Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(t1)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

1
478
lượt xem
76
download

Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(t1)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác-Vì sao cần tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em 2.Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm, láng giềng… 3.Hs có thái độ tôn trong thư từ, tài sản của người khác II.Tài liệu và phương tiện: Vở bài tập đạo đức -Trang phục người đưa thư, lá thư cho trò...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đạo đức lớp 3 - TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(t1)

  1. Đạođức (tiết 26) Đề bài: TÔN TRỌNG THƯ TỪ, TÀI SẢN CỦA NGƯỜI KHÁC(t1) I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Thế nào là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác-Vì sao cần tôn trọng thư từ, tài sản của người khác -Quyền được tôn trọng bí mật riêng tư của trẻ em 2.Hs biết tôn trọng, gữi gìn, không làm hư hại thư từ, tài sản của những người trong gia đình, thầy cô giáo, bạn bè, hàng xóm, láng giềng… 3.Hs có thái độ tôn trong thư từ, tài sản của người khác II.Tài liệu và phương tiện: Vở bài tập đạo đức -Trang phục người đưa thư, lá thư cho trò chơi đóng vai (hđ1, t1) -Phiếu thảo luận nhóm (hđ 2, t1) III.Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài cũ -Tôn trọng đám tang (4 phút) -Gv nêu câu hỏi: +Vì sao phải tôn trọng đám tang? -2 hs trả lời +Em đã làm gì để thể hiện sự tôn trọng
  2. đám tang? -Nhận xét Bài mới -Gt bài HĐ 1 -Mục tiêu: Hs biết được một biểu hiện Xử lí tình về tôn trọng thư từ, tài sản của người huống qua khác đóng vai -Tiến hành: (12-14 phút) -Gv yêu cầu các nhóm thảo luận để xử -các nhóm độc lập lí tình huống sau: thảo luận, tìm cách +Nam và Minh đang làm bài thì có bác giải quyết, đóng vai đưa thư ghé qua nhờ chuyển lá thư cho ông Tư hàng xóm vì cả nhà đi vắng .Nam nói với Minh: -Đây là thư của chú Hà, con ông Tư gửi từ nước ngoài về. Chúng mình bóc ra xem đi +Nếu là Minh, em sẽ làm gì khi đó, vì sao? -một số nhóm lên -Gv mời một số nhóm lên đóng vai đóng vai -lớp thảo luận
  3. -Hs thảo luận lớp +Trong cách giải quyết mà các nhóm đưa ra, cách nào là phù hợp nhất? +Em thử đoán xem, ông Tư sẽ nghĩ gì nếu thư bị bóc? -hs lắng nghe -Kết luận: Minh cần khuyên bạn không được bóc thư của người khác, đó là tôn trọng thư từ, tài sản của người khác HĐ 2 -Mục tiêu: Hs hiểu được như thế nào là Thảo luận tôn trọng thư từ, tài sản của người khác nhóm và vì sao cần phải tôn trọng (9-12 phút) -Tiến hành: -thảo luận nhóm , -Gv nêu yêu cầu của bài tập 2, vở bài điên kết quả vào vở tập trang 39,40 và yêu cầu các nhóm bài tập thảo luận nội dung: a. Điền từ: bí mật, pháp luật, của riêng, sai trái vào chỗ trống cho hợp nghĩa -Thư từ, tài sản……vi phạm -Mọi người cần tôn trọng…..trẻ em b.Xếp những cụm từ sau đây vào 2 cột:
  4. “nên làm” hoặc : “không nên làm” liên quan đến thư từ, tài sản của người khác -Tự ý……..được phép -Tự ý bóc thư của người khác…. -đại diện các nhóm -Theo từng nội dung, đại diện các trình bày kết quả nhóm trình bày kết quả thảo luận của -nhóm bạn nhận xét nhóm mình trước lớp -hs lắng nghe -Kết luận: -Thư từ, tài sản của người khác là của riêng, mỗi người nên cần được tôn trọng, xâm phạm chúng là việc làm sai trái, vi phạm pháp luật -Mọi người cần tôn trọng bí mật của trẻ em vì đó là quyền của trẻ em được hưởng -Tôn trọng tài sản của người khác là hỏi mượn khi cần, chỉ sử dụng khi được phép, gữi gìn, bảo quản khi sử dụng
  5. HĐ3 -Mục tiêu: HS đánh giá việc mình tôn -từng cặp hs trao Liên hệ thực trọng thư từ, tài sản của người khác đổi tế -Tiến hành: (6-7 phút) -Gv yêu cầu từng cặp hs trao đổi theo gợi ý: +Em đã biết tôn trọng, thư từ tài sản -một số cặp hs trình của gì? Của ai? bày +Việc đó xảy ra như thế nào? -bạn nhận xét -Gv mời một số hs trình bày trước lớp, những em khác có thể hỏi để làm rõ thêm những chi tiết mà mình quan tâm -Gv tổng kết , khen ngợi những em đã -2 hs đọc biết tôn trọng thư từ, tài sản của người khác và đề nghị lớp noi theo -2 hs đọc phần ghi nhớ vở bài tập Hướng dẫn -Thực hiện viẹc tôn trọng thư từ, tài sản thực hành, của người khác nhận xét, -Sưu tầm những tấm gương, mẩu dặn dò chuyện về tôn trọng thư từ, tài sản của (4 phút) người khác
  6. -Nhận xét tiết học -Dặn hs về nhà học bài -Chuẩn bị bài sau: Tôn trọng thư từ, tài sản của người khác

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản