Đạo đức (Tiêt 16): Đề bài: BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (T1).

Chia sẻ: abcdef_11

I.Mục tiêu: 1.Hs hiểu: -Thương binh, liệt sĩ là những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc. - Những việc các em cần làm để tỏ lòng biết ơn các thương binh , liệt sĩ 2.Hs biết làm những công việc phù hợp để tỏ lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ. 3.Hs có thái độ tôn trọng, biết ơn các thương và gia đình liệt

Nội dung Text: Đạo đức (Tiêt 16): Đề bài: BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (T1).

Đạo đức (Tiêt 16):




BIẾT ƠN CÁC THƯƠNG BINH
Đề bài:


LIỆT SĨ (T1).
I.Mục tiêu:

1.Hs hiểu:

-Thương binh, liệt sĩ là những người đã hy sinh xương máu vì Tổ

quốc.

- Những việc các em cần làm để tỏ lòng biết ơn các thương binh ,

liệt sĩ

2.Hs biết làm những công việc phù hợp để tỏ lòng biết ơn các

thương binh, liệt sĩ.

3.Hs có thái độ tôn trọng, biết ơn các thương và gia đình liệt sĩ.

II.Chuẩn bị:

- Vở bài tập đạo đức.

- Một số bài hát về chủ đề bài học.

- Tranh minh hoạ truyện: “ Một chuyến đi bổ ích”.
- Phiếu giao việc hoặc bảng phụ dùng cho hđ 2 ( t1).

III.Các hoạt động dạy học:

Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của

dạy học HS

-Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng
A.Bài cũ

giềng.
(5 phút)

-Gv nêu câu hỏi: -2 hs trả lời.

+Vì sao em phải giúp đỡ hàng xóm,

láng giềng?

+Em đã giúp đỡ hàng xóm, láng

giềng những việc gì?

-Nhận xét.

-Gt bài.
B.Bài

-Mục tiêu:
mới

Hs hiểu thế nào là thương binh, liệt
HĐ 1

sĩ, có thái độ biết ơn các gia đình
Phân tích

truyện thương binh và gia đình liệt sĩ.

-Hs lắng nghe.
(15-17 -Tiến hành:
-Gv kể chuyện: Một chuyến đi bổ
phút)

-Trả lời.
ích

-Đàm thoại theo câu hỏi:

+Các bạn lớp 3a đi đâu vào ngày

27-7?

+Qua câu chuyên trên, em hiểu

thương binh, liệt sĩ là những người -Lắng nghe và

như thế nào? nhắc lại.

+Chúng ta cần phải có thái độ như

thế nào đối với các thương binh, liệt

sĩ?

-Kết luận: Thương binh, liệt sĩ là

những người đã hi sinh xương máu
HĐ 2

Thảo luận vì Tổ quốc. Chúng ta phải kính

trọng và biết ơn các thương binh và
nhóm

gia đình liệt sĩ.
(10 -12

-Mục tiêu: Hs phân biệt được một -Các nhóm nhận
phút)

số việc cần làm đẻ tỏ lòng biết ơn nhiệm vụ và
thương binh, liệt sĩ và những việc cùng thảo luận.

không nên làm.

-Tiến hành:

-Gv chia nhóm, phát phiếu giao

việc và giao nhiệm vụ cho các

nhóm thảo luận, nhận xét các việc

làm sau:

a. Nhân ngày 27-7, lớp em tổ chức

đi viếng nghĩa trang liệt sĩ.

b.Chào hỏi lễ phép các chú thương -Đại diện các

binh. nhóm trình bày.

c.Thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình

thương binh, liệt sĩ.

d.Cười đùa, làm việc riêng khi chú

thương binh nói chuyện với toàn -Hs tự liên hệ.

trường.

-Các nhóm thảo luận.

-Đại diện các nhóm trình bày.
-Trả lời.
Củng cố

bài -Kết luận:

-Các việc: a,b,c là các việc nên làm.
(3 phút)

-Việcd không nên làm.

-HS tự liên hệ về những việc các -1 hs đọc.

em đã làm đối với các thương binh

và gia đình liệt sĩ.

-Gv nêu câu hỏi:
Hướng

+Em hiểu thương binh, liệt sĩ là
dẫn thực

những người như thế nào?
hành,

nhận xét, +Chúng ta cần phải có thái độ như

thế nào đối với các thương binh và
dặn dò

gia đình liệt sĩ?
(3 phút)

-1 em đọc câu ghi nhớ -vở bài tập

trang 29.

-Nhận xét tiết học.

-Dặn hs tìm hiểu các hoạt động đền

ơn đáp nghĩa đối với các gia đình
thương binh, liệt sĩ , sưu tầm các

bài thơ, bài hát, tranh ảnh về các

gương chiến đấu hy sinh của các

liệt sĩ.

-Bài sau: Biết ơn các th binh liệt sĩ

(tt).
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản