. Các trung tâm việc làm hiện nay cần xây dựng Dịch vụ giới 18 Employment servces uy tín và hình ảnh tốt trước khi bắt đầu nhượng thiệu việc làm quyền kinh doanh. Các khu đô thị mới và các khu nhà cao cấp Dịch vụ giúp mọc lên sẽ là mảnh đất màu mỡ cho dịch vụ 19 Maid services việc nhà này phát triển và nhân rộng bằng nhượng quyền. Sự bùng nổ đô thị sẽ giúp dịch vụ này phát Dịch vụ kho triển mạnh, việc nhượng quyền chỉ cần có hệ 20 Storage services bãi thống thương hiệu và có chiến lược phát triển hợp lý để nhân rộng mô hình. Đưa sự tiện lợi lên hàng đầu, có thể thông qua Dịch vụ mua thương mại điện tử để phát triển và nhân rộng 21 Shopping services sắm mô hình này. Nhượng quyền sẽ dựa trên một hệ thống dịch vụ mạnh hỗ trợ khách hàng. Các dịch vụ thể hình, dịch vụ massage, spa Dịch vụ sức 22 Health services hiện nay đang phát triển rất mạnh và cần kiểm khoẻ soát thương hiệu trước khi nhượng quyền. Viễn thông đang được mở rộng cùng với sự hỗ Dịch vụ viễn Telecommunications trợ của chính phủ, và nhượng quyền để phát 23 thông services triển mô hình viễn thông sẽ là bước kế tiếp của thị trường này. Chưa phát triển một hệ thống dữ liệu đủ mạnh 24 Đại lý du lịch Travel agencies để thiết lập và kiểm soát việc nhượng quyền. Việc tập trung vào 1 hoặc vài món ăn nổi bật Thức ăn 25 Food: specialties sẽ giúp mô hình nhượng quyền càng thuận lợi nhanh hơn. KFC, phở 24 là 1 ví dụ thành công. Ngành đang phát triển mạnh đáp ứng nhu cầu Giải trí: thể Recreation: sports, 26 của thị trường và cơ hội nhân rộng mô hình thao, dịch vụ services bằng nhượng quyền là rất lớn Dịch vụ này hiện nay vẫn chưa chú trọng xây Laundry and dry dựng thương hiệu và đẩy mạnh qui mô, vì vậy 27 Giặt ủi cleaning cơ hội để phát triển nhượng quyền rất lớn nếu chuẩn bị kĩ lưỡng từ đầu. Dịch vụ in ấn hiện nay mọc lên rất nhiều In ấn / nhưng chưa chú trọng đến việc xây dựng 28 Printing / photocopying photocopy thương hiệu và kế hoạch nhượng quyền để nhân rộng mô hình của mình. Mô hình nhượng quyền được áp dụng rất phổ Khách sạn và biến trên thế giới đối với loại hình này, vì các 29 Hotels and motels phòng trọ khách sạn không chỉ có thương hiệu mà còn là mô hình quản lý chuyên nghiệp. 30 Mỹ phẩm Cosmetics Các cửa hàng mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp sẽ dựa vào uy tín và "bí quyết công nghệ" , một trong những yếu tố cần thiết để thành
  3. công của nhượng quyền. Do việc đầu tư vào cửa hàng nữ trang đòi hỏi chi phí cao, nhượng quyền để huy động vốn là 31 Nữ trang Jewellery 1 phương thức hữu hiệu khi muốn mở rộng qui mô của mình. Nhà hàng thức ăn nhanh được xem là khai sinh 32 Nhà hàng Food: restaurants cho mô hình nhượng quyền, vì đây là 1 trong những lợi thế lớn của ngành này. Nhượng quyền là mô hình kinh doanh hiệu quả 33 Nhà sách Book Stores đối với các nhà sách, giúp cửa hàng sách đạt được lợi thế về qui mô. Là mô hình nhựợng quyền phát triển đầu tiên và nhân rộng nhất tại Việt Nam , với các Quán cà phê, 34 Coffee and drink shop thương hiệu lớn như Trung Nguyên, nước giải khát Highland ,.. hứa hẹn nhiều cơ hội kinh doanh nhất. Đây là ngành phát triển mạnh, việc nhượng Quần áo và 35 Clothing and shoes quyền có kiểm soát sẽ mở rộng và nâng cao giày dép hình ảnh của thương hiệu. Sản phẩm và Các trường ngoại ngữ, các trung tâm đào tạo Education Products 36 dịch vụ giáo mọc lên như nấm nhưng chưa được chuẩn hoá and Services dục , cần đi vào bài bản và có kiểm soát hơn. Hiện nay phần lớn tiệm thuốc tây chưa có Tiệm thuốc 37 Drug Stores thương hiệu và hệ thống chuẩn hoá --> tây nhượng quyền là cơ hội kinh doanh lớn Rất nhiều tiệm uốn tóc hiện nay sử dụng chung 1 thương hiệu mạnh nhưng chưa thật 38 Tiệm uốn tóc Hair salons sự quản lý được thương hiệu nên vẫn còn chần chừ trong việc nhượng quyền. Các cửa hàng thiết bị gia dụng hiện nay chỉ Thiết bị gia tập trung vào giá chứ chưa chú ý xây dựng 39 Home appliancaes dụng thương hiệu cho mình, vì thế nhượng quyền đòi hỏi có thời gian. Các dịch vụ mua bán, sửa chữa và bảo hành vi Vi tính/ Điện 40 Computer / electronics tính / điện tử có thể sử dụng mô hình nhượng tử quyền rất tốt.
Đồng bộ tài khoản