Để có thể "hái ra tiền" như Western Union!

Chia sẻ: Hatmit Xinhtuoi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
140
lượt xem
48
download

Để có thể "hái ra tiền" như Western Union!

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngành dịch vụ chuyển tiền ra đời đã mang lại những lợi ích to lớn cho người tiêu dùng cũng như những khoản lợi nhuận khổng lồ cho các hãng kinh doanh dịch vụ này. Nhiều người cho rằng dịch vụ chuyển tiền đã, đang và vẫn sẽ là một nghề “hái ra tiền”. .Western Union là mạng lưới chuyển tiền lớn nhất thế giới hiện nay, chiếm tới hơn 80% thị phần chuyển tiền bằng hệ thống điện tử ở Mỹ và cũng là doanh nghiệp chuyển tiền lớn nhất thế giới bằng phương pháp hiện đại này. Tồn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để có thể "hái ra tiền" như Western Union!

  1. Để có thể "hái ra tiền" như Western Union! Ngành dịch vụ chuyển tiền ra đời đã mang lại những lợi ích to lớn cho người tiêu dùng cũng như những khoản lợi nhuận khổng lồ cho các hãng kinh doanh dịch vụ này. Nhiều người cho rằng dịch vụ chuyển tiền đã, đang và vẫn sẽ là một nghề “hái ra tiền”.
  2. Western Union là mạng lưới chuyển tiền lớn nhất thế giới hiện nay, chiếm tới hơn 80% thị phần chuyển tiền bằng hệ thống điện tử ở Mỹ và cũng là doanh nghiệp chuyển tiền lớn nhất thế giới bằng phương pháp hiện đại này. Tồn tại từ hơn 132 năm nay, Western Union chuyên thực hiện dịch vụ chuyển tiền cho bất cứ ai có nhu cầu muốn chuyển tiền nhanh, đảm bảo, chính xác đúng đến người nhận. Western Union hiện có khoảng 150.000 đại lý ở 195 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, nhiều gấp tới 4 lần tổng số cửa hàng McDonald’s (phục vụ ăn nhanh), Starbuck (bán cà phê) và Wal Mart (siêu thị) đều của Mỹ trên toàn thế giới. Năm 2002, lợi nhuận thu được từ dịch vụ chuyển tiền của Western Union là xấp xỉ 1 tỷ USD trên tổng doanh thu là 3,2 tỷ USD, tức là tỷ lệ lãi suất đạt gần 30%, một con số cao ngất ngưởng, nhất là vào cái thời buổi “người khôn, của khó” như hiện nay. *) Đầu tư kỹ thuật hiện đại Nhiều chuyên gia tài chính cũng phải thán phục và thừa nhận, dịch vụ chuyển tiền của Western Union đúng là nghề hái ra tiền. Lẽ đương nhiên, để "hốt được tiền của thiên hạ", Western Union phải đầu tư lớn vào cơ sở hạ tầng, phương tiện kỹ thuật và gây dựng lòng tin gần như tuyệt đối của khách hàng. Năm 1974, Western Union đã thuê phóng vệ tinh Westar I lên quỹ đạo trái đất nhằm phục vụ chuyển tiền nhanh ở nước Mỹ (Westar cũng là vệ tinh phục vụ thông tin liên lạc mang tính thương mại đầu tiên của Mỹ). Đến năm 1982, Western Union đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới sở hữu tới 5 vệ tinh trên quỹ đạo.
  3. *) Chú trọng khâu marketing và quảng cáo Đi kèm với các khoản đầu tư khổng lồ về kỹ thuật, trong nhiều năm, Western Union đã tiếp thị khách hàng bằng thông điệp “Fastest Way to Send Money” (cách nhanh nhất để chuyển tiền). Để tránh nhàm chán và tự đổi mới hình ảnh của mình, mới đây Western Union đã chi tới 300 triệu USD cho chiến dịch quảng cáo toàn cầu và thay thông điệp cũ bằng thông điệp mới “Uniting People with Possibilities” (tạm dịch: Liên kết mọi người bằng mọi khả năng). Bà Christian Gold, 55 tuổi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Western Union cho biết, trước sau Western Union luôn luôn trung thành với 3 nguyên tắc làm việc, đó là: nhanh chóng, tin cậy và tiện lợi. Hiện nay, sau khi người gửi tiền qua hệ thống Western Union có vài phút là người nhận tiền (ở địa điểm cách người gửi hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn km) có thể nhận được thông báo chuyển tiền ngay. Western Union sử dụng công nghệ điện tử hiện đại và mạng máy tính kết nối toàn cầu riêng của mình để thực hiện việc chuyển tiền. *) Đảm bảo uy tín và chất lượng Western Union đã có truyền thống đảm bảo chuyển tiền một cách an toàn hầu như tuyệt đối từ năm 1871. Bình quân mỗi năm, Western Union thực hiện gần 35 triệu cuộc chuyển tiền và mỗi cuộc chuyển tiền đều được bảo vệ bằng hệ thống an toàn ở mức gần như hoàn hảo, chưa hề bị kẻ gian phá khóa hoặc đột nhập vào lần nào. Về mặt tiện lợi đối với khách hàng, các đại lý Western Union được bố trí ở nhiều cơ sở, địa điểm khác nhau, có thể ở ngân hàng, bưu điện, sân bay, ga xe lửa hoặc
  4. ở các cửa hàng, siêu thị... và thường các đại lý mở cửa rất sớm, đóng cửa rất muộn và ở nhiều nơi mở cửa cả vào thứ 7, chủ nhật. Theo bà Christian Gold, Western Union hiện xác định khách hàng chính của mình là các công nhân các nước châu Á, châu Phi, Mỹ La-tinh đi làm việc ở các nước công nghiệp phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Đức... và các nước có nhiều dầu mỏ ở Vùng Vịnh như Ả rập Xê -út, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất...Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), năm 2002, đã có khoảng 150 tỷ USD được các lao động làm việc ở nước ngoài chuyển về nước (theo các kênh khác nhau). Cụ thể, lao động Ấn Độ làm việc ở nước ngoài chuyển về nước 10 tỷ USD; lao động Mexico chuyển tới 9,9 tỷ USD (trong đó có tới 95% chuyển từ Mỹ); lao động Philippines gửi tới 6,4 tỷ USD về giúp đỡ người thân; lao động Algeria và Morocco cũng chuyển khoảng 4,3 tỷ USD về quê hương... *) Nhanh chóng nắm bắt cơ hội Theo nhiều nhà phân tích, Western Union “đánh hơi” rất nhanh các cơ hội kinh doanh của mình. Chẳng hạn như ở Pakistan, trong vòng hơn 3 năm, Western Union đã thành lập tới 1.300 đại lý và năm nay, Western Union ước sẽ thực hiện chuyển khoảng 4 tỷ USD từ các nước ngoài về đây. Trung Quốc và Ấn Độ là 2 thị trường mà trong vài năm tới Western Union sẽ đầu tư để bành trướng hoạt động và ảnh hưởng. Bà Christian Gold cũng cho biết, Western Union đang có may mắn là các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này như MoneyGram, PayPal... đều dưới tầm và chịu lép vế Western Union. Tuy nhiên, bà Christian Gold cũng cảnh báo: “Các nhân viên của
  5. Western Union không được chủ quan, bởi một số ngân hàng lớn của Mỹ như Bank of America, Citigroup, Well Fargo, U.S. Bancorp. đang lăm le nhập cuộc và đó là dấu hiệu đáng ngại".
Đồng bộ tài khoản