Đạo đức lớp 1 - TUẦN 7 - ĐẠO ĐỨC - Bài 4: Gia đình em

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
174
lượt xem
19
download

Đạo đức lớp 1 - TUẦN 7 - ĐẠO ĐỨC - Bài 4: Gia đình em

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Giúp học sinh hiểu trong gia đình thường có ông bà, cha mẹ, anh chị em, ông bà cha mẹ có công sinh thành nuôi dưỡng giáo dục rất yêu quý con cháu. - Thực hiện những điều ông bà cha mẹ dạy bảo. - Kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bài hát “Cả nhà thương nhau”. - H: Vở bài tập đạo đức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 1 - TUẦN 7 - ĐẠO ĐỨC - Bài 4: Gia đình em

  1. TUẦN 7 ĐẠO ĐỨC Bài 4: Gia đình em I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu trong gia đình thường có ông bà, cha mẹ, anh chị em, ông bà cha mẹ có công sinh thành nuôi dưỡng giáo dục rất yêu quý con cháu. - Thực hiện những điều ông bà cha mẹ dạy bảo. - Kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bài hát “Cả nhà thương nhau”. - H: Vở bài tập đạo đức. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) Hát bài Cả nhà thương nhau GV: Bắt nhịp cho học sinh hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp
  2. 1,Giới thiệu bài: (2 phút) HS: Quan sát tranh bài tập 2 2,Nội dung bài: GV: Nêu câu hỏi: HĐ1: Làm bài tập 2 (10 phút) Trong tranh có những ai? Họ đang làm gì? ở MT: Kể lại nội dung tranh đâu? HS: Trình bày (2H) Kết luận: tranh 1, 2, 3 các bạn nhỏ HS: Nhận xét, bổ sung sống trong sự yêu thương, quan tâm GV: Kết luận của ông bà cha mẹ… tranh 4 một chú bé bán báo, trên ngực đeo biển “Tổ bán báo xa mẹ” ta cần thông cảm giúp đỡ những bạn đó HS: Kể cho nhau nghe về gia đình (2H) Nghỉ giải lao GV: (gợi ý) gia đình bạn có những ai, thường b)HĐ2: Kể về gia đình mình ngày từng người trong gia đình làm gì? Mọi (10 phút) người sống với nhau như thế nào? MT: Biết kể những thành viên trong H: Kể trước lớp gia đình mình GV: Kết luận Kết luận: Gia đình các em không giống nhau, có gia đình có ông bà cha GV: Chia 3 nhóm -> giao việc vụ cho từng mẹ, có gia đình chỉ có cha mẹ và con nhóm
  3. cái HS: Thảo luận -> đại diện nhóm trình bày -> c)HĐ3: Thảo luận câu hỏi: (8 phút) nhận xét bổ sung *Trong gia đình mình, ông bà, cha GV: Kết luận: ông bà cha mẹ thường dạy mẹ thường dạy bảo, căn dặn các em những điều hay (lễ phép, thưa giữ biết cảm điều gì? ơn…) chúng ta phải nghe theo lời chỉ dẫn… *Các em thực hiện điều đó như thế nào? GV: Gọi 1 học sinh nêu nội dung bài. *Hãy kể về việc, lời nói của các em - Dặn học sinh cần thực hiện tốt thường làm đối với ông bà cha mẹ C.Củng cố – dặn dò: (2 phút) TUẦN 8: ĐẠO ĐỨC Bài 4: GIA ĐÌNH EM ( tiết 2) I.Mục tiêu: - Giúp học sinh hiểu trong gia đình có ông bà cha mẹ, anh chị em… - Biết thực hiện những điều ông bà dạy. - Kính trọng yêu quý, lễ phép các thành viên trong gia đình.
  4. II.Đồ dùng dạy- học: GV: vở bài tập đạo đức – bài hát “ cả nhà thương nhau” HS: vở bài tập III.Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (3 phút) Bài hát: “Cả nhà thương nhau” GV+HS: Cùng hát B.Bài mới: GV: Giới thiệu trực tiếp 1.Giới thiệu bài: (1 phút) GV: Đặt câu hỏi 2.Nội dung: ( 29 phút ) GV: Nêu vấn đề, HD học sinh trả lời: a)Liên hệ bản thân - Em lễ phép vâng lời ai? Trong tình huống - Thực hiện việc lễ phép vâng lời nào? Khi đó ông bà cha mẹ dạy bảo em điều ông bà gì? Em đã làm gì khi đó? Tại sao em lại làm như vậy? Kết quả ra sao? HS: Phát biểu HS+GV: Nhận xét, bổ sung - Chúng ta phải kính trọng lễ phép, vâng lời người trên GV: Tóm tắt ND Nghỉ giải lao
  5. b) Đóng vai theo tranh (9 phút) GV: Chia nhóm ( mỗi nhóm 4 em ). Giao - Biết thể hiện theo tình huống và cho mỗi nhóm giải quyết tình huống nhân vật trong tranh HS: Thảo luận và chuẩn bị sắm vai H: Thực hiện trò chơi theo HD của GV c)Cả lớp hát “Cả nhà thương nhau” GV: Giúp học sinh từng nhân vật trong (4 phút) tranh C.Củng cố dặn dò: (2 phút) GV: Khen nhận xét các nhóm HS: Hát tập thể GV: Chốt nội dung bài, dặn học sinh thực hiện bài tốt

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản