Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Đạo đức lớp 3 - CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (Tiết 1)

Chia sẻ: | Ngày: pdf 5 p | 57

0
346
views

Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi và cách thực hiện -Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi, tạo điều kiện cho sự phát triển của bản thân 2.Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường 3.Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em -Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi -Báo cho người...

Đạo đức lớp 3 - CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (Tiết 1)
Nội dung Text

  1. Đạo đức (tiết 30) Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (t1) I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Sự cần thiết phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi và cách thực hiện -Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi, tạo điều kiện cho sự phát triển của bản thân 2.Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường 3.Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em -Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi -Báo cho người có trách nhiệ biết khi phát hiện hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi II.Tài liệu và phương tiện: -Vở bài tập đạo đức -Tranh ảnh dùng cho hđ 2, tiết 1 -Bài hát trồng cây, nhạc của Văn Tiến, lời của Bế Kiến Quốc -Bài hát: Em đi giữa biển vàng III.Các hoạt động dạy học Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
  2. dạy học A.Bài cũ -Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (4 phút) -Gv nêu câu hỏi +Vì sao chúng ta cần phải sử dụng hợp lí, -2 hs trả lời tiết kiệm nước +Bản thân em đã sử dụng nước như thế nào? -Nhận xét B.Bài mới -Gt bài HĐ 1 -Mục tiêu: Hs hiểu được sự cần thiết của Trò chơi: cây trồng, vật nuôi trong cuộc sống con Ai đoán người đúng -Tiến hành: (7 phút) -Gv chia nhóm theo số chẵn, số lẻ -hs tham gia cách -Hs số chẵn có nhiêm vụ nêu vài đặc điểm chơi của một con vật nuôi yêu thích và nói rõ lí do vì sao mình yêu thích, tác dụng của con vật -Hs có nhiệm vụ nêu một vài đặc điểm của một cây trồng mà em thích và nói rõ lí do
  3. vì sao mình yêu thích, tác dụng của cây trồng đó -Gv gọi một số hs trình bày -một số hs trình -Gv có thể giới thiệu thêm các cây trồng, bày , các bạn vật nuôi mà hs thích khác phải đoán và -Kết luận: Mỗi người đều có thể yêu thích gọi được tên con một cây trồng hay vật nuôi nào đó. Cây vật nuôi hoặc cây trồng, vật nuôi phục vụ cho cuộc sống và trồng đó mang lại niềm vui cho con người HĐ 2 -Mục tiêu: Hs nhận biết các việc cần làm Quan sát để chăm sóc cây trồng, vật nuôi tranh ảnh -Tiến hành: (11 phút) -Gv cho hs quan sát tranh (bài tập 2, vở -hs quan sát tranh bài tập đạo đức trang 46) và đặt câu hỏi về các bức tranh -Gv mời một vài hs đặt các câu hỏi và đề -đặt các câu hỏi nghị các bạn khác trả lời về nội dung từng về các bức tranh bức tranh -2-3 hs đặt các +Các bạn trong tranh đang làm gì? câu hỏi +Theo bạn, việc làm của các bạn đó sẽ -các học sinh
  4. đem lại lợi ích gì? khác trao đổi ý kiến và bổ sung -Kết luận: -Ảnh1: Bạn đang tỉa cành, bắt sâu cho cây (SGV) -Ảnh2: Bạn cho gà ăn -Ảnh3: Bạn đang tắm cho lợn -Ảnh 4: Chăm sóc cây cùng ông… -Kết luận: Chăm sóc cây trồng, vật nuôi mang lại niềm vui cho các bạn vì các bạn được tham gia làm những công việc có ích và phù hợp với khả năng HĐ 3 -Mục tiêu: Hs biết các việc cần làm để Đóng vai chăm sóc cây trồng, vật nuôi (10 phút) -Tiến hành: -Gv chia hs thành 4 nhóm, mỗi nhóm có -các nhóm thảo nhiệm vụ chọn 1 con vật nuôi hoặc cây luận để đóng vai, trồng mình yêu thích để lập : “ Trang trại tìm cách để chăm sản xuất”, ví dụ: sóc, bảo vệ trại, -Nhóm 1: Là chủ trại gà vườn của mình
  5. -Nhóm 2: Chủ vườn hoa, cây cảnh cho tốt -Nhóm 3: Chủ trại chăn nuôi bò -Nhóm4: Chủ ao cá -Gv mời từng nhóm trình bày dự án sản -Đại diện các xuất nhóm trình bày -Gv và cả lớp bình chọn nhóm có dự án -các nhóm khác trang trại cây trồng, vật nuôi tốt trao đổi và bổ sung ý kiến 1 hs đọc ghi nhớ -1 hs đọc ghi nhớ Hướng -Dặn hs tìm hiểu các hoạt động chăm sóc dẫn thực cây trồng, vật nuôi ở nơi em đang sống hành, -Tham gia các hoạt động chăm sóc cây nhận xét, trồng, vật nuôi ở gia đình, nhà trường dặn dò -Nhận xét tiết học (3 phút) -Dặn hs chuẩn bị bài sau: Chăm sóc các cây trồng, vật nuôi (tt)
Đồng bộ tài khoản