intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra chứng chỉ tin học quốc gia trình độ A - 5 - đại học An Giang

Chia sẻ: Trần Triều Huy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

196
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên ổ đĩa Z:, bạn hãy tạo shortcut cho các đối tượng sau: Địa chỉ trang web www.tamnhin.net và đặt tên là Bao_Tam_Nhin Thư mục Fonts có đường dẫn C:\WINDOWS\Fonts Tổng dung lượng của ổ đĩa trong hình 1 là bao nhiêu? Vẽ hình theo mẫu (Hình 2). Lưu tập tin có tên là HinhVe.jpg Câu 4: Tìm trên máy tính hai tập tin có phần tên bắt đầu là “w” có phần mở rộng là log và có dung lượng không quá 10 KB....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra chứng chỉ tin học quốc gia trình độ A - 5 - đại học An Giang

  1. TRUNG TÂM TIN HỌC - Đ ẠI HỌC AN GIANG Số 25 - Võ Thị Sáu, P. Đông Xuyên, TP. Long xuyên, An giang Tels: (076) 3945454 – ext. 666; Fax: (076) 3842560 Website: http://cict.agu.edu.vn E-mail: cict@agu.edu.vn ĐỀ KIỂM TRA CHỨNG CHỈ TIN HỌC QUỐC GIA TRÌNH ĐỘ A Thời gian thi: 135 phút Ngày thi: 07/11/2010 Đề thi số: Lưu ý: - Thí sinh lưu các tập tin, thư mục vào ổ đĩa Z: để chấm điểm. Những trường hợp lưu tập tin, thư mục không đúng yêu cầu của đề kiểm tra sẽ bị trừ 25% t ổng số điểm của phần tương ứng . - Đề kiểm tra được chia thành 3 phần. Bài làm được xem như đạt nếu tổng điểm của 3 phần từ 15 điểm trở lên và điểm từng phần phải đạt tối thiểu: Windows + Lý thuyết tổng quát  3 điểm; Word + Powerpoint  3 điểm, Excel  3 điểm. Phần I: Microsoft Windows (7.5 điểm) Câu 1: Trên ổ đĩa Z :, bạn hãy tạo shortcut cho các đối tượng sau: a. Địa chỉ trang web www.tamnhin.net và đặt tên là Bao_Tam_Nhin b. Thư mục Fonts c ó đường dẫn C:\WINDOWS\Fonts c. H ộp thoại System Properties và đặt tên là Hop_Thoai Câu 2: Trên ổ đĩa Z :, tạo tập tin TraLoi.rft c ó nội dung trả lời các câu hỏi dựa vào hình 1: a. Tổng dung lượng của ổ đĩa trong hình 1 là bao nhiêu? b. Ổ đĩa trong hình 1 đã sử dụng bao nhiêu GB? Câu 3: Vẽ hình theo mẫu (Hình 2). Lưu tập tin có tên là HinhVe.jpg Câu 4: Tìm trên máy tính hai tập tin có phần tên bắt đầu là “ w” có phần mở rộng là log và có dung lượng không quá 10 KB. Chụp hình có chứa từ khóa và các điều kiện tìm kiếm và lưu lại thành tập tin TimKiem.jpg Câu 5: N én tất cả thư mục và tập tin trong ổ đĩa Z : thành tập tin BaiLam.zip Hình 1 Hình 2 Phần II: Microsoft Word và Microsoft PowerPoint (10 điểm) A. Microsoft PowerPoint (2 điểm) Thí sinh tạo một trình diễn gồm 2 slide có nội dung và yêu cầu như sau:  Lưu tập tin vào ổ Z: với tên NGHETHUATSONG.ppt  Chọn mẫu thiết kế là Default D esign SBD: …………… Họ và tên: …………………………. T rang 1/4
  2. Dùng tập tin BackGround.jpg làm ảnh nền cho Slide  Thiết lập hiệu ứng chuyển tiếp slide (Slide Tran sition) tùy ý.  Thiết lập hiệu ứng hoạt hình tùy ý ( Custom Animation) cho các nội dung trong 2 slide.  Hình chèn vào slide được lưu trong ổ đĩa Z: Hinh03.jpg và Hinh04.jpg  Slide 1 Slide 2 B. Microsoft Word (8 điểm) Thí sinh hãy mở tập tin XINTHAYHAYDAYCONTOI.doc đã được nhập s ẵn một phần dữ liệu trên ổ đĩa Z :, hãy nhập thêm dữ liệu và định dạng văn bản giống như mẫu ở trang sau: Yêu cầu: - Sử dụng font Arial, size 11 cho phần nội dung. - Định dạng tất cả các paragraph: before: 2pt, after: 2pt. - Page s etup: A4, Top: 2cm, Bottom: 2cm, Left: 2cm, Right: 2cm. - Hình sử dụng cho văn bản được cho s ẵn ở ổ đĩa Z : là Hinh01.jpg và Hinh02.jpg SBD: …………… Họ và tên: …………………………. T rang 2/4
  3. C on tôi sẽ phải học tất cả những điều này, rằng không phải tất cả mọi người đều công bằng, tất cả mọi người đều chân thật. Nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biét cứ mỗi một kẻ vô lại ta gặp trên đường phố thì ở đâu đó sẽ có một con người chính trực; cứ mỗi một chính trị gia ích kỷ, ta sẽ có một nhà lãnh đạo tận tâm. Bài học này sẽ mất nhiều thời gian, tôi biết; nhưng xin thầy hãy dạy cho cháu biết rằng một đồng đôla kiếm được do công sức lao động của mình bỏ ra còn quý giá hơn nhiều so với năm đôla nhặt được trên hè phố...  Xin thầy dạy cho cháu biết cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui chiến thắng. Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ. Xin dạy cháu biết được bí quyết của niềm vui chiến thắng thầm lặng. Dạy cho cháu biết được rằng những kẻ hay bắt nạt người khác nhất lại là những kẻ dễ bị đánh bại nhất... thấy thế giới kỳ diệu của sách...  Xin hãy giúp cháu nhìn nhưng cũng cho cháu có đủ thời gian để lặng lẽ suy tư về sự bí ẩn muôn thuở của cuộc sống: đàn chim tung cánh trên bầu trời, đàn ong bay lượn trong ánh nắng và những bông hoa nở ngát bên đồi xanh.Xin giúp cháu có niềm tin vào ý kiến riêng của bản thân, dù tất cả mọi người xung quanh đều cho rằng ý kiến đó hoàn toàn sai lầm...  Xin hãy dạy cho cháu biết cách đối xử dịu dàng với những người hoà nhã và cứng rắn với những kẻ thô bạo. Xin tạo cho cháu sức mạnh để không chạy theo đám đông khi tất cả mọi người đều chỉ biết chạy theo thời thế.  Xin hãy dạy cho cháu biết phải lắng nghe tất cả mọi người những cũng xin thầy dạy cho cháu biết cần phải sàng lọc những gì nghe được qua một tấm lưới chân lý để cháu chỉ đón nhận những gì tốt đẹp...  Xin hãy dạy cho cháu biết cách  Xin hãy dạy cho cháu ngoảnh tai mỉm cười khi buồn bã, xin hãy dạy cháy biết làm ngơ trước m ột đám đông đang gào thét... rằng không có sự xấu hổ trong những giọt nước và đứng thẳng người bảo vệ những gì cháu mắt. cho là đúng...  Xin hãy dạy cho cháu biết chế giễu những  Xin hãy đối xử dịu dàng với cháu nhưng kẻ yểm thế và cẩn trọng trước sự ngọt ngào đừng vuốt ve nuông chiều cháu bởi vì chỉ có sự đầy cạm bẫy. thử thách của lửa mới tôi luyện nên được  Xin hãy dạy cho cháu rằng có thể bán cơ những thanh sắt cứng rắn. bắp và trí tuệ cho người ra giá cao nhất, nhưng  Xin hãy dạy cho cháu biết rằng cháu phải không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim luôn có niềm tin tuyệt tối vào bản thân, bởi vì và tâm hồn mình... khi đó cháu sẽ luôn có niềm tin tuyệt đối vào nhân loại.  Đây quả là một yêu cầu quá lớn, tôi biết, thưa thầy. Nhưng xin thầy cố gắng hết sức mình, nếu được vậy, con trai tôi quả thật là một cậu bé hạnh phúc và may mắn. Abraham Lincoln SBD: …………… Họ và tên: …………………………. T rang 3/4
  4. Phần III: Microsoft Excel (10 điểm) Thí sinh mở tập tin KQKIEMTRACHATLUONG .xls đã có s ẵn trong ổ đĩa Z: và thực hiện các yêu c ầu dưới đây. KẾT QUẢ KIỂM TRA CH ẤT LƯỢNG HỌC SINH Bảng tra tên trư ờng Bảng thống kê Yêu cầu: 1. Lập công thức tính tên trường dựa vào M ã trường và Bảng tra tên trường 2. Tính cột tổng điểm. Biết Tổng Điểm = Điểm Toán + Điểm Lý + Điểm Hoá 3. H ãy tạo giá trị cho cột Kết Quả biết rằng: - H ọc sinh nào thi cả 3 môn có điểm >= 5 thì ghi "Đạt" - H ọc sinh nào có 2 môn thi điểm >= 5 thì ghi "Thi Lại" - C ác trường hợp còn lại thì ghi " Hỏng" 4. H ãy tạo giá trị cho cột Thi Lại biết rằng: - H ọc sinh nào bị Thi Lại thì ghi tên môn thi lại đó (Tức là tên môn thi có điểm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2