Đầu năm lên kế hoạch tập luyện để có cơ thể khỏe đẹp

Chia sẻ: Sinh To | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
71
lượt xem
11
download

Đầu năm lên kế hoạch tập luyện để có cơ thể khỏe đẹp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn đã đặt ra mục tiêu và những dự định tốt đẹp cho năm mới, vậy tại sao không lên kế hoạch luyện tập để có một cơ thể khỏe và đẹp trong năm mới này nhỉ? Với một cơ thể khỏe đẹp, bạn sẽ đủ dẻo dai và tự tin để làm mọi việc đấy. Luôn vận động giúp cơ thể bạn săn chắc và khỏe mạnh. Đừng lên kế hoạch tập thể dục cho từng tuần nữa, thay vào đó hãy cố gắng theo đuổi kế hoạch tập luyện được thiết kế cho cả một năm khỏe mạnh và luôn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đầu năm lên kế hoạch tập luyện để có cơ thể khỏe đẹp

  1. Đầu năm lên kế hoạch tập luyện để có cơ thể khỏe đẹp Bạn đã đặt ra mục tiêu và những dự định tốt đẹp cho năm mới, vậy tại sao không lên kế hoạch luyện tập để có một cơ thể khỏe và đẹp trong năm mới này nhỉ? Với một cơ thể khỏe đẹp, bạn sẽ đủ dẻo dai và tự tin để làm mọi việc đấy. Luôn vận động giúp Đừng lên kế hoạch tập thể dục cho cơ thể bạn săn chắc từng tuần nữa, thay vào đó hãy cố và khỏe mạnh. gắng theo đuổi kế hoạch tập luyện được thiết kế cho cả một năm khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng. Tháng 1 – Sự khởi đầu mạnh mẽ
  2. Tổ chức các môn thể thao đầu mùa với cường độ tập 2 lần / ngày với mục đích: cơ thể luôn trong trạng thái vận động tích cực. Xe đạp, nhảy dây, chạy bộ trên máy tập hay tập với máy elliptical (một loại máy tập vận động toàn thân) đều được – điểm mấu chốt của các môn tập này là phải khiến bạn vận động mạnh mẽ và tích cực, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, trong từ 5-6 ngày / tuần. Áp dụng chế độ tập luân phiên giữa tập cường độ cao trong 1 phút, sau đó nghỉ 30 giậy, rồi lập đi lập lại. Các huấn luyện viên thể dục thường tập với chế độ 2 phút cường độ cao, một phút nghỉ và lập lại. Tháng 2 – Giữ trái tim khỏe Hãy yêu quý trái tim của bạn trong tháng Tình yêu này bằng cách giảm thiểu nguy cơ đau tim cho chính mình. Hãy lên kế hoạch cho các bài tập tốt cho tim ngày 1 lần, 5-6 ngày trong tuần bằng cách tập luân phiên các môn chạy bộ tại chỗ, xe đạp và tập máy elliptical. Chế độ tập – nghỉ luân phiên cũng nên tiếp tục áp dụng với cường độ cao hơn, khoảng 2 phút tập nặng và 1 phút thả lỏng. Và hãy tự
  3. thưởng cho mình những món ăn có lợi cho tim, như chocolate đắng chẳng hạn. Nào, đây là tháng Tình yêu mà! Tháng 3 – Một chút nổi loạn Với nhiều người, mùa bikini dường như đã sắp bắt đầu. Chạy cự ly ngắn, tăng tốc đột ngột và nhảy cao là những cách tuyệt vời để phá vỡ sự nhàm chán trong phòng tập và đem lại một diện mạo mới cho cơ bắp của bạn. Trong tháng này, hãy cố gắng thắt chặt vòng mông và đùi của bạn để chuẩn bị cho một thân hình gợi cảm khi hè về nhé. Tháng 4 – Để có cơ bụng quyến rũ Tăng cường tập luyện cho hệ cơ lõi săn chắc với bài tập Pilates (bài tập cơ kết hợp cơ - cột sống) để có được vùng cơ bụng quyến rũ nhất. Thay vì cô lập nhóm cơ bụng, bài tập Pillate xây dựng sự cân bằng sức mạnh trên toàn bộ cơ thể, bài tập này cũng tập trung vào cơ bụng của bạn, nó giúp bạn một có được vóc dáng hoàn hảo để tự tin xuất hiện ở bãi biển hay bể bơi.
  4. Tháng 5 – Hòa mình cùng thiên nhiên Tháng này, thời tiết đã ấm áp hơn rất nhiều và đây là thời điểm vàng cho những môn thể thao ngoài trời. Bạn không cần phải lên kế hoạch tập luyện một môn cố định nào đó mà hãy trộn lẫn chúng với một chút Các hoạt động ngoài sáng tạo của riêng mình. Mỗi ngày trời giúp cơ thể thải trong tuần, hãy thử một cái gì đó loại các chât độc.. mới mẻ. Đạp xe xuyên thành phố, chạy trên những đường mòn để cảm nhận hương thơm của hoa cỏ cuối xuân đầu hè, trượt patanh trong khu phố, đi bộ nhanh hoặc chơi bóng chuyền – bất kể môn nào bạn có thể chơi được, đơn giản là hãy vui chơi thật thoải mái trong cái nắng đầu hè. Tháng 6, 7, 8 - Mùa hè năng động Ba tháng hè rõ ràng là mùa của những hoạt động thể chất ngoài trời. Nhiệt độ tăng sẽ giúp bạn đốt cháy các độc chất
  5. trong cơ thể, và mặt trời chính là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào và tốt nhất cho cơ thể bạn (việc hấp thụ tốt vitamin D cũng giúp bạn săn chắc hơn). Các hoạt động ngoài trời cũng giúp bạn hòa nhập với xã hội tốt hơn là tập trong phòng tập vì vậy nó khiến bạn khỏe và đẹp toàn diện từ trong ra ngoài. Tháng 9 – Thỏa sức trong làn nước mát Hãy dành trọn tháng này để thử thách bản thân với những môn thể thao trong nước. Hãy tập luân phiên tại bể bơi và trong môi trường nước tự nhiên (để đảm bảo an toàn, hãy luôn đi bơi cùng một người bạn thân hoặc huấn luyện viên và bơi trong khu vực được kiểm soát). Tháng 10 – Giữ cơ thể luôn ấm Thời tiết lạnh dần không có nghĩa là bạn nên ngừng luyện tập. Tháng này, hãy thử kéo căng cơ thể trong 30 ngày với môn Yoga - nóng (đây là bộ môn Yoga được thiết kế tập luyện trong môi trường 32-38 độ C). Yoga nóng khuyến
  6. khích việc ra mồ hôi để tiếp tục thải loại các chất độc khỏi cơ thể như khi bạn tập luyện ngoài trời trong mùa hè. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước sự linh hoạt của mình. Yoga là một trong những môn thể dục phù hợp với phụ nữ. Tháng 11 – Duy trì cường độ luyện tập Đăng ký học một lớp học thể dục nhịp điệu để giữ đà luyện tập đã được thiết lập trong suốt 10 tháng qua của bạn; những động tác mạnh và cần nhiều năng lương sẽ giúp cho bạn luôn tiết mồ hôi mỗi phút trong suốt 90 phút của một buổi tập, điều đó giúp bạn đốt cháy calo thừa và chống lại sự tích tụ mỡ thừa của cơ thể, đặc biệt là trong mùa đông.
  7. Tháng 12 – Nóng bỏng trong mùa đông lạnh Đây là lúc bạn chuẩn bị trở lại với điểm xuất phát, nhưng riêng tháng mười hai lại là một tháng cực kỳ nóng bỏng. Thay vì đến phòng tập, hãy rủ người bạn đời cùng vào phòng ngủ và thực hiện những bài “aerobic” nóng bỏng, và với 30 phút tận hưởng này bạn đã đốt cháy được 85 calo, nghe có vẻ không nhiều nhưng sinh hoạt vợ chồng đều đặn có thể giúp bạn đốt cháy 3.570 calo/năm tương đương với việc giảm 6 kg mỗi năm. Kế hoạch này thật hấp dẫn phải không nào?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản