Đạo đức lớp 1 - TUẦN 1- Bài 1: Em là học sinh lớp 1(tiết 1)

Chia sẻ: civic123

- Giúp học sinh biết được trẻ em đến tuổi phải đi học, là học sinh phải thực hiện tốt những quy định của nhà trường. - Thực hiện tốt việc đi học hằng ngày, việc thực hiện nề nếp hàng ngày. - Có thái độ vui vẻ, phấn khởi, tự giác đi học. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Bài hát “đi học”. Trò chơi “ Tên tôi tên bạn” - H: Vở bài tập

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Đạo đức lớp 1 - TUẦN 1- Bài 1: Em là học sinh lớp 1(tiết 1)

 

  1. TUẦN 1 ĐẠO ĐỨC Bài 1: Em là học sinh lớp 1(tiết 1) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh biết được trẻ em đến tuổi phải đi học, là học sinh phải thực hiện tốt những quy định của nhà trường. - Thực hiện tốt việc đi học hằng ngày, việc thực hiện nề nếp hàng ngày. - Có thái độ vui vẻ, phấn khởi, tự giác đi học. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Bài hát “đi học”. Trò chơi “ Tên tôi tên bạn” - H: Vở bài tập III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Khởi động: Hát “ đi học” ( 2 phút ) G+H: Cùng hát bài hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) GV: Tổ chức cho HS chơi trò chơi 2. Nội dung: H: Lần lượt giới thiệu tên mình với các bạn * Trò chơi “Tên tôi tên bạn” GV: Hướng dẫn, giúp đỡ để HS ( 10 phút ) - Biết được bạn cùng tên. - Kể tên một số bạn mà em nhớ?
  2. KL: Khi gọi bạn, nói chuyện với bạn em - Nêu được kết luận hãy nói tên của bạn. GV: Yêu cầu HS kể về việc bố mẹ đã chuẩn bị * Kể về sự chuẩn bị vào lớp 1 của cho việc đi học lớp 1 của các em mình ( 9 phút ) H: Nối tiếp kể theo hướng dẫn của GV KL: Đi học lớp 1 là vinh dự là quyền lợi GV: kết luận và nhiệm vụ của trẻ em H: Hát, vận động… Nghỉ giải lao ( 3 phút ) G+H: Đàm thoại, giúp HS nói được * Bài tập 3: Kể những ngày đầu đến - Ai đưa em đi học? lớp ( 8 phút ) - Đến lớp học có gì khác ở nhà? KL: Vào lớp 1 các em có thầy cô giáo và GV: Nhận xét, bổ sung, tóm tắt. bạn bè mới. H: Nhắc lại tên bài học. 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút ) - Nêu được 1 vài ý chính của bài học - Chuẩn bị đầy đủ sách, vở TUẦN 2 ĐẠO ĐỨC Bài 1: Em là học sinh lớp 1( tiết 2) I. Mục tiêu: - Học sinh hiểu được trẻ em đến tuổi phải đi học. - Biết kể về kết quả học tập.
  3. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Bài hát “ Đi học” - H: Vở bài tập đạo đức III. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Khởi động: Hát “ đi học” (2 phút ) G-H: Hát tập thể B.Bài mới: GV: Nêu yêu cầu giờ học 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) GV: Tổ chức cho HS thảo luận nhóm(đôi), 2. Nội dung: trao đổi và trả lời câu hỏi SGK a. Kể về kết quả học tập H: Lần lượt giới thiệu với các bạn những điều mình đã biết được sau 1 tuần đi học ( 12 phút ) H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý đúng MT: Kể được những điều mới biết KL: Sau hơn 1 tuần đi học, em đã biết đọc , viết chữ, biết tô màu, tập đếm, H: Quan sát tranh( VBT ) vẽ,… GV: Trao đổi cùng HS để hiểu rõ ND tranh b. Kể chuyện theo tranh( 10 ph ) - Trong tranh có những ai? MT: Biết đặt tên cho bạn nhỏ trong - Họ đang làm gì? tranh H: Dựa vào gợi ý trên kể chuyện theo tranh
  4. - HS đặt tên cho bạn nhỏ phù hợp KL: ( SGK) GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý đúng Nghỉ giải lao ( 2 phút ) H: Hát, vận động… c. Trò chơi: Làm quen ( 5 phút ) GV: Hướng dẫn, nêu yêu cầu trò chơi, cách MT: Củng cố ND 2 bài vừa học chơi H: Chia thành 4 nhóm thực hiện trò chơi. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: Quan sát, giúp đỡ. GV: Tóm tắt, liên hệ. H: Nhắc lại tên bài - Nêu được 1 vài ý chính của bài học - Chuẩn bị đầy đủ sách, vở - Xem trước bài 2 TUẦN 3 ĐẠO ĐỨC Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ ( Tiết 1) I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu được ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch, đẹp, khỏe mạnh, được mọi người yêu mến. - Học sinh thường xuyên tắm gội, ăn mặc gọn gàng… - Học sinh thực hiện nếp sống văn minh, vệ sinh cá nhâ… II.Đồ dùng dạy - học:
  5. - GV: Bài hát “ Rửa mặt như mèo”, tranh vẽ “ trẻ ăn mặc gọn gàng” - H: Vở bài tập đạo đức III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Khởi động: G-H: Hát tập thể - Hát “ Rửa mặt như mèo ( 2 phút ) B.Bài mới: GV: Giới thiệu qua bài hát 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) GV: Yêu cầu HS quan sát tranhVBT ( cặp ) 2. Nội dung: H: Chỉ và nêu các hình ảnh trong tranh. a. Bài tập 1 ( 10 phút ) H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý đúng MT: Nhận biết cách ăn mặc gọn gàng, GV: Nêu vấn đề, giúp HS nhận ra được điểm cách ăn mặc chưa gọn gàng. cần chú ý khi ăn mặc. KL: Bạn thứ 8 (trong tranh)đầu tóc H: Nhắc lại KL( 2 em ) chải đẹp, áo quần sạch sẽ, gọn gàng H: Hát, vận động… . Nghỉ giải lao ( 2 phút ) GV: Nêu yêu cầu b. Thực hành: Sửa lại trang phục H: Thực hiện nhiệm vụ( Nhóm đôi ) ( 10 ph ) - Đại diện các nhóm trình diễn trước lớp. MT: Biết tự sửa lại trang phục của mình GV: Nhận xét, bổ sung cho phù hợp. H: Bình chọn nhóm biết ăn mặc đẹp nhất. KL: Lựa chọn cách ăn mắc gọn gàng GV: Tóm tắt như thế có lợi cho sức khỏe và được mọi
  6. người yêu mến. c. Bài tập 2: ( 7 phút ) GV: Nêu yêu cầu bài tập - > HS làm BT MT: Học sinh tự chọn những bộ quần H: 2 em nữ nêu những bộ quần áo phù hợp áo thích hợp để đi học. - 2 HS nam nêu những bộ quần áo phù hợp với KL: Bạn nam có thể mặc áo số 6, quần mình. số 8.Bạn nữ mặc áo váy số 1,2 H+GV: Nhận xét, bổ sung. GV: Tóm tắt, liên hệ. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) H: Nhắc lại tên bài - Nêu được 1 vài ý chính của bài học - Quan sát cách ăn mặc của mọi người …. TUẦN 4: ĐẠO ĐỨC Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ ( Tiết 2) I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu được ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ làm cho cơ thể sạch, đẹp, khỏe mạnh, được mọi người yêu mến. - Học sinh biết sửa sang quần áo, đầu tóc gọn gàng. - Học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân.
  7. II.Đồ dùng dạy - học: - GV: Lược, bấm móng tay, gương, - H: Vở bài tập đạo đức III.Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Khởi động: GV-HS: Hát tập thể - Hát “ Rửa mặt như mèo ( 2 phút ) B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1. Giới thiệu bài: ( 1 phút ) GV: Yêu cầu HS quan sát tranh 2. Nội dung: - Đặt câu hỏi gợi mở a. Bài tập 1 ( 10 phút ) HS: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo từng tranh - Hàng ngày các em cần làm như các HS+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý đúng bạn tranh 1, 3,4,5,7,8 HS: Hát, vận động… Nghỉ giải lao ( 2 phút ) GV: Nêu yêu cầu b. Thực hiện ăn mặc gọn gàng, sạch HS: Kể tên các bạn trong lớp biết ăn mặc gọn sẽ. ( 10 ph ) gàng, sạch sẽ… - Biết tự chải đầu, ăn mặc quần áo phù GV: Gọi HS có đầu tóc, quần áo chưa gọn hợp, gọn gàng. gàng lên thực hiện sửa sang lại. HS: Bình chọn nhóm biết ăn mặc đẹp nhất.
