intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Nhập môn Quản trị doanh nghiệp: Quản lý bán hàng với OpenERP (bán lẻ)

Chia sẻ: Nguyen Viet Danh @yahoo.com | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

423
lượt xem
78
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng nắm kiến thức trong bài báo cáo với đề tài "Quản lý bán hàng với OpenERP (bán lẻ)" thông qua việc tìm hiểu các nội dung sau: giới thiệu phần mềm OpenERP, giới thiệu module Point of Sale, khảo sát qui trình bán lẻ, thực hiện qui trình với OpenERP-cửa hàng bán lẻ quần áo, đánh giá đề tài và tài liệu tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Nhập môn Quản trị doanh nghiệp: Quản lý bán hàng với OpenERP (bán lẻ)

ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM<br /> <br /> BÁO CÁO ĐỒ ÁN CUỐI KỲ MÔN: NHẬP MÔN QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI: Quản lý bán hàng với OpenERP (bán lẻ) Lớp: ITEM1.E22 Giáo viên hướng dẫn: Đỗ Duy Thanh Sinh viên thực hiện: Nguyễn Viết Danh Lê Xuân Nam Vũ Thành Nhân Tô Hồng Phong 12520053 12520272 12520302 10520411<br /> 1<br /> <br /> Lê Ngọc Anh<br /> Mục lục I.<br /> <br /> 10520567<br /> <br /> Lời nói đầu: ................................................................................................................... 3 a. ERP là gì? .................................................................................................................. 4 b. OpenERP ................................................................................................................... 4 c. Ưu điểm của OpenERP ............................................................................................. 4<br /> <br /> II. Giới thiệu phần mềm OpenERP ................................................................................... 4<br /> <br /> III.<br /> <br /> Giới thiệu module “Point of Sale”............................................................................. 5<br /> <br /> a. Các nút chức năng trong module. .............................................................................. 5 b. Các module liên quan ................................................................................................ 5 IV. Khảo sát quy trình bán lẻ ........................................................................................... 5 a. Quy trình .................................................................................................................... 5 b. Giải thích quy trình.................................................................................................... 6 V. Thực hiện quy trình với OpenERP – Cửa hàng bán lẻ quần áo.................................... 7 a. Bán lẻ (thao tác bằng chuột) ...................................................................................... 7 b. Kế toán – Phân tích dữ liệu bán hàng ...................................................................... 10 c. Nhập hàng ................................................................................................................ 13 VI. Đánh giá đề tài ......................................................................................................... 16 a. Ưu điểm ................................................................................................................... 16 b. Nhược điểm ............................................................................................................. 16 c. Hướng mở rộng ....................................................................................................... 16 VII. Tài liệu tham khảo ................................................................................................... 16<br /> <br /> 2<br /> <br /> I.<br /> <br /> Lời nói đầu: Hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng phổ biến, tác động đến mọi mặt của xã hội. Nắm bắt được xu thế này, các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nói chung cũng như các cửa hàng bán lẻ nói riêng đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc quản lý, kinh doanh của mình và đã đạt được một số lợi ích nhất định. Nhiều cửa hàng bán lẻ đã tiến hành cài đặt các phần mềm chuyên dụng để phục vụ cho việc quản lý hàng hóa, bán hàng, quản lý chứng từ, hóa đơn, giảm gánh nặng cho người quản lý cũng như người bán hàng. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều cửa hàng sử dụng cách thức quản lý và bán hàng thủ công thông qua sổ sách, giấy tờ. Hình thức quản lý này dễ gây nhầm lẫn, thất thoát hàng hóa, tốn kém tiền bạc, quá trình xử lý chậm, nhất là đối với những công việc có khối lượng xử lý lớn. Nhận thấy được những hạn chế của việc quản lý và bán hàng thủ công, nhóm chúng em đã thực hiện đề tài: “Quản lý bán hàng với OpenERP (bán lẻ)”, ứng dụng phần mềm OpenERP vào việc kinh doanh để mang lại lợi ích bền vững cho người sử dụng. Trong quá trình nghiên cứu đề tài có thể còn nhiều thiếu sót, rất mong nhận được ý kiến nhận xét của thầy và các bạn để đề tài được hoàn thiện hơn. Nhóm cũng xin cảm ơn sự góp ý nhiệt tình của thầy Đỗ Duy Thanh!<br /> <br /> 3<br /> <br /> II.<br /> <br /> Giới thiệu phần mềm OpenERP: a. ERP là gì? - ERP (Enterprise Resource Planning) là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. - Một cách cụ thể, ERP là phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp tự kiểm soát trạng thái nhân lực của mình. Từ đó, họ có thể lên kế hoạch khai thác các nguồn tài nguyên này hợp lý nhờ vào các quy trình nghiệp vụ thiết lập trong hệ thống. b. OpenERP:<br /> <br /> - Là một phần mềm ERP mã nguồn mở, được thiết kế với mục tiêu đáp ứng nhanh các nhu cầu của từng doanh nghiệp. - OpenERP được tích hợp nhiều module tương ứng với những hoạt động đa dạng của doanh nghiệp. Các phân hệ chính trong OpenERP bao gồm: + Quản lý quy trình nghiệp vụ – Business Process. + Quản lý thông tin đối tác – Partners. + Quản lý danh mục sản phẩm – Products. + Quản lý Tài chính – Financial Management. + Quản lý cung ứng và mua hàng – Purchase Management. + Quản lý phân phối và bán hàng – Sales Management. + Quản lý quan hệ khách hàng & nhà cung cấp – CRM & SRM. + Quản lý sản xuất – Manufacturing Management. + Quản lý kho hàng – Stock Management. + Quản lý nhân sự và tính lương – Human Resoucre & Payroll. + Quản lý tài liệu chứng từ – Document Management. + Hệ thống báo cáo, biểu đồ – Reporting & Dashboard. + Kinh doanh thông minh – Business Intelligence. - Có thể linh động cài đặt OpenERP cho các cửa hàng bán lẻ, phần mềm sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quản lý buôn bán của cửa hàng. c. Ưu điểm của OpenERP: - Môi trường cài đặt rộng: Windows, Linux, Unix, Mac OS X, … - Dễ cài đặt, dễ sử dụng. 4<br /> <br /> III.<br /> <br /> IV.<br /> <br /> - Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ (hơn 20 ngôn ngữ). - Tính toàn diện: có đầy đủ module cần thiết cho một doanh nghiệp (hơn 500 module). - Tính mạnh mẽ: có thể hoạt động tự động trong thiết kế báo cáo, thu thập thông tin. - Tính linh hoạt: có thể tương tác qua Web hoặc qua ứng dụng Windows, các module liên kết chặt chẽ và logic, tương tác được với một số phần mềm như Microsoft Office, OpenOffice.org, … - Mã nguồn mở: không tốn phí bản quyền cho OpenERP, có thể chỉnh sửa mã nguồn hoặc tự viết thêm các module phù hợp với nhu cầu của công ty. - Có thể linh hoạt cài đặt và sử dụng OpenERP cho các cửa hàng bán lẻ trong việc quản lý và buôn bán. Giới thiệu module “Point of Sale”: a. Các nút chức năng trong module: - Để bắt đâu một phiên bán hàng click “New Session”. - Để đóng một phiên bán hàng click “Close Session”. - OpenERP có chức năng “Select Your point of sale” có thể chọn người bán hàng. - “Put Money In”: bỏ tiền vào máy tính. - “Order”: quản lý các order của cửa hàng bao gồm: thời gian bán, tên nhân viên đứng bán, sản phẩm bán ra. - “Take Money out”: lấy tiền khỏi máy tính tiền. - “Payment Methods”: thêm công cụ tính tiền mới. - “Product Categories”: danh mục các sản phẩm, có thể thêm sản phẩm trong trong mục này. - Khi kết thúc một phiên bán hàng, thông tin của phiên sẽ được lưu lại trong mục “All Session” và mục này chỉ có admin mới được truy cập (trong trường hợp này có thể là chủ cửa hàng hay người nào đó được trao quyền quản trị). b. Các module liên quan: - Accounting: thực hiện việc kiểm tra kế toán. - Warehouse: thực hiện quy trình nhập hàng. - Reporting: thực hiện công việc phân tích bán hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Khảo sát quy trình bán lẻ: a. Quy trình:<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2