ĐẠO ĐỨC KÍNH GIÀ – YÊU TRẺ ( Tiết 1)

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
161
lượt xem
21
download

ĐẠO ĐỨC KÍNH GIÀ – YÊU TRẺ ( Tiết 1)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'đạo đức kính già – yêu trẻ ( tiết 1)', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐẠO ĐỨC KÍNH GIÀ – YÊU TRẺ ( Tiết 1)

  1. ĐẠO ĐỨC KÍNH GIÀ – YÊU TRẺ ( Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh hiểu: - Trẻ em có quyền được gia đình và cả xã hội quan tâm, chăm sóc. - Cần tôn trọng người già vì người già có nhiều kinh nghiệm sống, đã đóng góp nhiều cho xã hội. 2. Kĩ năng: - Học sinh biết thực hiện các hành vi biểu hiện sự tôn trọng, lễ phép, giúp đỡ người già, nhường nhịn em nhỏ. 3. Thái độ: - Học sinh có thái độ tôn trọng, yêu quý, thân thiện với người già, em nhỏ, biết phản đối những hành vi không tôn trọng, yêu thương người già, em nhỏ. II. Chuẩn bị: - GV + HS: - Đồ dùng để chơi đóng vai. III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Đọc ghi nhớ. - 1 học sinh trả lời. - Kể lại 1 kỷ niệm đẹp của - 2 học sinh. em và bạn. - Nhận xét, ghi điểm. - Nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Lớp lắng nghe. Kính già - yêu trẻ. 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 10’ Hoạt động nhóm, lớp.  Hoạt động 1: Đóng vai theo nội dung truyện “Sau đêm mưa”. Phương pháp: Sắm vai, - Thảo luận nhóm 6, phân thảo luận. công vai và chuẩn bị vai - Đọc truyện “Sau đêm theo nội dung truyện.
  3. mưa”. - Các nhóm lên đóng vai. - Giao nhiệm vụ đóng vai - Lớp nhận xét, bổ sung. 10’ cho các nhóm theo nội Hoạt động nhóm, lớp. dung truyện. - Đại diện trình bày. - Giáo viên nhận xét. - Tránh sang một bên  Hoạt động 2: Thảo nhường bước cho cụ già luận nội dung truyện. và em nhỏ. Phương pháp: Động não, - Bạn Hương cầm tay cụ đàm thoại. già và Sâm đỡ tay em nhỏ. + Các bạn nhỏ trong - Vì bà cụ cảm động trước truyện đã làm gì khi gặp hành động của các bạn bà cụ và em nhỏ? nhỏ. - Học sinh nêu. - Lớp nhận xét, bổ sung. + Tại sao bà cụ lại cảm ơn các bạn nhỏ?
  4. + Em suy nghĩ gì về việc làm của các bạn nhỏ?  Kết luận: - Cần tôn trọng, giúp đỡ người già, em nhỏ những việc phù hợp với khả năng. 10’ - Tôn trọng người già, giúp đỡ em nhỏ là biểu hiện của tình cảm tốt đẹp - Đọc ghi nhớ (2 học giữa con người với con sinh). người, là biểu hiện của Hoạt động cá nhân. người văn minh, lịch sự. - Các bạn trong câu chuyện là những người - Làm việc cá nhân. có tấm lòng nhân hậu. - Vài em trình bày cách Việc làm của các bạn giải quyết. mang lại niềm vui cho bà 1’ cụ, em nhỏ và cho chính - Lớp nhận xét, bổ sung.
  5. bản thân các bạn. 1’  Hoạt động 3: Làm bài tập 1. Phương pháp: Thực hành, phân tích. - Giao nhiệm vụ cho học - 1 học sinh . sinh .  Cách d : Thể hiện sự chưa quan tâm, yêu thương em nhỏ.  Cách a , b , c : Thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc em nhỏ. Hoạt động 4: Củng cố. - Đọc ghi nhớ. 5. Tổng kết - dặn dò:
  6. - Chuẩn bị: Tìm hiểu các phong tục, tập quán của dân tộc ta thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ - Nhận xét tiết học.
Đồng bộ tài khoản