Để hồ sơ xin việc thành thương hiệu cá nhân

Chia sẻ: Aishiteru | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
425
lượt xem
134
download

Để hồ sơ xin việc thành thương hiệu cá nhân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện ở phần đầu của hồ sơ là mục tạo ấn tượng đầu tiên về bạn đối với NTD. Vì thế, bạn nên sử dụng công cụ này thật hiệu quả. Đối với NTD, bạn mong muốn làm được gì không quan trọng lắm; mà điều họ quan tâm là bạn có thể cống hiến được gì cho công ty. Nhà tuyển dụng (NTD) thường chỉ "ghé mắt” qua hồ sơ xin việc (HSXV) trong khoảng thời gian ngắn để đánh giá liệu bạn có là ứng viên lý tưởng hay không. Chính vì vậy, hồ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để hồ sơ xin việc thành thương hiệu cá nhân

  1. Để hồ sơ xin việc thành thương hiệu cá nhân Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện ở phần đầu của hồ sơ là mục tạo ấn tượng đầu tiên về bạn đối với NTD. Vì thế, bạn nên sử dụng công cụ này thật hiệu quả. Đối với NTD, bạn mong muốn làm được gì không quan trọng lắm; mà điều họ quan tâm là bạn có thể cống hiến được gì cho công ty. Nhà tuyển dụng (NTD) thường chỉ "ghé mắt” qua hồ sơ xin việc (HSXV) trong khoảng thời gian ngắn để đánh giá liệu bạn có là ứng viên lý tưởng hay không. Chính vì vậy, hồ sơ của bạn phải nhanh chóng thuyết phục được NTD rằng, bạn là người mà họ đang tìm kiếm. Chị Mai Đan Thanh - chuyên viên tư vấn có vài lưu ý để bạn viết một HSXV hiệu quả. Tạo ấn tượng đầu tiên Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện ở phần đầu của hồ sơ là mục tạo ấn tượng đầu tiên về bạn đối với NTD. Vì thế, bạn nên sử dụng công cụ này thật hiệu quả. Đối với NTD, bạn mong muốn làm được gì không quan trọng lắm; mà điều họ quan tâm là bạn có thể cống hiến được gì cho công ty. Vì thế hãy viết một câu tiêu đề thật “hoành tráng” để quảng bá cho “thương hiệu” của mình, nhưng cũng không nên nói quá sự thật.
  2. Ví dụ: Là một quản lý dự án xây dựng có thế mạnh về phân tích và giải quyết tình huống, tôi đã góp phần cắt giảm chi phí hơn 10 tỷ đồng trong suốt bốn năm làm việc trong các dự án trị giá trên 200 tỷ đồng. Để hồ sơ “ăn điểm” Cần nêu bật được điểm độc đáo của mình để NTD nhận diện được bạn là một thành viên không thể thiếu trong công ty họ. Hãy tập trung mô tả các lợi ích mà bạn có thể mang lại khi được nhận vào công ty: tăng doanh số, tiết kiệm chi phí, xây dựng thành công hình ảnh và thương hiệu của công ty… Lưu ý: lợi ích mà bạn trình bày cần phù hợp với thông tin bạn mô tả trong mục tiêu nghề nghiệp. Những con số “biết nói” NTD đánh giá cao những ứng viên có khả năng làm tăng doanh số hay tiết kiệm
  3. chi phí đáng kể cho công ty. Vì vậy, hãy mạnh dạn nêu rõ bằng con số những thành tích bạn đã đóng góp cho những nơi bạn đã làm việc trước đây. Điều đó sẽ giúp bạn nổi bật hơn các ứng viên khác. Biết cách PR để nổi bật Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết xung đột… sẽ làm bạn nổi bật hơn các ứng viên khác. Nhiều NTD quyết định chọn ứng viên có những kỹ năng nổi trội hơn hẳn so với các ứng viên có cùng trình độ và kinh nghiệm. Ngôn từ thuần Việt Không nên viết HSXV bằng ngôn ngữ Anh - Việt lẫn lộn. Ngoài ra, khi liệt kê các công việc, bằng cấp… ứng viên nên tuân thủ theo trình tự thời gian (nếu ở phần này nêu từ hiện tại đến quá khứ thì ở các phần kia cũng phải như vậy)... Lương - vấn đề nhạy cảm Nhiều ứng viên hiện nay ngại đề cập đến “mức lương đề nghị”, hoặc chỉ ghi là “thương lượng”. Ứng viên nên ghi rõ thông tin này bởi nó giúp NTD dễ dàng chọn được người phù hợp với vị trí đang tuyển. Tuy nhiên, đã đề nghị mức lương thì phải phù hợp. Thấp quá thì hớ, mà cao quá thì tự hại mình. Một số cách để giúp ứng viên nắm “giá” của mình là tham khảo người quen hoặc hỏi tại các mạng việc làm, các tờ báo có chuyên mục việc làm. Đánh bại đối thủ Nên nhớ, bạn không phải là ứng viên duy nhất. Có hàng chục, thậm chí hàng trăm
  4. đối thủ đang cạnh tranh với bạn. Vì vậy, ngoài việc phát huy tối đa khả năng viết hồ sơ, bạn nên tham khảo ý kiến của người quen có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. HSXV nên ngắn gọn (không quá một trang), không mắc lỗi chính tả cùng với một chút nghệ thuật marketing tới NTD, chắc chắn “thương hiệu” của bạn sẽ được chọn.
Đồng bộ tài khoản