ĐẠO ĐỨC TÔN TRỌNG PHỤ NỮ ( Tiết 1 )

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
96
lượt xem
12
download

ĐẠO ĐỨC TÔN TRỌNG PHỤ NỮ ( Tiết 1 )

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Cần phải tôn trọng phụ nữ và vì sao cần phải tôn trọng phụ nữ - Học sinh biết trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng không phân biệt trai, gái. 2. Kĩ năng: - Học sinh biết thực hiện các hành vi quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ phụ nữ trong cuộc sống hằng ngày. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: GV + HS: - Tranh, ảnh, bài thơ, bài hát, truyện ca - Có thái độ tôn trọng phụ nữ. ngợi người phụ nữ Việt Nam. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐẠO ĐỨC TÔN TRỌNG PHỤ NỮ ( Tiết 1 )

  1. ĐẠO ĐỨC TÔN TRỌNG PHỤ NỮ ( Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Cần phải tôn trọng phụ nữ và vì sao cần phải tôn trọng phụ nữ - Học sinh biết trẻ em có quyền được đối xử bình đẳng không phân biệt trai, gái. 2. Kĩ năng: - Học sinh biết thực hiện các hành vi quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ phụ nữ trong cuộc sống hằng ngày. 3. Thái độ: - Có thái độ tôn trọng phụ nữ. II. Chuẩn bị: - GV + HS: - Tranh, ảnh, bài thơ, bài hát, truyện ca ngợi người phụ nữ Việt Nam. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Nêu những việc em đã và - Học sinh nêu sẽ làm để thực hiện truyền thống kính già yêu trẻ của dân tộc ta. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Tôn trọng phụ nữ. 34’ 4. Phát triển các hoạt 16’ Hoạt động nhóm 8. động:  Hoạt động 1: Giới thiệu 4 tranh trang 22/ SGK. Phương pháp: Thảo luận, thuyết trình. - Các nhóm thảo luận. - Nêu yêu cầu cho từng - Từng nhóm trình bày. nhóm: Giới thiệu nội dung - Bổ sung ý. 1 bức tranh dưới hình thức tiểu phẩm, bài thơ, bài
  3. hát… 7’ - Chọn nhóm tốt nhất, tuyên dương. Hoạt động nhóm đôi, cả  Hoạt động 2: Học sinh lớp. thảo luận cả lớp. Phương pháp: Động não, đàm thoại. + Em hãy kể các công việc - Thảo luận nhóm đôi. của phụ nữ mà em biết? - Đại diện trả lới. + Tại sao những người phụ nữ là những người đáng - Nhận xét, bổ sung ý. kính trọng? + Có sự phân biệt đối xử giữa trẻ em trai và em gái ở Việt Nam không? Cho ví dụ: Hãy nhận xét các hiện 7’ tượng trong bài tập 3 (SGK). Làm thế nào để đảm bảo sự đối xử công
  4. bằng giữa trẻ em trai và gái theo Quyền trẻ trẻ em? - Đọc ghi nhớ. - Nhận xét, bổ sung, chốt. Hoạt động nhóm 4.  Hoạt động 3: Thảo luận nhóm theo bài tập 2. Phương pháp: Thảo luận, 4’ thuyết trình, giảng giải. - Các nhóm thảo luận. - Giao nhiệm vụ cho nhóm - Từng nhóm trình bày. học sinh thảo luận các ý kiến trong bài tập 2. - Các nhóm khác bổ sung ý * Kết luận: Ý kiến (a) , (d) kiến. là đúng. _Không tán thành ý kiến (b), (c), (đ)  Hoạt động 4: Làm bài tập 1: Củng cố. Hoạt động cá nhân. 1’ Phương pháp: Thực hành. - Nêu yêu cầu cho học sinh. * Kết luận: Có nhiều cách - Làm bài tập cá nhân.
  5. biểu hiện sự tôn trọng phụ - Học sinh trình bày bài nữ. Các em hãy thể hiện sự làm. tôn trọng đó với những - Lớp trao đổi, nhận xét. người phụ nữ quanh em: bà, mẹ, chị gái, bạn gái… 5. Tổng kết - dặn dò: - Tìm hiểu và chuẩn bị giới thiệu về một người phụ nữ mà em kính trọng (có thể là bà, mẹ, chị gái, cô giáo hoặc một phụ nữ nổi tiếng trong xã hội). - Sưu tầm các bài thơ, bài hát ca ngợi người phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng. - Chuẩn bị: “Tôn trọng phụ nữ “ (t2) - Nhận xét tiết học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản