Đạo đức lớp 3 - CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (Tiết 2)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
351
lượt xem
49
download

Đạo đức lớp 3 - CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (Tiết 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: -Củng cố lại những kiến thức ở tiết 1 -Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường -Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em -Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi -Báo với người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi II.Tài liệu và phương tiện: -Vở bài tập đạo đức -Tranh ảnh cây trồng, vật nuôi....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (Tiết 2)

  1. Đạo đức (tiết 31) Đề bài: CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI (t2) I.Mục tiêu: -Củng cố lại những kiến thức ở tiết 1 -Hs biết chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi ở nhà, ở trường -Hs biết thực hiện quyền được bày tỏ ý kiến của trẻ em -Đồng tình ủng hộ những hành vi chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Biết phản đối những hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi -Báo với người có trách nhiệm khi phát hiện hành vi phá hoại cây trồng, vật nuôi II.Tài liệu và phương tiện: -Vở bài tập đạo đức -Tranh ảnh cây trồng, vật nuôi III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học A.Bài cũ -Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (4 phút) -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao ta phải chăm sóc cây trồng, vật -2 hs trả lời nuôi?
  2. +Em đã chăm sóc cây trồng, vật nuôi ở nhà như thế nào? -Nhận xét B.Bài mới -Gt bài HĐ1 -Mục tiêu: Hs biết về các hoạt động chăm (8 phút) sóc cây trồng, vật nuôi ở trường, ở nhà, ở địa phương, biết quan tâm hơn đến các công việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi -Tiến hành: -Gv yêu cầu các nhóm trình bày kết quả -đại diện các điều tra theo những vấn đề sau: nhóm báo cáokết +Hãy kể tên các loại cây trồng mà em quả điều tra đã biết? chuẩn bị + Các cây trồng đó được chăm sóc như thế -các nhóm khác nào? trao đổi, bổ sung +Hãy kể tên các vật nuôi mà em biết? +Các vật nuôi đó được chăm sóc như thế nào? +Em đã tham gia vào các hoạt động chăm sóc cây trồng, vật nuôi như thế nào?
  3. -Gv nhận xét việc trình bày của các nhóm và khen ngợi hs đã quantam đến tình hình HĐ 2 cây trồng, vật nuôi ở gia đình, địa phương Đóng vai -Mục tiêu: Hs biết thực hiện một số hành (12 phút) vi chăm sóc và bảo vệ cậy trồng,vật nuôi, thực hiện quyền được bày tỏ các ý kiến, được tham gia của trẻ em -Tiến hành: -Gv chia nhóm và yêu cầu các nhóm đóng vai theo một trong các tình huống sau: -Gv nêu lần lượt từng tình huống -hs lắng nghe +Tình huống 1: Tuấn Anh định tưới cây nhưng Hùng cản: “ Có phải cây của lớp mình đâu mà cậu tưới” +Nếu là Tuấn Anh, em sẽ làm gì? -Tình huống 2: Dương đi thăm ruộng, thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào +Nếu là Dương, em sẽ làm gì? -Nga đang chơi vui thì mẹ nhắc về cho lợn ăn
  4. +Nếu là Nga, em sẽ làm gì? +Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ công viên cho gần +Nếu là em, em sẽ làm gì? -các nhóm thảo luận để đóng vai -các nhóm trình -Mời đại diện các nhóm lên trình bày bày, nhóm khác -Gv kết kuận: bổ sung -Tình huống 1: Tuấn Anh nên tưới cây và giải thích cho bạn hiểu -Tình huống 2: Dương nên đắp lại bờ ao hoặc báo cho người lớn biết -Tình huống 3: Nga nên dừng chơi và cho lợn ăn -Tình huống 4: Hải nên khuyên Chính HĐ 3 không nên đi trên thảm cỏ Hs vẽ tranh -Mục tiêu: thể hiện sự quan tâm của các hoặc đọc em đến cây trồng, vật nuôi thơ, kể -Tiến hành: chuyện, hát -Gv nêu yêu cầu -hs thể hiện tuỳ
  5. về chủ đề -Hs có thể vẽ tranh, hát hoặc đọc thơ về theo khả năng của đang học chủ đề đang học mình (5 phút) -Gv nhận xét, tuyên dương hs vẽ đẹp, hát -bạn nhận xét Hđ 4: hay, đọc thơ đúng chủ đề Trò chơi: -Mục tiêu: Hs ghi nhớ các việc làm chăm Ai nhanh, sóc cây trồng, vật nuôi ai đúng -Tiến hành: -các nhóm tham (4 phút) -Gv chia lớp thành 4 nhóm gia trò chơi -Phổ biến luật chơi: Trong một khoảng -nhận xét thời gian quy định, các nhóm phải kể ra các việc theo yêu cầu của phiếu, mỗi việc tính một điểm, nhóm nào ghi được nhiều việc nhất, đúng nhất, nhanh nhất, nhóm đó sẽ thắng Những việc làm Những việc làm chăm sóc cây trồng chăm sóc vật nuôi -Các nhóm báo cáo -Gv tổng kết trò chơi, khen các nhóm thực
  6. hiện tốt nhất -Kết luận chung: Cây trồng, vật nuôi rất cần thiết cho cuộc sống con người. Vì vậy, chúng ta phải bảo vệ cây trồng, vật nuôi Nhận xét- -Nhận xét tiết học dặn dò -Dặn hs thực hiện theo nội dung bài học (2 phút) -Chuẩn bị bài sau: Dành cho địa phương

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản