Đạo đức lớp 1 - TUẦN 15 - ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
120
lượt xem
7
download

Đạo đức lớp 1 - TUẦN 15 - ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp cho các em thực hiện tốt nội quy. - Học sinh biết đóng vai theo tình huống. - Biết tôn trọng yêu quý những người bạn đi học đều. II.Đồ dùng dạy học: GV: Sử dụng tranh vở bài tập H: Vở bài tập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 1 - TUẦN 15 - ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ

  1. TUẦN 15: ĐI HỌC ĐỀU VÀ ĐÚNG GIỜ I.Mục tiêu: - Học sinh biết ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ là giúp cho các em thực hiện tốt nội quy. - Học sinh biết đóng vai theo tình huống. - Biết tôn trọng yêu quý những người bạn đi học đều. II.Đồ dùng dạy học: GV: Sử dụng tranh vở bài tập H: Vở bài tập III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I- Khởi động: Bài hát tới lớp tới trường" - GV: Bắt nhịp cho học sinh hát (3P) II- Bài mới: 1- Giới thiệu bài (2P) - GV: Giới thiệu trực tiếp 2- Các hoạt động ( 27P)
  2. a) Tác dụng của Đi học đều và đúng giờ - GV: Nêu câu hỏi: - Đi học đều và đúng giờ sẽ có lợi gì? - Đi dọc đều và đúng giờ giúp em được nghe -HS: phát biểu giảng đầy đủ. - HS+GV: Nhận xét, bổ sung, liên hệ - Kết quả học tập sẽ cao. b) Biết nhận xét những việc làm của các - GV: Nêu tình huống trong thực tế: bạn + Đi học đều và đúng giờ + Chưa thực hiện được ND này -HS: Trao đổi nhóm đôi, phân tích các tình huống giáo viện đưa ra, chỉ ra được tình huống nào nên thực hiện theo, tình huống nào chưa hợp lý - HS: Phát biểu - HS- GV: Nhận xét, bổ sung, kết luận - Liên hệ Nghỉ giải lao
  3. C) Sắm vai (7') - GV: Nêu tên tình huống để HS sắm vai - TH1: Trời mưa to, .... - GV: HD nhóm HS khá sắm vai mẫu - HS: Tập sắm vai trong nhóm - TH2: Nhà có đám cưới..... - Đại diện các nhóm thi sắm vai - GV: Nhận xét => Đánh giá => tuyên dương các nhóm thực hiện tốt. III- Củng cố dặn dò: 3P - GV: Chót nội dung bài - Dặn học sinh thực hiện tốt bài học. TUẦN 16 ĐẠO ĐỨC Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC I.Mục tiêu:
  4. - Học sinh hiểu cần phải giữ trật tự trong trường học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền học tập. - Có ý thức trật tự khi ra vào lớp. - Tôn trọng những bạn có ý thức tốt. II.Đồ dùng dạy - học: GV: Tranh vẽ (sgk) vở bài tập. H: Vở bài tập. III.Các hoạt động dạy học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: ( 2P) HS+GV: Cùng hát - Hát bài hát “Vào lớp rồi” B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1,Giới thiệu bài: (2P) GV: Chia nhóm (4N) giao nhiệm vụ cho từng 2,Nội dung: nhóm a) Nhận xét việc ra vào lớp của các bạn HS: Thảo luận tranh vẽ về việc ra vào lớp của trong 2 tranh 7P các bạn trong 2 tranh HS: Đại diện nhóm trình bày GV: Em có suy nghĩ gì về việc làm của bạn
  5. Kết luận: Chen lấn xô đẩy nhau khi ra trong tranh? vào lớp làm mất trật tự và có thể gây ra Nếu em có mặt ở đó em làm gì? ngã HS: Trả lời Nghỉ giải lao (3P) HS+GV: Nhận xét b) Thi xếp hàng ra, vào lớp (9P) HS: Nhắc lại GV: Chia 4 nhóm và giao nhiệm vụ 3,Củng cố – dặn dò: (2P) HS: Đại diện nhóm điều khiển các bạn HS+GV: Nhận xét -> đánh giá khen thưởng GV: Khen từng nhóm GV: Tiểu kết GV: Chốt nội dung bài Dặn học sinh chuẩn bị bài sau

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản