intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP GIA TĂNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM TRONG ĐIỀU KIỆN KHỦNG HOẢNG HIỆN NAY.

Chia sẻ: Nguyen Huyen Tran | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:36

570
lượt xem
206
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chiến lược huy động vốn của ngân hàng là cần phải đa dạng hóa các sản phẩm tiền gửi, ngày càng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Biện pháp được sử dụng mạnh nhất là các cuộc chạy đua về lãi suất.Vốn huy động: Nghiêp vụ nhận tiền gửi: bằng cách mở các loại tài khoản tiền gửi. Vốn đi vay: đi vay của các tổ chức tín dụng khác và ngân hàng trung ương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP GIA TĂNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM TRONG ĐIỀU KIỆN KHỦNG HOẢNG HIỆN NAY.

  1. ĐỀ TÀI: GIẢI PHÁP GIA TĂNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NHTM TRONG ĐIỀU KIỆN KHỦNG HOẢNG HIỆN NAY. THÀNH VIÊN NHÓM: 1.CHU VĂN HIỆP 2.LÊ HUY HOÀNG 3.NGUYỄN ĐỨC DOÃN 4.NGUYỄN QUỐC TÙNG
  2. I/ Chiến lược huy động vốn của ngân hàng Chiến lược huy động vốn của ngân hàng là cần phải đa dạng hóa các sản phẩm tiền gửi, ngày càng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Biện pháp được sử dụng mạnh nhất là các cuộc chạy đua về lãi suất.
  3. Các phương thức huy động vốn sau đây của các ngân hàng:  Vốn huy động: Nghiêp vụ nhận tiền gửi: bằng cách mở các loại tài khoản tiền gửi
  4.  * Không kỳ hạn:  * Có kỳ hạn:  * Có thông báo:  *Tiết kiệm:.  * Ký quỹ:  * Phát hành giấy tờ có giá:  Giấy tờ có giá ngắn hạn bao gồm kỳ phiếu, chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn.  Giấy tờ có giá dài hạn bao gồm Trái phiếu, chứng chỉ tiền gửi dài hạn.
  5. Chiến lược huy động vốn của ngân hàng  Vốn đi vay: đi vay của các tổ chức tín dụng khác và ngân hàng trung ương.
  6. Trong thời gian qua, Vietcombank và BIDV đã thực hiện nhiều giải pháp để giữ ổn định và phát triển nguồn vốn như: Kịp thời điều chỉnh lãi suất và kỳ hạn tiền gửi  phù hợp với diễn biến của thị trường;
  7. Tăng cường tiếp thị, cung cấp các gói sản  phẩm (tiền gửi, tín dụng, thanh toán quốc tế…
  8. Khai thác nhiều kênh huy động vốn, thiết kế  sản phẩm huy động vốn linh hoạt;
  9. Đổi mới phong cách giao dịch, nâng cao chất  lượng phục vụ khách hàng…,
  10. Đặc biệt đã nâng cấp phát triển thêm nhiều  Phòng GD và QTK mẫu có thiết kế quy chuẩn mang thương hiệu mới.
  11. Kết quả huy động vốn của Vietcombank Vũng tàu trong những năm 2008- 2010 Năm 2008 Năm 2009 Năm 2010 Tổng nguồn vốn huy động (quy đổi VNĐ) 18.958.000 7.263,82 4.660 Trong đó: - Nguồn vốn VND (Tỷ 1.882.000 1.965 1.998 đồng) - Nguồn vốn USD (Triệu 1.005,75 295 140 USD)
  12. Kết quả huy động vốn của BIDV Chi nhánh Phú mỹ trong những năm 2008- 2010 đvt: tỷ đồng CHỈ TIÊU STT NĂM 2008 NĂM 2009 NĂM 2010 Huy động vốn I Huy động vốn bình quân 1 1.067,043 810,075 636,843 Huy động vốn cuối kỳ 2 887,451 728,315 873,460 Huy động vốn TCKT 3 737,285 439,322 455,686 Huy động vốn ĐCTC 4 2,118 5,014 84 Huy động vốn dân cư 5 148,048 283,979 417,690 Tín dụng II Dư nợ tín dụng: 506,200 648,393 787,464 - Ngắn hạn 420,207 555,711 603,063 - Trung dài hạn 85,993 2,682 184,401 Dịch vụ III Thu dịch vụ ròng 1,495 2,181 4,996 Kết quả kinh doanh IV Chênh lệch thu chi 1 16,448 9,003 23,131 Trích DPRR (luỹ kế trong năm) 2 4,250 1,000 3,693 Lợi nhuận trước thuế 3 12,198 8,003 19,438
  13. Kết quả huy động vốn của QTDND Xuyên Mộc trong những năm 2008- 2010 đvt:triệu đồng Năm Năm Năm 2008 2009 2010 Tổng nguồn vốn huy động 28.393 25.829 31.879
  14. II/ Ưu điểm:  Thứ nhất, Quản trị nguồn vốn trong nghiệp vụ tài sản nợ ngày càng có hiệu qủa. Biện pháp: Các NHTM đều thành lập phòng nguồn vốn, theo đó tại hầu hết các chi nhánh cấp 1 của NHTM cũng có phòng nguồn vốn.
  15. Thứ hai, Khoản mục tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi thanh toán, tiền gửi của các tổ chức trong danh mục nguồn vốn của các NHTM được thực hiện một cách bài bản, có chiến lược rõ ràng và tổ chức chặt chẽ. Biện pháp: phát triển tài khoản cá nhân, tăng tiện ích dịch vụ và sản phẩm ngân hàng hiện đại cho chủ tài khoản; phát triển dịch vụ thẻ ATM; mở rộng dịch vụ cho trả lương qua hệ thống máy ATM đối với các doanh nghiệp và tổ chức có đông công nhân, đông người lao động...
  16.  Thứ ba, Cạnh tranh sôi động trong lĩnh vực huy động vốn giữa các ngân hàng thương mại trong nước
  17.  Thứ tư, các chi nhánh NHTM, NHTM chủ động hơn về vốn trong cho vay. Các chi nhánh NHTM nhà nước giảm đi sự phụ thuộc vào chỉ tiêu điều hòa vốn, kế hoạch điều chuyển vốn của hội sở chính. Các NHTM khác thường xuyên thiếu vốn cũng giảm bị động về việc vay vốn trên thị trường liên ngân hàng.
  18.  Thứ năm, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn có xu hướng gia tăng. Tuy việc sử dụng vốn trong loại nguồn vốn này không cao và thường biến động, nhưng đây là loại vốn huy động có lãi suất thấp, góp phần làm giảm lãi suất bình quân đầu vào, chi phí huy động vốn thấp.
  19.  Thứ sáu, thúc đẩy sự phát triển công nghệ ngân hàng hiện đại. Phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật (trang bị máy móc thiết bị, hệ thống mạng...) và ứng dụng công nghệ kinh doanh hiện đại
  20.  Thứ bảy, phát triển nhiều loại hình dịch vụ mới, cung cấp nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích cho khách hàng và nền kinh tế
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2