intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn Vật lí lớp 11 năm 2015 - THPT Tôn Đức Thắng

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

46
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các em học sinh đang chuẩn bị bước vào kì kiểm tra tốt hơn. TaiLieu.VN mời các em tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn Vật lí lớp 11 năm 2015 - THPT Tôn Đức Thắng để giúp các em ôn tập và hệ thống kiến thức môn học, nâng cao kĩ năng giải đề và biết phân bổ thời thời gian hợp lý trong bài kiểm tra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn Vật lí lớp 11 năm 2015 - THPT Tôn Đức Thắng

SỞ GD&ĐT TỈNH NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TÔN ĐỨC THẮNG<br /> Đề 1<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - NĂM HỌC: 2014 – 2015<br /> Môn: Vật lý - Khối 11CB<br /> Thời gian làm bài: 45 phút(không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Họ và tên thí sinh :................................................................................Lớp.......................SBD:.........................<br /> Câu 1. (2 điểm) Nêu định nghĩa từ trường.<br /> Câu 2. (3 điểm)<br /> a. Phát biểu định luật Fa-ra-đây.<br /> b. Một cuộn dây dẫn thẳng có 100 vòng đặt trong từ trường đều sao cho các đường cảm ứng từ vuông góc với<br /> mặt phẳng khung. Diện tích phẳng mỗi vòng dây S = 2 cm2. Cảm ứng từ giảm đều từ 0,8 T đến 0,5 T trong 0,2 s.<br /> i. Tìm độ biến thiên của từ thông cuộn dây trong 0,2 s?<br /> ii. Độ lớn suất điện động cảm ứng xuất hiện trong cuộn dây bằng bao nhiêu?<br /> Câu 3. (2 điểm).<br /> a. Định nghĩa hiện tượng khúc xạ ánh sáng.<br /> b. Vận dụng: Nhúng cái đũa vào cốc nước, ta trông thấy nó hình như bị gẫy tại mặt nước và phình to ra. Hãy<br /> giải thích tại sao?<br /> Câu 4. (3 điểm) Cho thấu kính hội tụ có tiêu cự 30 cm. Vật sáng AB đặt trên trục chính, vuông góc với trục<br /> chính, trước thấu kính và cách thấu kính 60 cm.<br /> a. Xác định vị trí, tính chất của ảnh ? Vẽ hình đúng tỉ lệ.<br /> b. Xác định vị trí AB để thu được ảnh ảo A’B’ cao gấp 4 lần vật AB.<br /> ----------------HẾT----------------Ghi chú: Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm.<br /> <br /> SỞ GD&ĐT TỈNH NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TÔN ĐỨC THẮNG<br /> Đề 2<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II - NĂM HỌC: 2014 – 2015<br /> Môn: Vật lý - Khối 11CB<br /> Thời gian làm bài: 45 phút(không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Họ và tên thí sinh :................................................................................Lớp.......................SBD:...........................<br /> Câu 1.(2 điểm) Nêu định nghĩa từ trường.<br /> Câu 2.(3 điểm)<br /> a. Phát biểu định luật Fa-ra-đây.<br /> b. Một cuộn dây dẫn thẳng có 200 vòng đặt trong từ trường đều sao cho các đường cảm ứng từ vuông góc với<br /> mặt phẳng khung. Diện tích phẳng mỗi vòng dây S = 5 cm2. Cảm ứng từ tăng đều từ 0,2 T đến 0,6 T trong 0,1 s.<br /> i. Tìm độ biến thiên của từ thông cuộn dây trong 0,1 s?<br /> ii. Độ lớn suất điện động cảm ứng xuất hiện trong cuộn dây bằng bao nhiêu?<br /> Câu 3.(2 điểm).<br /> a. Định nghĩa hiện tượng phản xạ toàn phần ?<br /> b. Vận dụng: Kim cương là tinh thể trong suốt đối với ánh sáng nhìn thấy. Nhưng ta nhìn thấy viên kim cương<br /> lại có nhiều màu sắc sáng lấp lánh. Hãy giải thích tại sao.<br /> Câu 4.(3 điểm) Cho thấu kính hội tụ có tiêu cự 40 cm. Vật sáng AB đặt trên trục chính, vuông góc với trục chính<br /> trước thấu kính và cách thấu kính 20 cm.<br /> a. Xác định vị trí, tính chất của ảnh ? Vẽ hình đúng tỉ lệ.<br /> b. Xác định vị trí AB để thu được ảnh thật A’B’ có chiều cao bằng một nữa vật AB.<br /> ----------------HẾT----------------Ghi chú: Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Giám thị không giải thích gì thêm.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2