  8. 3. Củng cố, dặn dò: (3 phút ) GV: liên hệ HS: Nhắc lại tên bài - Nêu được 1 vài ý chính của bài học - Quan sát cách ăn mặc của mọi người để học tập - Đọc đồng thanh câu: Đầu tóc em chải gọn gàng Áo quần sạch sẽ, trông càng thêm yêu TUẦN 5: ĐẠO ĐỨC BÀI 3: GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu được giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập để chúng bền đẹp giúp cho các em học tập thuận lợi. - Biết bảo quản, giữ gìn sách vở đồ dùng học tập hàng ngày. -Yêu quý sách vở đồ dùng học tập. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Vở bài tập đạo đức
  9. - HS: VBT đạo đức III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) GV: Bắt nhịp cho học sinh hát - Hát bài: “Vào lớp” B.Bài mới: GV: Giới thiệu bài 1,Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Yêu cầu học sinh dùng bút chì tô những đồ 2,Nội dung dùng học tập và gọi tên chúng Bài tập 1: (9 phút) HS: Làm bài vào vở MT: Tô những đồ dùng học tập và HS: Trình bày bài (3H) gọi tên chúng HS: Nhận xét, bổ sung Kết luận: Những đồ dùng học tập, GV: Kết luận sách giáo khoa, vở bài tập, bút… GV: Nêu yêu cầu bài tập Bài tập 2: (10 phút) HS: Tự giới thiệu trước lớp những đồ dùng mình MT: Giới thiệu với bạn những đồ được giữ gìn tốt (nêu tên đồ dùng, tác dụng của dùng của bản thân được giữ gìn tốt nó, cách giữ gìn) nhất H+GV: Nhận xét, bổ sung Kết luận: Ta cần giữ gìn đồ dùng thì GV: Kết luận sử dụng sẽ lâu bền
  10. GV: Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm (chia 3 Nghỉ giải lao: (5 phút) nhóm) giao nhiệm vụ cho từng nhóm c-Thảo luận nhóm: (8 phút) - Các em cần làm gì đê giữ gìn sách vở đồ dùng học tập? - Để sách vở luôn bền đẹp em cần tránh những việc gì? HS: Đại diện nhóm trả lời 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút) HS: Nhóm khác nhận xét bổ sung GV: Kết luận GV: Chốt nội dung bài HS: Cần giữ gìn sách vở đồ dùng TUẦN 6 ĐẠO ĐỨC BÀI 3: GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP ( tiếp) I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu được giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập để chúng bền đẹp giúp cho các em học tập thuận lợi. - Biết bảo quản, giữ gìn sách vở đồ dùng học tập hàng ngày. -Yêu quý sách vở đồ dùng học tập.
  11. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Vở bài tập đạo đức - HS: VBT đạo đức III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4 phút) GV: Bắt nhịp cho học sinh hát - Hát bài: “Yêu sao yêu thế” H: Hát tập thể B.Bài mới: GV: Giới thiệu bài 1,Giới thiệu bài: (2 phút) 2, Nội dung HS: Quan sát tranh nêu hình ảnh biết giữ gìn Bài tập 3: (15 phút) sách vở, đồ dùng học tập. MT: Xác định được những bạn nào - Trình bày trước lớp (3H) trong tranh biết giữ gìn sách vở, đồ H: Nhận xét, bổ sung dùng học tập. GV: Kết luận Kết luận: Các bạn tranh 1,2,6 biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. Nghỉ giải lao( 3 phút ) G: Nêu yêu cầu bài tập Bài tập 2: (11 phút) H: sắp xếp sách vở của mình lên bàn sao cho MT: Thi sách vở, đồ dùng ai đẹp nhất gọn gàng, đẹp mắt
  12. - Thực hành theo HD của GV - Cả lớp bình chọn bạn thực hiện tốt nhất HS+GV: Nhận xét, bổ sung * Ghi nhớ ( SGK) GV: Kết luận 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút) HS: Đọc ghi nhớ( 2 em) GV: Chốt nội dung bài HS: Cần giữ gìn sách vở đồ dùng cho gọn gàng, sạch đẹp. TUẦN 7: ĐẠO ĐỨC Bài 4: Gia đình em I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu trong gia đình thường có ông bà, cha mẹ, anh chị em, ông bà cha mẹ có công sinh thành nuôi dưỡng giáo dục rất yêu quý con cháu. - Thực hiện những điều ông bà cha mẹ dạy bảo. - Kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bài hát “Cả nhà thương nhau”. - H: Vở bài tập đạo đức.
