Dây chuyền cung cấp hàng hoá ảnh hưởng tới thương hiệu như thế nào?

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
110
lượt xem
32
download

Dây chuyền cung cấp hàng hoá ảnh hưởng tới thương hiệu như thế nào?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dây chuyền cung cấp hàng hoá ảnh hưởng tới thương hiệu như thế nào? Các chuyên gia tiếp thị thường hứa hẹn với khách hàng khi họ cần hàng. Giao hàng đúng như đã hứa trở thành yếu tố quyết định trong quan hệ với khách hàng và có thể có những ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn. Nếu giao hàng chậm, nếu bạn không thể đáp ứng một yêu cầu đặt hàng gấp hoặc đối tác phân phối của bạn không tuyên truyền đúng mức với khách hàng của...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dây chuyền cung cấp hàng hoá ảnh hưởng tới thương hiệu như thế nào?

  1. Dây chuyền cung cấp hàng hoá ảnh hưởng tới thương hiệu như thế nào? Các chuyên gia tiếp thị thường hứa hẹn với khách hàng khi họ cần hàng. Giao hàng đúng như đã hứa trở thành yếu tố quyết định trong quan hệ với khách hàng và có thể có những ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn.
  2. Nếu giao hàng chậm, nếu bạn không thể đáp ứng một yêu cầu đặt hàng gấp hoặc đối tác phân phối của bạn không tuyên truyền đúng mức với khách hàng của bạn, thì thương hiệu của bạn sẽ phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực. Trong thời đại hiện nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng và họ cũng rất thiếu lòng kiên nhẫn, do vậy, dây chuyền cung cấp hàng hoá cũng là một yếu tố quan trọng có thể xây dựng hay phá huỷ một thương hiệu hàng hoá. Ông Jan Twombly, hiệu trưởng trường The Rhythm of Business tuyên bố: “Hơn bao giờ hết, giờ đây hoạt động cung cấp liên quan trực tiếp tới nhu cầu và các nhà quản lý không thể xử lý chúng riêng rẽ”. Tuy nhiên, chỉ số ít các chuyên gia tiếp thị và thương hiệu có thể hiểu hết tầm quan trọng của dây chuyền cung cấp của công ty, thường họ coi đó là sự phiền toái hoặc không liên quan gì tới công việc của mình cho tới khi có điều gì đó xảy ra hoặc không thể giữ lời hứa với khách hàng. Do vậy các chuyên gia của dây chuyền cung cấp hàng hoá và các chuyên gia marketing phải cùng nhau hợp tác về vấn đề liệu dây chuyền cung cấp hàng hoá có thể nâng cao uy tín thương hiệu hàng hoá hay không và tại sao nó chưa hỗ trợ tốt cho thương hiệu của công ty. Dây chuyền cung cấp hàng hoá như nền tảng để xây dựng thương hiệu Hãy xem xét sự khác biệt trong kinh nghiệm của Kmart và Cisco Systems. Dây chuyền cung cấp của Kmart gây trở ngại lớn đối với thương hiệu trong khi Cisco đưa
  3. khả năng giao hàng đúng hẹn trở thành một trong những yếu tố chính trong hình ảnh thương hiệu của mình. Trọng tâm chiến lược marketing của Kmart là cung cấp các mặt hàng khuyến mãi mà không gắn chặt với dây chuyền cung cấp hàng hoá. Kết quả, khách hàng đổ xô tới mua hàng của Kmart nhưng công ty lại không có đủ hàng khuyến mãi khiến họ thất vọng. Sau một vài lần như vậy, khách hàng không còn chú ý tới hoạt động khuyến mại của Kmart. Chính việc cung cấp không đủ đã ảnh hưởng tiêu cực tới nhãn hiệu hàng hoá. Ngược lại, dây chuyền cung cấp hàng hoá của Cisco lại được coi là trọng tâm của chiến lược tiếp thị và khuếch trương thương hiệu. Ông Jim Reily, Giám đốc dịch vụ toàn cầu của Cisco từng phát biểu: “Dây chuyền cung cấp hàng hoá hiện đại chính là lợi thế cạnh tranh của chúng tôi. Việc tổ chức dây chuyền cung cấp và phục vụ khách hàng đầy trách nhiệm là những yếu tố quan trọng trong kế hoạch chiếm lĩnh thị trường của chúng tôi”. Cisco cũng tuyên bố: “Nhận đơn đặt hàng chỉ là một phần trong việc phục vụ khách hàng, chúng tôi còn phải thực hiện những lời hứa với khách hàng về thời gian giao hàng và cung cấp đủ thông tin mà họ yêu cầu”. Một dây chuyền cung cấp hàng hoá tồi sẽ làm mất khách hàng. Có thể mất một khách hàng do một lần sai lầm trong khi bán hàng nhưng cũng có thể mất nhiều khách hàng tiềm năng nếu dây chuyền cung cấp sản phẩm của bạn quá kém.
  4. Chính vì tin cậy dây chuyền cung cấp và dịch vụ của Dell mà khách hàng sẵn lòng mua máy tính Dell với giá cao hơn bình thường một chút. Công ty Grainger còn thành lập các nhà kho và các trung tâm phân phối trong mạng lưới dịch vụ của mình nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Các công ty này thường giao hàng đúng hẹn do có những dây chuyền cung cấp đẳng cấp quốc tế. Các chuyên gia thương hiệu và tiếp thị cần phải chú trọng nhiều hơn nữa tới dây chuyền cung cấp hàng hoá của mình. Khi hứa với khách hàng, họ phải biết rõ khả năng cung cấp của công ty bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới nhận thức của khách hàng về thương hiệu hàng hoá. Hãy xem xét kỹ lưỡng dây chuyền cung cấp của bạn Khách hàng luôn mong chờ tất cả các hãng cung cấp đúng sản phẩm tới đúng địa điểm và đúng thời gian thoả thuận. Dây chuyền cung cấp có thể giúp bạn thực hiện đúng hoặc vi phạm lời hứa với khách hàng. Và do vậy, dây chuyền cung cấp có ảnh hưởng lớn, tiêu cực hoặc tích cực, tới thương hiệu của công ty. Phải chắc rằng bạn đã tìm hiểu kỹ lưỡng về dây chuyền cung cấp của công ty thì hãy hứa với khách hàng về thời gian và địa điểm giao hàng.
  5. Đây cũng là cơ hội để bạn sử dụng dây chuyền cung cấp hàng hoá hỗ trợ và xây dựng thương hiệu. Và đừng để việc thất hứa làm ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn./.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản