Để bữa ăn vẫn ngon và bổ trong thời kỳ bão giá

Chia sẻ: Lau Ca | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
52
lượt xem
4
download

Để bữa ăn vẫn ngon và bổ trong thời kỳ bão giá

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sẽ là sai lầm lớn nếu bạn nghĩ rằng phải có nhiều tiền mới có bữa ăn giàu dinh dưỡng, vì thực sự, nhiều "thực phẩm sang trọng" lại chẳng bổ dưỡng chút nào. Hãy Các loại đồ ăn đắt tiền không đồng nghĩa với bổ dưỡng. tham khảo thực đơn tốt và rẻ tiền dưới đây. Các loại đạm rẻ tiền

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để bữa ăn vẫn ngon và bổ trong thời kỳ bão giá

  1. Để bữa ăn vẫn ngon và bổ trong thời kỳ bão giá Sẽ là sai lầm lớn nếu bạn nghĩ rằng phải có nhiều tiền mới có bữa ăn giàu dinh dưỡng, vì thực sự, nhiều "thực phẩm sang trọng" lại chẳng bổ dưỡng chút nào. Hãy Các loại đồ ăn đắt tham khảo thực đơn tốt và rẻ tiền tiền không đồng dưới đây. nghĩa với bổ dưỡng. Các loại đạm rẻ tiền Đầu tiên, hãy nói đến đạm. Đây là một trong những thành phần đắt đỏ nhất củ a thực đơn vì chúng ta có xu hướng thích đạm động vật. Và vì nuôi động vật lâu và tốn công hơn, nên giá cả của chúng đắt đỏ. Trớ trêu thay, các nguồn đạm động vật rẻ tiền nhất lại có chất lượng protein cao nhất: trứng và sữa. Đạm trong hai
  2. loại đồ ăn này phù hợp nhất với đạm trong cơ thể người, vì thế chúng ta hấp thụ chúng hiệu quả nhất. Và ngay cả khi giá cả tăng, trứng và sữa lại không tăng là bao, thậm chí còn giảm xuống. Một quả trứng (ở Việt Nam chỉ có giá khoảng 2.000 đồng, rẻ hơn 1/3 lần so với một lạng thịt). Một cốc sữa cũng rẻ hơn một chai soda. Trứng và sữa cũng cung cấp ít nhất hàng chục loại dinh dưỡng quan trọng. Hoa quả theo mùa Các bác sĩ đề nghị mọi người ăn khoảng 4 cốc hoa và rau quả mỗi ngày, để có cơ thể khỏe mạnh. Nhưng trong mùa hè, bạn không nhất thiết phải mua quýt, lê hay xoài là những hoa quả mùa đông để có ích lợi đó. Hãy ăn uống theo kiểu mùa nào thức nấy và hiệu quả sẽ tốt hơn. Chẳng hạn trong mùa hè, dưa hấu ê hề và rất rẻ, và chúng thuộc số những hoa quả tốt nhất quanh bạn. Dưa hấu chứa đầy chất chống ôxi hóa và chúng là nguồn kali rất dồi dào. Ăn đậu để đổi món
  3. Các loại hạt đậu có lẽ là nguồn dinh dưỡng hàng đầu ở đây. Bất cứ loại nào mà bạn thích - đậu đen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu vá... đều là lựa chọn hàng đầu. Đậu có tính chất kỳ lạ, vừa là rau củ, vừa là thức ăn giàu đạm. Hãy nấu chúng theo bất kỳ cách nào - súp, salad, xào, cơm và mì sợi. Ngoài ra, đậu vá còn giúp giảm cholesterol từ 8 đến 10%. Vì lợi ích dinh dưỡng đó, đậu nên được cho vào đĩa ăn nhà bạn dù cho ngân sách gia đình ít hay nhiều đi nữa. Cà rốt, cải bắp Cà rốt có màu vàng đậm giàu chất chống ôxi hóa, cải bắp thuộc họ cải có octan cao. Chúng đều rất rẻ. Đừng lãng phí vất chúng đi, ngay cả cây già, vì có thể nấu thành xúp hay xào. Đồ uống tự tạo Nào, một hạng mục khác của việc ăn ngon mà lại liên quan đến ngân quỹ là một vài loại đồ ăn phí tiền. Đồ uống có đường đóng chai - tất cả các màu - đều là thứ phí tiền. Nếu bạn thực sự cần một món đồ uống ngọt và trong nhà lại sẵn
  4. có đường, hãy tự làm lấy chè đá. Ít nhất theo cách này, bạn có thể kiểm soát đường và calo.
Đồng bộ tài khoản