Đạo đức EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM (tiết 2)

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
106
lượt xem
6
download

Đạo đức EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM (tiết 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Nhận thức được vị thế của học sinh lớp 5 so với các lớp trước. 2. Kĩ năng: Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5. Bước đầu có kĩ năng tự nhận thức, kĩ năng đặt mục tiêu. 3. Thái độ: Vui và tự hào là học sinh lớp 5.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM (tiết 2)

  1. Đạo đức EM LÀ HỌC SINH LỚP NĂM (tiết 2) I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Nhận thức được vị thế của học sinh lớp 5 so với các lớp trước. 2. Kĩ năng: Có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5. Bước đầu có kĩ năng tự nhận thức, kĩ năng đặt mục tiêu. 3. Thái độ: Vui và tự hào là học sinh lớp 5. II. CHUẨN BỊ : - Giáo viên: Các bài hát chủ đề “Trường em” + Mi-rô không dây để chơi trò chơi “Phóng viên” + giấy trắng + bút màu + các truyện tấm gương về học sinh lớp 5 gương mẫu. - Học sinh: SGK IIICÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
  2. T Hoạt động dạy Hoạt động học G 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Em là học sinh lớp Năm (tiết 1) - Đọc ghi nhớ - Học sinh nêu - Nêu kế hoạch phấn đấu trong năm học. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “Em là học sinh lớp Năm” (tiết 2) 30’ 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Thảo luận - Hoạt động nhóm bốn nhóm về kế hoạch phấn đấu của học sinh.
  3. Phương pháp: Thảo luận - Từng học sinh để kế hoạch - Thảo luận  đại diện của mình lên bàn và trao đổi trình bày trước lớp. trong nhóm. - Giáo viên nhận xét chung - Học sinh cả lớp hỏi, chất và kết luận: Để xứng đáng vấn, nhận xét. là học sinh lớp Năm, chúng ta cần phải quyết tâm phấn đấu và rèn luyện một cách có kế hoạch. * Hoạt động 2: Kể chuyện - Hoạt động lớp về các học sinh lớp Năm gương mẫu Phương pháp: Kể chuyện, t.luận - Học sinh kể về các tấm - Học sinh kể gương học sinh gương mẫu. - Thảo ận lớp về những - Thảo luận nhóm đôi, đại
  4. điều có thể học tập từ các diện trả lời. tấm gương đó. - Giáo viên giới thiệu vài tấm gương khác.  Kết luận: Chúng ta cần học tập theo các tấm gương tốt của bạn bè để mau tiến bộ. * Hoạt động 3: Củng cố Phương pháp: Thuyết trình - Hát, múa, đọc thơ, giới - Giới thiệu tranh vẽ của thiệu tranh vẽ về chủ đề mình với cả lớp. “Trường em”. - Múa, hát, đọc thơ về chủ đề “Trường em”. - Giáo viên nhận xét và kết luận: Chúng ta rất vui và tự hào là học sinh lớp Năm;
  5. rất yêu quý và tự hào về trường mình, lớp mình. Đồng thời chúng ta cần thấy rõ trách nhiệm của mình là phải học tập. Rèn luyện tốt để xứng đáng là học sinh lớp Năm. 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Xem lại bài - Chuẩn bị: “Có trách nhiệm về việc làm của mình” - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản