Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (Tiết 21)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
348
lượt xem
65
download

Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (Tiết 21)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hs hiểu: như thế nào là tôn trọng khách nước ngoài. - Vì sao cần tôn trọng khách nước ngoài. - Trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng, không phân biệt màu da, quốc tịch, quyền được gữi gìn bản sắc dân tộc (ngôn ngữ, trang phục). 2.Hs biết cư xử khi gặp khách nước ngoài. 3.Hs có thái độ tôn trọng khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Phiếu học tập cho hoạt động 3, tiết 1. - Tranh ảnh dùng cho...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (Tiết 21)

  1. Đạo đức: (Tiết 21) Đề bài: TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (Tiết 1). I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: như thế nào là tôn trọng khách nước ngoài. - Vì sao cần tôn trọng khách nước ngoài. - Trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng, không phân biệt màu da, quốc tịch, quyền được gữi gìn bản sắc dân tộc (ngôn ngữ, trang phục). 2.Hs biết cư xử khi gặp khách nước ngoài. 3.Hs có thái độ tôn trọng khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài. II.Tài liệu và phương tiện: - Vở bài tập đạo đức. - Phiếu học tập cho hoạt động 3, tiết 1. - Tranh ảnh dùng cho hoạt động 1, tiết 1. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của Hs dạy học A.Bài cũ -Đoàn kết với thiếu nhi quốc tế. (4 phút) -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao chúng ta cần đoàn kết, hữu nghị -2 hs trả lời.
  2. với thiếu nhi quốc tế? +Bản thân em đã tham gia các hoạt động gì để bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế? -Nhận xét. B.Bài mới -Gt bài. HĐ 1 -Mục tiêu: hs biết được một số biểu hiện Thảo luận tôn trọng đối với khách nước ngoài nhóm -Tiến hành: (7-8 phút) -Gv chia hs thành các nhóm, yêu cầu các -Các nhóm quan nhóm quan sát tranh treo ở bảng và thảo sát tranh, thảo luận (tranh ở SGV hoặc vở bài tập trang luận, nhận xét về 34). cử chỉ, thái độ, -Các nhóm thảo luận. nét mặt của các bạn nhỏ trong các tranh khi gặp gỡ, tiếp xúc với người nước -Mời đại diện các nhóm báo cáo. ngoài. -Đại diện các
  3. -Gv nhận xét. nhóm trình bày. -Kết luận: Các bức tranh vẽ các bạn nhỏ đang gặp gỡ, trò chuyện với khách nước -Hs lắng nghe. ngoài, thái độ, cử chỉ của các bạn rất vui vẻ, tự tin, tự nhiên. Điều đó biểu lộ lòng tự trọng , mến khách của người VN, Chúng ta cần tôn trọng khách nước ngoài. HĐ 2: -Mục tiêu: Hs biêt các hành vi thể hiện Phân tích tình cảm thân thiện, mến khách của thiếu truyện nhi VN với khách nước ngoài. (10-12 -Hs biết thêm một số biểu hiện của lòng phút) tôn kính, mến khách và ý nghĩa của việc làm đó. -Tiến hành: -Gv đọc truyện: “ Cậu bé tốt bụng”. -Hs theo dõi nội -Gv chia hs thành các nhóm và giao nhiệm dung chuyện. vụ thảo luận theo gợi ý câu hỏi: -Thảo luận nhóm +Bạn nhỏ đã làm việc gì? các câu hỏi của +Việc làm của bạn nhỏ thể hiện tình cảm gợi ý.
  4. gì đối với người khách nước ngoài? +Theo em, người khách nước ngoài sẽ nghĩ như thế nào về cậu bé VN? +Em có suy nghĩ gì về việc làm của cậu brs trong truyện? +Em nên làm những việc gì để thể hiện sự tôn trọng khách nước ngoài? -Mời đại diện các nhóm trình bày. -Đại diện các nhóm trả lời, nhóm khác bổ -Kết luận:-Khi gặp khách nước ngoài, em sung. có thể chào, cười thân thiện, chỉ đường -Hs lắng nghe. nếu họ nhờ giúp đỡ. -Các em nên giúp đỡ khách nước ngoài những việc phù hợp khi cần thiết. -Việc đó thể hiện sự tôn kính, lòng mến khách của các em, giúp khách nước ngoài thêm hiểu biết và có cảm tình đối với đất nước VN.
  5. -Mục tiêu: Hs nhận biết những hành vi HĐ 3 nên làm khi tiếp xúc với người nước ngoài Nhận xét và hiểu quyền được gữi gìn bản săc văn hành vi hoá của dân tộc mình. (10-12 -Tiến hành: phút) -Gv chia nhóm, phát phiếu học tập cho các nhóm, yêu cầu hs thảo luận, nhận xét việc -Các nhóm thảo làm của các bạn trong những tình huống luận và ghi kết dưới đây và giải thích lí do. quả vào phiếu học -Các nhóm thảo luận. tập, mỗi nhóm -Đại diện các nhóm trình bày. một tình huống. -Đại diện các -Kết luận: nhóm báo cáo. -Tình huống 1: Chê bai trang phục và ngôn ngữ của dân tộc khác là một điều -Hs lắng nghe. không nên . Mỗi dân tộc đều có quyền gìn gữi bản sắc văn hoá của dân tộc mình. Tiếng nói, trang phục, văn hoá…của các dân tộc đều cần được tôn trọng như nhau. -Tình huống 2: Trẻ em VN cần cởi mở, tự
  6. tin khi tiếp xúc với người nước ngoài để họ thêm hiểu biết về đất nước mình , thấy được lòng mến khách, sự thân thiện, an toàn trên đất nước chúng ta. -Gv gọi một hs đọc phần ghi nhớ vở bài tập đạo đức trang 35. -1 hs đọc. Hướng -Sưu tầm những câu chuyện, tranh vẽ về dẫn thực việc: hành, -Cư xử niềm nở, lịch sự, tôn trọng khách nhận xét, nước ngoài, sẵn sàng giúp đỡ khách khi dặn dò cần thiết. (4 phút) -Thực hiện cư xử niềm nở, lịch sự, tôn trọng khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài. -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng khách nước ngoài.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản