Đạo đức lớp 3 - BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ (T2)

Chia sẻ: nokiac3

- Củng cố lại kiến thức đã học ở tiết 1. - Hs hiểu rõ hơn các gương hi sinh của các anh hùng liệt sĩ. - Hiểu rõ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sĩ. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Một số bài hát về chủ đề bài học.

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ (T2)

Đạo đức (Tiết 17):



Đề bài: BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH, LIỆT SĨ (T 2).

I,Mục tiêu:

- Củng cố lại kiến thức đã học ở tiết 1.

- Hs hiểu rõ hơn các gương hi sinh của các anh hùng liệt sĩ.

- Hiểu rõ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng liệt sĩ.

II.Tài liệu và phương tiện:

- Vở bài tập đạo đức.

- Một số bài hát về chủ đề bài học.

III.Các hoạt động dạy học:

Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của

dạy học HS

A.Bài cũ -Biết ơn các thương binh, liệt sĩ.

(4 phút) -Gv nêu câu hỏi:

+Thương binh, liệt sĩ là người như thế -2 hs trả lời.

nào?

+Chúng ta cần phải có thái độ như thế nào

đối với các thương binh, liệt sĩ?

-Nhận xét.
B.Bài mới -Gt bài.

HĐ 1 -Mục tiêu:

Xem tranh -Gv chia nhóm và phát cho mỗi nhóm một -Hs quan sát ảnh,

và kể về tranh (ảnh) của: Trần Quốc Toản, Lý Tự thảo luận nhóm,

những Trọng, Võ Thị Sáu, Kim Đồng và yêu cầu cử đại diện nhóm

gương anh các nhóm thảo luận và cho biết: báo cáo.

hùng +Người trong ảnh là ai?

(15-16 +Em biết gì về gương hi sinh của người

phút) anh hùng liệt sĩ đó?

+Hãy hát hoặc đọc thơ về người anh hùng

liệt sĩ đó?

-Các nhóm thảo luận.

-Mời đại diện các nhóm báo cáo. -Đại diện các

-Gv tóm tắt gương chiến đấu hi sinh của nhóm trình bày.

các anh hùng liệt sĩ. -Nhóm bạn nhận

xét, bổ sung.

-Kết luận: Chị Võ Thị Sáu, anh Kim -Hs lắng nghe.

Đồng, anh Lý Tự trọng, Trần Quốc Toản

tuy còn trẻ tuổi nhưng rất anh dũng chiến

đấu hi sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.
Chúng ta phải biết ơn các anh hùng liệt sĩ

đó và phải cố gắng học tập để đền đáp

công ơn của các anh hùng liệt sĩ.

HĐ 2 -Mục tiêu: Giúp hs hiểu rõ về các hoạt

Báo cáo kết động đền ơn đáp nghĩa đối với các gia

quả tìm đình thương binh , liệt sĩ ở địa phương và

hiểu về các có ý thức tham gia hoặc ủng hộ các hoạt

hoạt động động đó.

đền ơn đáp -Tiến hành:

nghĩađối -Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả -Đại diện các

với các gia điều tra, tìm hiểu. nhóm trình bày.

đình +Kể những hoạt động đền ơn đáp nghĩa. -Chăm sóc mộ

thương liệt sĩ, giúp đỡ

binh, liệt sĩ các gia đình

(10-12 thương binh, liệt

phút) +Gv liên hệ về các hoạt động đền ơn đáp sĩ.

nghĩa ở trường, ở địa phương. -Thăm và tặng

quà các gia đình

thương binh, liệt

sĩ, tặng quà cho
con thương binh,

thăm các bà mẹ

+Gv nhận xét và nhắc nhở hs tích cực VN anh hùng.

tham gia, ủng hộ các hoạt động đó. -Hs lắng nghe.

HĐ 3 -Mục tiêu: hs biết hát, múa, kể chuyện về

(6-8 phút) chủ đề đã học. -Hs hát, múa, kể

Hát, múa, chuyện, đọc thơ

đọc thơ, kể về chủ đề.

chuyện về -Lớp nhận xét.

chủ đề -Gv nhận xét. -Hs lắng nghe.

-Kết luận chung: Thương binh, liệt sĩ là

những người đã hi sinh xương máu vì Tổ

quốc. Chúng ta cần ghi ngớ và đền đáp

công lao to lớn đó bằng những việc làm

thiết thực của mình.

-2 hs đọc lại câu ghi nhớ.

Nhận xét - -Nhận xét tiết học. -2 hs đọc ghi nhớ.

dặn dò -Dặn hs ôn bài.

(2 phút) -Chuẩn bị bài sau: Ôn tập cuối học kì.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản