Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (Tiết 2)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
405
lượt xem
67
download

Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (Tiết 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1. 2. Hs biết ứng xử khi gặp đám tang. 3. Hs có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nỗi đau khổ của những gia đình có người vừa mới mất. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các thẻ hoa 2 màu xanh đỏ. I

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (Tiết 2)

  1. Đạo đức (Tiết 24): Đề bài: TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (Tiết 2). I.Mục tiêu: 1. Củng cố lại những kiến thức đã học ở tiết 1. 2. Hs biết ứng xử khi gặp đám tang. 3. Hs có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nỗi đau khổ của những gia đình có người vừa mới mất. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Các thẻ hoa 2 màu xanh đỏ. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học A.Bài cũ -Tôn trọng đám tang. (4 phút) -Gv nêu câu hỏi. +Các em cần làm gì khi gặp đám tang ? -2 hs trả lời. +Vì sao phải tôn trọng đám tang ? -Nhận xét. B.Bài mới -GT bài.
  2. HĐ 1 -Mục tiêu: Hs biết trình bày những quan Bày tỏ ý niệm đúng về cách ứng khi gặp đám tang kiến và biết bảo vệ ý kiến của mình. (10 phút) -Tiến hành: -Gv lần lượtđọc từng ý kiến ở bài tập 3, -Hs chú ý lắng vở bài tập trang 37, suy nghĩ và bày tỏ nghe, suy nghĩ, bày thái độ tán thành, không tán thành hoặc tỏ thái độ bằng thẻ lưỡng lự của mình bằng cách giơ các tấm màu. bìa màu đỏ, màu xanh(theo quy ước). -Sau mỗi ý kiến, hs thảo luận về lí do tán -Thảo luận lí do tán thành, không tán thành, lưỡng lự. thành hoặc không -Gv kết luận: tán thành. -Nên tán thành với các ý kiến b, c. -Không tán thành với ý kiến a. HĐ 2 -Mục tiêu: Hs biết lựa chon cách ứng xử Xử lí tình đúng trong các tình huống gặp đám tang. huống -Tiến hành: (12- 14 -Gv chia nhóm, phát phiếu giao việc cho -Hoạt động theo phút) mỗi nhóm thảo luận về cách ứng xử một nhóm để xử lí các trong các tình huống bài tập 4, vở bài tập tình huống gv giao.
  3. đạo đức trang 39. -Tình huống 1: Em nhìn thất bạn em đeo băng tang, đi đằng sau xe tang. -Tình huống 2: Bên nhà hàng xóm có tang. -Tình huống 3: Gia đình bạn học cùng lớp em có tang -Tình huống 4: Em nhìn thấy mấy bạn nhỏ đang chạy theo xem một đám tang, cười nói, chỉ trỏ. -Mời đại diện các nhóm trình bày. -Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. -Kết luận: -Tình huống 1: Em không nên gọi bạn -Hs lắng nghe. hoặc chỉ trỏ, cười đùa. Nếu bạn nhìn thấy em, em khẽ gật đầu chia buồn cùng bạn, nếu có thể, em nên đi cùng với bạn một đoạn ngắn. -Tình huống 2: Em không nên chạy
  4. nhảy, cười đùa, vặn to đài, ti- vi, chạy sang xem, chỉ trỏ. -Tình huống 3: Em nên hỏi thăm và chia buồn cùng bạn. -Tình huống 4: Em nên khuyên ngăn các bạn. -Mục tiêu: Củng cố bài. HĐ 3: -Tiến hành: Trò chơi -Gv chia nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 tờ -Hs tham gia trò Nên và giấy to, bút dạ và phổ biến luật chơi: chơi theo nhóm. không nên trong thời gian nhất định (5,6 phút), các (8-10 phút) nhóm thảo luận, liệt kê những việc nên và không nên làm khi gặp đám tang theo 2 cột: “ Nên” và : “ Không nên”, nhóm nào ghi được nhiều việc, nhóm đó sẽ thắng cuộc. -Hs tham gia trò chơi. -Cả lớp nhận xét kết quả của mỗi nhóm.
  5. -Gv nhận xét, khen nhóm thắng cuộc. -Kết luận chung: Cần phải tôn trọng đám tang, không nên làm gì xúc phạm -Hs lắng nghe. đến tang lễ. Đó là một biểu hiện của nếp sống văn hoá. Nhận xét- -Gọi một hs đọc lại phần ghi nhớ, vở bài dặn dò tập trang 38. -1 hs đọc. (2 phút) - Nhận xét tiết học. -Dặn hs ghi nhớ những điều đã học. -Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ, đồ đạc của người khác.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản