ĐẠO ĐỨC HỢP TÁC VỚI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
113
lượt xem
9
download

ĐẠO ĐỨC HỢP TÁC VỚI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh hiểu được: - Cách thức hợp tác với những người xung quanh và ý nghĩa của việc hợp tác - Trẻ em có quyền được giao kết, hợp tác với bạn bè và mọi người trong công việc. 2. Kĩ năng: - Học sinh có những hành vi, việc làm cụ thể, thiết thực trong việc hợp tác giải quyết công việc của trường, của lớp, của gia đình và cộng đồng. 3. Thái độ: - Đồng tình với những người biết hợp tác với những người xung quanh và không đồng tình với những người...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐẠO ĐỨC HỢP TÁC VỚI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH

  1. ĐẠO ĐỨC HỢP TÁC VỚI NHỮNG NGƯỜI XUNG QUANH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh hiểu được: - Cách thức hợp tác với những người xung quanh và ý nghĩa của việc hợp tác - Trẻ em có quyền được giao kết, hợp tác với bạn bè và mọi người trong công việc. 2. Kĩ năng: - Học sinh có những hành vi, việc làm cụ thể, thiết thực trong việc hợp tác giải quyết công việc của trường, của lớp, của gia đình và cộng đồng. 3. Thái độ: - Đồng tình với những người biết hợp tác với những người xung quanh và không đồng tình với những người không biết hợp tác với những người xung quanh . II. Chuẩn bị: - GV : - Phiếu thảo luận nhóm. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Nêu những việc em đã - 2 học sinh nêu. làm thể hiện thái độ tôn trọng phụ nữ. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Hợp tác với những người 34’ xung quanh. 16’ Hoạt động cá nhân, lớp. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Tìm hiểu tranh tình huống ( trang - Học sinh suy nghĩ và đề 25 SGK) xuất cách làm của mình. Phương pháp: Động não, đàm thoại, giảng - Đại diện nhóm trình bày giải. kết quả thảo luận
  3. - Yêu cầu học sinh xử lí - Cả lớp nhận xét, bổ sung tình huống theo tranh . trong SGK. - Yêu cầu học sinh chọn cách làm hợp lí nhất. - Kết luận: Các bạn ở tổ 2 đã biết cùng nhau làm công việc chung : người Hoạt động nhóm 4. thì giữ cây, người lấp đất, 7’ người rào cây … Để cây được trồng ngay ngắn, thẳng hàng, cần phải biết - Thảo luận nhóm 4. phối hợp với nhau . Đó là - Trình bày kết quả thảo một biểu hiện của việc luận trước lớp. hợp tác với những người xung quanh . - Lớp nhận xét, bổ sung.  Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. Phương pháp: Thảo
  4. luận, đàm thoại. - Yêu cầu học sinh thảo luận các nội dung BT 1 . + Theo em, những việc làm nào dưới đây thể hiện sự hợp tác với những 7’ người xung quanh ? - Kết luận : Để hợp tác với những người xung Hoạt động lớp, cá nhân. quanh, các em cần phải biết phân công nhiệm vụ - HS dùng thẻ màu để bày cho nhau; bàn bạc công tỏ thái độ tán thành hay việc với nhau; hỗ trợ, không tán thành đối với phối hợp với nhau trong từng ý kiến . 4’ công việc chung …, tránh - HS giải thích lí do các hiện tượng việc của ai người nấy biết hoặc để Hoạt động nhóm đôi. người khác làm còn mình thì chơi , …
  5.  Hoạt động 3: Bày tỏ - Học sinh thực hiện. 1’ thái độ ( BT 2) Phương pháp: Thuyết - Đại diện trình bày kết trình. quả trước lớp. - GV kết luận từng nội dung : (a) , ( d) : tán thành ( b) , ( c) : Không tán thành - GV yêu cầu HS đọc phần Ghi nhớ (SGK)  Hoạt động 4: Hoạt động nối tiếp . Phương pháp: Thực hành. - Yêu cầu từng cặp học sinh thực hành nội dung SGK , trang 27
  6. - Nhận xét, khuyến khích học sinh thực hiện theo những điều đã trình bày. 5. Tổng kết - dặn dò: - Thực hiện những nội dung được ghi ở phần thực hành (SGK/ 27). - Chuẩn bị: Hợp tác với những người xung quanh (tiết 2). - Nhận xét tiết học.
Đồng bộ tài khoản