  13. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) Hát bài Cả nhà thương nhau GV: Bắt nhịp cho học sinh hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2 phút) HS: Quan sát tranh bài tập 2 2,Nội dung bài: GV: Nêu câu hỏi: HĐ1: Làm bài tập 2 (10 phút) Trong tranh có những ai? Họ đang làm gì? ở MT: Kể lại nội dung tranh đâu? HS: Trình bày (2H) Kết luận: tranh 1, 2, 3 các bạn nhỏ HS: Nhận xét, bổ sung sống trong sự yêu thương, quan tâm GV: Kết luận của ông bà cha mẹ… tranh 4 một chú bé bán báo, trên ngực đeo biển “Tổ bán báo xa mẹ” ta cần thông cảm giúp đỡ những bạn đó HS: Kể cho nhau nghe về gia đình (2H) Nghỉ giải lao GV: (gợi ý) gia đình bạn có những ai, thường b)HĐ2: Kể về gia đình mình ngày từng người trong gia đình làm gì? Mọi (10 phút) người sống với nhau như thế nào? MT: Biết kể những thành viên trong H: Kể trước lớp gia đình mình
  14. Kết luận: Gia đình các em không GV: Kết luận giống nhau, có gia đình có ông bà cha mẹ, có gia đình chỉ có cha mẹ và con GV: Chia 3 nhóm -> giao việc vụ cho từng cái nhóm c)HĐ3: Thảo luận câu hỏi: (8 phút) HS: Thảo luận -> đại diện nhóm trình bày -> *Trong gia đình mình, ông bà, cha nhận xét bổ sung mẹ thường dạy bảo, căn dặn các em GV: Kết luận: ông bà cha mẹ thường dạy điều gì? những điều hay (lễ phép, thưa giữ biết cảm *Các em thực hiện điều đó như thế ơn…) chúng ta phải nghe theo lời chỉ dẫn… nào? *Hãy kể về việc, lời nói của các em GV: Gọi 1 học sinh nêu nội dung bài. thường làm đối với ông bà cha mẹ - Dặn học sinh cần thực hiện tốt C.Củng cố – dặn dò: (2 phút) TUẦN 8: ĐẠO ĐỨC Bài 4: GIA ĐÌNH EM ( tiết 2) I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu trong gia đình có ông bà cha mẹ, anh chị em… - Biết thực hiện những điều ông bà dạy.
  15. - Kính trọng yêu quý, lễ phép các thành viên trong gia đình. II.Đồ dùng dạy- học: GV: vở bài tập đạo đức – bài hát “ cả nhà thương nhau” HS: vở bài tập III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) Bài hát: “Cả nhà thương nhau” GV+HS: Cùng hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1.Giới thiệu bài: (1 phút) GV: Đặt câu hỏi 2.Nội dung: ( 29 phút ) GV: Nêu vấn đề, HD học sinh trả lời: a)Liên hệ bản thân - Em lễ phép vâng lời ai? Trong tình huống - Thực hiện việc lễ phép vâng lời ông nào? Khi đó ông bà cha mẹ dạy bảo em điều gì? bà Em đã làm gì khi đó? Tại sao em lại làm như vậy? Kết quả ra sao? HS: Phát biểu HS+GV: Nhận xét, bổ sung - Chúng ta phải kính trọng lễ phép, vâng lời người trên GV: Tóm tắt ND Nghỉ giải lao b) Đóng vai theo tranh (9 phút) GV: Chia nhóm ( mỗi nhóm 4 em ). Giao cho
  16. - Biết thể hiện theo tình huống và nhân mỗi nhóm giải quyết tình huống vật trong tranh HS: Thảo luận và chuẩn bị sắm vai H: Thực hiện trò chơi theo HD của GV c)Cả lớp hát “Cả nhà thương nhau” (4 GV: Giúp học sinh từng nhân vật trong tranh phút) GV: Khen nhận xét các nhóm C.Củng cố dặn dò: (2 phút) HS: Hát tập thể GV: Chốt nội dung bài, dặn học sinh thực hiện bài tốt TUẦN 9: ĐẠO ĐỨC: BÀI 5: LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ NHƯỜNG NHỊN EM I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu, lễ phép với anh chị nhường nhịn em nhỏ hoà thuận đoàn kết với anh chị. - Biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. - Yêu quý anh chị em.
  17. II.Đồ dùng dạy – học: GV: 1 số dụng cụ (đồ chơi, quả) H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) Hát bài: “Cả nhà thương nhau” GV+HS: Cùng hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: GV: Yêu cầu học sinh quan sát tranh vở bài tập 2,Nội dung: GV: Đặt câu hỏi a)Làm bài tập 1 GV? ở tranh 1, tranh các bạn đang làm gì? Các MT: Kể lại nội dung tranh em có nhận xét gì về việc làm của các bạn đó? Tranh 1: Anh cho em quả cam HS: Trả lời Tranh 2: Hai chị em đang chơi HS: Nhận xét Kết luận: Là anh chị phải biết GV: Kết luận nhường nhịn em nhỏ, phải chơi với GV: Phát cho học sinh một số quả từng cặp học em sinh lên thể hiện việc làm của mình b) Liên hệ thực tế HS+GV: Nhận xét MT: Biết thể hiện theo câu hỏi HS: Quan sát bài tập 2: nối ô chữ với hành vi Nghỉ giải lao đúng
  18. c)Làm bài tập 3 HS: Nêu MT: Nhận biết hành vi nào đúng HS: Nhận xét GV: Kết luận Kết luận: Hai chị em trong gia đình GV: Chốt nội dung bài cùng nhau làm việc Dặn học sinh cần đoàn kết hoà thuận với anh chị 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút) TUẦN 10 ĐẠO ĐỨC LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ, NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ biết đoàn kết hoà thuận với anh chị. - Biết cơ xử, lễ phép nhường nhịn em nhỏ. -Yêu quý anh chị em mình. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Trò chơi H: Vở bài tập III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4P)
  19. Hát bài: Cả nhà thương nhau GV: Cho học sinh hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu bài 1,Giới thiệu bài: (2 phút) H: Kể trước lớp những hành vi mình đã thực hiện 2,Các hoạt động: ở gia đình a-HĐ1: (13 phút) Trình bày việc thực GV: Đặt câu hỏi gợi mở hiện hành vi ở gia đình GV: Khen những học sinh đã thực hiện tốt - Em đã vâng lời, nhường nhịn những ai? Nếu không vâng lời? Việc gì xảy ra? Nếu em vâng lời? Kết quả như HS: Quan sát tranh 3, 4, 5 để nối với hành vi thế nào? HS: Trình bày b-HĐ2: Nhận xét hành vi trong tranh HS: Nhận xét (BT3) (7 phút) Kết luận - Nối chữ “nên” hành vi đúng - Nối chữ “không nên” hành vi sai Kết luận: GV: Hướng dẫn học sinh quan sát tranh phân tích Tranh 3: Hành vi đúng tình huống để sắm vai? Trong tranh có những ai? Tranh 4: Hàng vi sai Họ đang làm gì? Người anh chị phải làm gì cho Tranh 5: Hành vi đúng đúng quả cam? Nghỉ giải lao: GV: Phân vai để học sinh thể hiện trò chơi c-HĐ3: Trò chơi sắm vai: BT2 HS: Chơi (7 phút) GV: Hướng dẫn trò chơi
  20. Tranh 1: mẹ, chị, em ->Kết luận: Tranh 2: anh, em GV: Chốt nội dung bài Kết luận: Làm anh chị phải biết Dặn học sinh cần thực hiện tốt nhường nhịn em nhỏ, biết đoàn kết với anh chị trong gia đình 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút) TUẦN 11 ĐẠO ĐỨC Tiết 11: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KÌ I I.Mục tiêu: - Củng cố lại các kiến thức đã học cho học sinh từ bài 1-> bài 5. - Rèn kĩ năng nhớ lại nội dung bài học, để học tốt và làm bài tốt bài tập. - Giúp học sinh thực hiện tốt theo các bài đạo đức đã học từ đó các em làm việc và học tập tiến bộ. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Phiếu học tập của học sinh (ở HĐ1) H: Ôn các bài trước ở nhà. III.Các hoạt động dạy – học:
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản