Đề tài: Thực hành công tác xã hội cá nhân

Chia sẻ: Nguyen Thi My Duyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:49

1
305
lượt xem
122
download

Đề tài: Thực hành công tác xã hội cá nhân

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Cơ sở chính dành cho các trẻ mồ côi khuyết tật với 7 Khoa trực tiếp chăm sóc các em theo lứa tuổi, dạng khuyết tật; 1 Khoa săn sóc đặt biệt dành cho trẻ bệnh nặng; 1 Trạm y tế điều trị bệnh cho các em; 1 Phòng phục hồi chức năng, tập vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, tâm vận động; 1 Phòng Quản lý Giáo dục phụ trách dạy văn hóa.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Thực hành công tác xã hội cá nhân

  1. THỰC HÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI CÁ NHÂN
  2. LỜI CẢM ƠN Sau khi hoàn thành lí thuyết môn học công tác xã hội cá nhân, nhóm tại trường, chúng em được thầy cô liên hệ tới các trung tâm tới thực hành môn học tạo điều kiện vận dụng lí thuyết vào thực tế. Giúp sinh viên chúng em nâng cao tính thực hành của môn học, tích lũy kinh nghiệm thực tế, thực hiện đúng tiến độ và chương trình đào tạo của nhà trường, tăng cường tính chủ động sáng tạo của sinh viên trong việc xây dựng kế hoạch giải quyết vấn đề, tiếp cận TC, thu thập thông tin, tìm hiểu nhu cầu và xây dựng kế hoạch trơ giúp TC. Cùng với sự giúp đỡ tân tình của ban giám đốc cũng như các thầy cô trong Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em mồ côi, tàn tật Thị Nghè đã tạo điều kiện cho nhóm sinh viên chúng em trong đợt thực hành tại trung tâm đạt được kết quả tốt như mong đợi. Đi cùng chúng em trên cả chặng đường dài không thể thiếu đi sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô. Giảng viên, thạc sĩ Hà Thị Thư (phụ trách chung) Giảng viên, thầy Nguyễn Minh Phúc (hướng dẫn và quản lý sinh viên) Giảng viên, cô Trịnh Thị Thương (hướng dẫn và quản lý sinh viên) Giảng viên , thầy Phạm Thanh Hải (hướng dẫn và quản lý sinh viên) Em cùng các bạn xin chân thành cảm ơn nhà trường, ban giám đốc trung tâm cùng toàn thể các thầy cô đã tận tình giúp đỡ để chúng em hoàn thành tốt đợt thực hành này. Trân trọng!
  3. PHẦN I GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CƠ SỞ THỰC HÀNH 1.Quá trình hình thành và phát triển 1.1. Vị trí địa lý và diện tích của trung tâm Trung tâm Bảo Trợ Trẻ Tàn Tật Mồ Côi Thị Nghè là Cơ sở Xã hội trực thuộc Sở Lao Động Thương Binh & Xã Hội TP.HCM. Thành lập từ năm 1975, tiếp nhận từ Viện Dưỡng lão Phú Mỹ của Cơ sở tôn giáo. Trụ sở chính:153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 08. 3 899 6563 – 08 3 899 3738 Fax: 08 3 5140451 - Số FAX: 08 3 5140451 - Email: mocoithinghe@vnn.vn Cơ sở 2: 916 Nguyễn Văn Cừ, Phường Lộc Phát, Thị xã Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng - Điện thoại – Fax: 0633 862 660 - Email : baotrobaoloc@gmail.com 1.2. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển Trung tâm Bảo Trợ Trẻ Tàn Tật Mồ Côi Thị Nghè tiền thân là Nhà nuôi Mầm Non sáu. Sau khi Nhà nước tiếp quản, hệ thống mầm non trả lại cho giáo dục thì đặt tên là Trung tâm. Trung tâm tiếp nhận và nuôi dưỡng trẻ tàn tật, bị bỏ rơi thuộc địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, đa số trẻ bị bỏ rơi là trẻ bại não và chậm phát triển. Trung tâm có lưu lượng bình quân là 400 em trong độ tuổi từ sơ sinh đến 16 tuổi. Ngoài ra Trung tâm còn tổ chức tiếp nhận giáo dục phục hồi cho 200 trẻ khuyết tật tại cộng đồng. Tổng số trẻ ở Trung tâm như sau: nội trú có 360 em trong đó có 200 nam và 160 nữ; bán trú gồm 180 em; mới nhận 4 em sơ sinh và số trẻ chết là 3 em. Đội ngũ cán bộ công nhân viên của trung tâm có 240 người, bao gồm: Nhân viên Hành chính, Y Bác sỹ, Nhân viên Điều dưỡng, Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu, Thầy cô giáo, Nhân viên trực tiếp chăm sóc các em và Nhân viên cấp dưỡng, phục vụ… Trong đó,
  4. Thầy cô giáo có bằng cấp là 53 người, có 1 Bác sĩ và điều dưỡng, nhân viên vật lí trị liệu là 20 người, nhân viên hành chính là 34 người, còn lại là nhân viên cấp dưỡng. Hầu hết các em mang trên mình những khiếm khuyết, đa số cần hỗ trợ trong những sinh hoạt hằng ngày nhưng có một số em cần phải được chăm lo toàn bộ trong sinh hoạt cá nhân… Vì vậy đòi hỏi cán bộ công nhân Trung tâm phải có tâm, không quản ngại khó khăn, độc hại, lây nhiễm… Với tất cả lòng yêu thương, tâm huyết dành cho các em 24/24 giờ, nhằm xoa dịu nỗi đau, sự mất mát mà các em phải gánh chịu, giúp các em có cuộc sống vui tươi, hạnh phúc, phát triển theo khả năng trong mái ấm đầy tình thương của Trung tâm Thị Nghè. Hiện nay, Trung tâm có 3 Cơ sở: - Cơ sở chính dành cho các trẻ mồ côi khuyết tật với 7 Khoa trực tiếp chăm sóc các em theo lứa tuổi, dạng khuyết tật; 1 Khoa săn sóc đặt biệt dành cho trẻ bệnh nặng; 1 Trạm y tế điều trị bệnh cho các em; 1 Phòng phục hồi chức năng, tập vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, tâm vận động; 1 Phòng Quản lý Giáo dục phụ trách dạy văn hóa. - Cơ sở Bán trú với 10 lớp học chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật tại cộng đồng, giúp cá em có điều kiện phục hồi chức năng vận động, học văn hóa, phát triển ngôn ngữ, luyện tập giao tiếp. - Cơ sở 2 Bảo Lộc – Lâm Đồng dành cho ccs em mồ côi khuyết tật trưởng thành không có khả năng kiếm việc làm tại thành phố. Trung tâm tổ chức cho các em lao động sản xuất trồng trà, cà phê, rau xanh và chăn nuôi giúp các em ổn định cuộc sống lâu dài.
  5. 2. Hệ thống tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ 2.1. Hệ thống tổ chức bộ máy Sơ đồ tổ chức: Giám đốc PGĐ PGĐ PGĐ PT: Chuyên môn PT: Tổ chức hành chính PT: Huấn luyện nhân sự Điều trị Chăm sóc: Giáo dục Văn Phục vụ: Cơ sở 2( Phục -Trạm xá phục phòng: -Bảo vệ Lộc Phát – hồi: -Thiểu năng 1 hồi: -Văn thư -Cấp Bảo Lộc) -Y tế -Thiểu năng 2 Tổ chức dưỡng Huấn luyện -Tài vụ -Vật lý trẻ hòa nhập -Phục hồi giáo dục -Phục vụ -Trị liệu vào xã hội 2.2. Chức năng, nhiệm vụ của trung tâm Chức năng nhiệm vụ chính của Trung tâm là tiếp nhận, nuôi dưỡng, chữa bệnh, phục hồi chức năng vận động và giáo dục văn hóa, giáo dục nhân cách cho trẻ mồ côi bại não, bại liệt, chậm phát triển và thiểu năng trí tuệ. 2.3. Hoạt động của trung tâm từ khi hình thành đến nay Trung tâm tổ chức dạy văn hóa từ mẫu giáo đến lớp 3 nhằm giúp các em phát triển nhận thức, giao tiếp và rèn luyện nhân cách. Chương trình rèn luyện đạo đức, lễ giáo, kỹ năng sống theo khả năng của từng em, giúp các em có ứng xử phù hợp chuẩn mực xã hội. ngoài những giờ học trên lớp, Trung tâm còn tổ chức cho các em học vẽ, học vi tính, học đàn, thể dục và múa hát… Đối với một số em khiếm thị, khiếm thính, Trung tâm tổ chức cho các em đi học tại các trường chuyên biệt. Các em chậm phát triển nhẹ, Trung tâm tổ chức cho các em học tại các trường công lập bên ngoài cùng trẻ bình thường. Trung tâm cũng chú trọng chương trình sinh hoạt vui chơi, dã ngoại, tham gia lễ hội giúp các êm phát triển tính năng động, sáng tạo, cởi mở, phát triển ngôn ngữ giao tiếp nhất là giúp các em biết tự chủ, tôn trọng kỷ luật, tôn trọng người khác.
  6. Như vậy, Trung tâm có rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng giúp cho các em được phát triển ngày càng tốt hơn. Và Trung tâm còn cần hơn nữa những sự giúp đỡ, lòng hảo tâm từ các cá nhân, tổ chức từ thiện, tổ chức xã hội để các em có nhiều hơn nữa những ước mơ, hạnh phúc trong cuộc sống. 3. Những thuận lợi và khó khăn 3.1. Thuận lợi Vị trí địa lý: Trung tâm có vị trí địa lí thuận lợi, do nằm ở trung tâm thành phố nên tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên các trường đến thực tập, tình nguyện. Về phía đối tượng: Các em ở Trung tâm rất hiếu khách, đa số dễ tiếp xúc. Đội ngũ cán bộ: Có nhiều kinh nghiệm và rất tâm huyết với nghề. Nhân viên hưởng lương theo chế độ Nhà nước, bình quân lương từ 2.000.000 đồng – 3.000.000 đồng/tháng. Đa số nhân viên ở Trung tâm đều có lòng yêu nghề và có tình thương rất lớn đối với các em ở đây. Về cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất trung tâm tương đối tốt, tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí và học tập. 3.2. Khó khăn Khó tuyển nhân viên. Bởi vì một mặt là phải có hộ khẩu thành phố mới được tuyển vào công nhân viên, mặt khác do áp lực của công việc nên nhân viên không chịu được. Vì vậy, việc tuyển nhân viên và giữ chân họ rất khó. Vấn đề phát triển của các em rất hạn chế, nhất là phát âm, có em hiểu được nhưng lại không nói. Như vậy, sau 37 năm thành lập và phát triển, quá trình hoạt động có nhiều biến cố do nhiều nguyên nhân và lý do khác nhau. Nhưng trên cơ sở hoạt động thực tế cán bộ, công nhân viên của Trung tâm đã nỗ lực phấn đấu không ngừng trong công tác chăm sóc, nuôi dạy các em, bởi tấm lòng tương thân tương ái, cán bộ nhân viên Trung tâm đã vận động các tấm lòng hảo tâm để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các em ở đây. Trung tâm cũng rất mong hơn nữa các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với tấm lòng nhân ái vì tương lai các em, tạo điều kiện về mọi mặt để Trung tâm phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ. 4. những dịch vụ hỗ trợ thân chủ tại trung tâm
  7. 4.1 giáo dục Trung tâm tổ chức dạy văn hóa từ mẫu giáo đến lớp 3 nhằm giúp các em phát triển nhận thức, giao tiếp và rèn luyện nhân cách . Chương trình rèn luyện đạo đức, lễ giáo, kỹ năng sống theo khả năng của từng em, giúp các em có những ứn xử phù hợp chuẩn mực xã hội. Ngoài những giờ học tại lớp, Trung tâm còn tổ chức các hoạt động khác như học vẽ, học vi tính, học đàn, thể dục và múa hát…cho các em. Đối với một số các em khiếm thị, khiếm thính, Trung tâm tổ chức cho các em đi học tại các trường chuyên biệt.Các em chậm phát triển nhẹ, trung tâm tổ chức cho các em học tại các trường công lập bên ngoài cùng trẻ bình thường. 4.2 y tế Khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, sử dụng các dịch vụ y tế phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em. Phục hồi chức năng: giúp các em bị khuyết tật vận động được điều trị, tập luyện dần phục hồi các chức năng cơ bản. 4.3 sinh hoạt Trung tâm chú trọng chương trình sinh hoạt vui chơi, dã ngoại, tham gia lễ hội giúp các em phát triển tính năng động, sáng tạo, cởi mở, phát triển ngôn ngữ giao tiếp và nhất là giúp các em biết tự chủ, tôn trọng kỷ luật, tôn trọng người khác. PHẦN II CÔNG TÁC XÃ HỘI CÁ NHÂN Đề tài: Trợ giúp TC về giáo dục văn hóa cho trẻ bị bệnh chậm phát triển trí tuệ
  8. 1. Mô tả về thân chủ Lê Nguyễn Minh H là con duy nhất của anh chị L - T. Gia đình H không mấy khá giả, bố mẹ đều là công nhân.Chị L sinh H khi đã ở tuổi 35, độ tuổi mà các bác sĩ khuyến cáo không nên sinh đẻ. Khi mới sinh H nặng 3kg6 nhưng 2 chân bị khèo bẩn sinh và không bú được, tới khi 2 tuổi H mới biết đi. Khi 2 tuổi hơn H mới biết nói những từ đơn, tới khi 5 tuổi mới nói được cụm từ. H học lớp lá tại trường mầm non phường 2 quận Bình Thạnh. Học lớp 1 tại trường tiểu học Nguyễn Dình Chiểu, tuy nhiên H tiếp thu kém, không nhớ bài nên học 2 năm lớp 1. Không theo được lớp gia đình đã cho em nghỉ học đưa về chăm sóc tại gia đình. Tới tháng 9 năm 2012 em được đưa vào học bán trú tại Trung Tâm Bảo Trợ Trẻ Em Tàn Tật Mồ Côi Thị Nghè. 2. Thông tin về thân chủ H học tại lớp Hải Âu trong cơ sở bán trú, em là một học sinh khá của lớp. Được sự chỉ dẫn tận tình của 2 cô chủ nhiêm lớp H đã có những chuyển biến tốt hơn. H đã ngoan hơn, đọc chữ rõ hơn, làm đượ những bài toán có nhớ. Tại trường em còn theo học lớp học đàn. 3. Sơ đồ sinh thái Sinh Ông bà viên Mẹ ngoại thực hành
  9. Ba ông bà nội Cô hai Chính Lê Nguyễn quyền địa Minh H phương Hàng xóm Trung tâm Bạn bè Giải trí Y tế 2 cô chủ nhiệm Ghi chú: Tác động 1 chiều Tác động 2 chiều Ít tác động Phân tích biểu đồ sinh thái Đây là công cụ dùng để mô tả các mối quan hệ của TC với các yếu tố xã hội tác động vào TC. Qua biểu đồ ta có thể thấy được mối quan hệ của TC với bố mẹ, ông bà ngoại, ông bà nội, cô Hai, cô chủ nhiệm là những mối quan hệ có tác động mạnh mẽ qua lại với TC. Thông qua biểu đố sinh thái ta có thể thấy rõ các mới quan hệ xung quanh thân chủ, tư những mới quan hệ mật thiết đến những mối quan hệkhông mật thiết và ít tác động tới thân chủ như: trung tâm, giả trí, y tế, bạn bè thì chỉ có tác động đến TC, chính quyền địa phương, hàng xóm tác động rất ít tới TC, sinh viên thực tập là người tự tìm đến TC nên chịu tác động một phía. Thông qua biểu đồ sinh thái này ta sẽ dẽ dàng hơn trong việc lập kễ hoạch giúp đỡ thân chủ.
  10. 4. Sơ đồ phả hệ
  11. Ghi chú: Thân thiết Xung đột Cưới nhau Nữ Nam PHẦN III PHÚC TRÌNH CÔNG TÁC XÃ HỘI CÁ NHÂN B1: Tiếp cận ca và xác định vấn đề ban đầu Họ tên đối tượng: Lê Nguyễn Minh Huy Tuổi: 10 tuổi Giới tính: Nam Địa chỉ đối tượng: 38/36 Nguyễn Thiện Thuật, P.24, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM Địa điểm thực hiện: Lớp Hải Âu. Vào lúc: 9giờ20 ngày 8 tháng 11 năm 2012 Phúc trình lần thứ: 1 Mục tiêu cuộc phúc trình:Tạo lập mối quan hệ, làm quen với H
  12. Người thực hiện: SVTH, Nguyễn Thị Duyên Nhận xét của Nhận xét cảm Cảm xúc kỹ cán bộ hướng Mô tả nội dung cuộc vấn đàm xúc, hành vi năng sinh viên dẫn hoặc kiểm của đối tượng sử dụng huấn viên SVTH: chào con, con nhớ cô không? Trong lúc đầu Sử dụng kĩ TC: Cô sinh viên. nói chuyện TC năng quan sát SVTH: Cô sinh viên nhưng cô thường hay cúi để nắm bắt tên gì nhỉ? mặt xuống bàn được tâm trạng TC: Không biết. => thể hiện sự của TC. SVTH: Cô tên Duyên, Huy nhớ chưa tự tin chưa nào? trong giao tiếp. TC: Dạ. SVTH: Lúc rồi con chơi cùng các bạn và các cô, chú sinh viên có vui không? TC: Vui. SVTH: lúc nãy con được chơi trò gì? TC: con chơi trò con thỏ. SVTH: Uh! Đúng rồi, Huy giỏi Sử dụng kĩ quá. Năm nay con mấy tuổi rồi? năng đặt câu TC: con 10 tuổi. Cô mấy tuổi Nhớ được tên hỏi để tạo lập rồi? những người mối quan hệ và SVTH: Cô 22 tuổi rồi. Lớp học mà TC thường khai thác thông của mình tên là gì nhỉ? xuyên tiếp tin về TC. TC: Lớp Hải Âu. xúc.nhớ được SVTH: Con học lớp này lâu tên lớp học của
  13. chưa? mình và TC: Con mới học. khoảng thời Sử dụng kĩ SVTH: con thích cô nào nhất? gian mình theo năng lắng nghe TC: Cô Hiệp. học tại lớp.thể tích cực để có SVTH: Thế còn cô Tiến thì sao? hiện sự yêu thể nắm bắt TC: Cô Tiến la con. thương vời được tâm tư SVTH: Con nghịch nên cô tiến những người tình cảm của mới nhắc nhở con đó. Vậy từ mai mà TC thích và TC, thu thập con ngoan, chăm học thì cô nào không tích cô được những cũng yêu con hết. hay la mắng. thông tin quan TC: Dạ. trọng và chính SVTH: Bây giờ cô cho con ôn lại xác. bài nha. TC: Dạ. SVTH: Hôm nay con thích học toán hay viết chữ nào? TC: Học Chữ đi cô. SVTH: Vậy cô với con cùng học chữ nha! Lượng giá 1.Những kết quả đạt được trong buổi đầu phúc trình: - Tạo lập được mối quan hệ tốt với TC. - Biết được một sồ tâm tư tình cảm của TC. - Thông qua chơi trò chơi và lần đầu tiếp xúc thì TC rất năng động. - Thông qua quan sát thấy TC chân vận động yếu. 2.Những tồn tại và khó khăn: - Do là buổi ôn tập của lớp nên không có nhiều thời gian khai thác thông tin sâu hơn. - Lần đấu tiên tiếp xúc thưc tế một ca nên SVTH chư có được kinh nghiệm.
  14. 3.Kế hoạch lần sau: - Tiếp xúc với TC nhiều hơn để hiểu rõ hơn về TC. - Tìm hiểu thông tin gia đình thông qua TC. - Tìm được vấn đề mà Tc đang vướng mắc. B2: Thu thập dữ liệu Phúc trình lần thứ: 2 Họ tên đối tượng: Lê Nguyễn Minh Huy Tuổi: 10 tuổi Giới tính: Nam Địa điểm thực hiện: Lớp Hải Âu, Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em mồ côi, tàn tật Thị Nghè. Vào lúc: 9giờ ngày 12 tháng 11 năm 2012 Mục tiêu cuộc phúc trình: tìm hiểu thông tin về gia đình, vấn đề của TC. Người thực hiện: SVTH, Nguyễn Thị Duyên.
  15. Nhận xét của Nhận xét cảm Cảm xúc kỹ cán bộ hướng Mô tả nội dung cuộc vấn đàm xúc, hành vi năng sinh viên dẫn hoặc kiểm của đối tượng sử dụng huấn viên SVTH: Hôm nay con nhớ cô tên gì không nào? TC: Cô Duyên. SVTH: Giỏi quá. Sáng nay con Động viên ăn gì? TC bằng những TC: Con ăn xôi. TC đã nhớ lời khen khích SVTH: Ai mua xôi cho con? được tên SV lệ. điều này TC: Ba con. sau 2 buổi găp khiến TC cảm SVTH: Ba con tên là gì? gỡ. thấy thân thiết TC: Ba con tên ...(không nghe hơn và dễ chia rõ) sẻ những cảm SVTH: Tên Tín? xúc của mình. TC: Không, tên Tuấn. SVTH: Oh! Còn má con tên gì? TC: Tên Liên. SVTH: H giỏi quá. Hằng ngày ai chở con đi học? TC: Cô con. SVTH: Cô con tên là gì? TC: Dạ, cô Hai SVTH: Nhà con tới trường xa TC đã trả lời lắm không? đúng câu hổi TC: Không. mà SV đặt ra. SVTH: Nhà con ở quận nào? TC: Nhà con ở Bình Thạnh. Cô
  16. cứ đi thẳng thấy nhà con ở đó. SVTH: ….. ( cười) TC: Cô Cười xinh. SVTH: Vậy ah! H cười cũng dễ thương lắm đó. Con có thích đi chơi không? Quan tâm, TC: Có. thấu cảm, phản SVTH: Ba, má có hay dẫn con đi hồi trở lại TC chơi không? bằng những câu TC: ….(lắc đầu) đi làm hết rồi. TC nhớ được hỏi đơn giản, SVTH: Ba, má con đi làm từ nhà mình ở thực tế. sang tới tối mịt mới về ah? đâu. TC: Má con nghỉ rồi. SVTH: Má con nghỉ có đi làm lại không? TC: Má con nghỉ luôn rồi. SVTH: Má con có Làm gì ở nhà không? TC: Má con may. SVTH: Má con may đồ cho người ta đúng không? TC: Dạ. Nhìn vào SVTH: Con ở với ba, má có vui TC, khích lệ không? TC bằng gật TC: Không, ở với ba thôi. đầu, mỉm cừơi SVTH: Má con ở tiệm may luôn tán thưởng. ah? TC: không. SVTH: Vậy má con ở đâu? TC biết sử
  17. TC: Má bị đuổi đi rồi. dụng những từ SVTH: Sao vậy? khen ngợi TC: Cãi lộn. người khác. SVTH: Ba má con cãi lộn sao? Ba má có hây cãi lộn không? TC: Không. SVTH: Ba má cãi lộn con có buồn nhiều không? TC: …(lắc đầu) SVTH: Sao con lại không buồn? TC: Chuyện của người lớn TC biết thể không buồn. hiện tình yêu SVTH: Ba nói chuyện của người thương đối với Đặt câu hỏi, lớn con không được buồn đúng những người phản hồi và không? thân. nhắc lại thông TC: Dạ. tin TC cung SVTH: Hồi ở với ba, ba có dánh cấp. má con không? TC: Ba sỉn thì cãi nhau thôi. SVTH: Con có muốn ở chung với cả na và má không? TC: Có, má bbij mọi người đuổi TC thương luôn rồi. má khi bị đưởi SVTH: Con thương má nhiều đi. không? TC: Có. SVTH: Má có hay đến trường thăm con không? TC: Không.
  18. SVTH: Con có ở với cô Hai không? TC: Có. Cả nội nữa. SVTH: Con ở với cả ông, bà nội luôn ah? TC: …(gật đầu) SVTH: Chiều cô Hai lại đón con TC thể hiện về ah? sự thân mật TC: Dạ. với SV SVTH: Cô Hai thương con không? Nhẹ nhàng, TC: Có. vui vẻ nhắc SVTH: Vậy con có thương cô nhở,khuyên, Hai không? khích lệ TC, TC: Có. hẹn TC. SVTH: H giỏi quá. Bây giờ con đói bụng chưa? TC: Rồi. SVTH: Vậy con rửa tay rồi xếp hàng đi ăn cơn nha! TC: Dạ. Mai cô tới đây không? SVTH: Có chứ, mai cô lại tới chơi với con nha! TC: Thật nhé. SVTH: ừh! thật chứ. Con đi rửa tay với các bạn nha. TC: Dạ. (vẫy tay chào) Lượng giá 1.Những kết quả đạt được trong buổi phúc trình lần 2:
  19. - TC đã nhớ được tên của sinh viên. - Khai thác được một số thông tin hữu ích về thành viên gia đình TC. - Biết được tình cảm của TC đối với mỗi người thân của mình. - Có được những thông tin về mối quan hệ trong gia đình TC. 2.Những tồn tại và khó khăn: - TC bị chậm phát triển tí tuệ nên chưa xác định đượ những thông tin trên là xác thực. - TC còn chút rụt dè, chưa nói chuyện thoải mái với SV. 3.Kế hoạch lần sau: - Tiếp xúc với cô chủ nhiệm để hiểu rõ hơn về TC. - Xác định lại những vấn đề thu được trong buổi phúc trình lần 2. - Xác định được vấn đề khó khăn cần giúp đỡ của TC. Phúc trình lần thứ: 3 Họ tên đối tượng: chị Hiệp Tuổi: 28 tuổi Giới tính: Nữ Địa điểm thực hiện: Lớp Hải Âu, Trung tâm nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em mồ côi, tàn tật Thị Nghè. Vào lúc: 9giờ ngày 13 tháng 11 năm 2012 Mục tiêu cuộc phúc trình: Xác định lại những vấn đề thu được trong buổi phúc trình lần 2. Người thực hiện: SVTH, Nguyễn Thị Duyên. Nhận xét Nhận xét Cảm xúc kỹ của cán bộ cảm xúc, năng sinh Mô tả nội dung cuộc vấn đàm hướng dẫn hành vi của viên sử hoặc kiểm đối tượng dụng huấn viên SVTH: Em chào chị. Chào sinh KHV: chào em, em ngồi đi viên, thể hiện Chào hỏi
  20. SVTH: dạ, cảm ơn chị. chị có thể cho tinh thần sẵn kiểm huấn em hỏi một số vấn đề về gia đình Minh sàng giúp đỡ. viên trước Huy không ạ? khi hỏi vấn KHV: em cứ hỏi đi, nếu biết chị sẽ giúp đề. đỡ. SVTH: Dạ. những buổi trước em có nói Cười thân chuyện với Minh Huy thì được biết ba em thiện, hỏi về hay uống rượu, cãi lộn với má em và đuổi hồ sơ của má em đi. thân chủ. Sử dụng kĩ KHV:(cười) Em xác định hỏi lại chị là năng lắng đúng rồi đấy. nghe tích SVTH: Dạ. cực. KHV: em đã côi hồ sơ của thân chủ mình chưa? SVTH: dạ chưa. KHV: đó là một thiết sót của em, trước Chỉ ra khi làm việc với thân chủ mình phải xem những thếu Thành thật xét hồ sơ thật kĩ. Tuy nhiên trong hồ sơ sót má sinh về những không đề cập đến những vấn đề em mới viên mắc việc mình đã hỏi nhưng mình cần phải coi để nắm bắt phải. làm được. được những lí do mà thân chủ của mình mắc phải bệnh . SVTH: Dạ. KHV: vấn đề em mới hỏi chị cũng đã tìm hiểu với mẹ của Minh Huy thí được Chia sẻ biết: Bà nội của Minh Huy không ưa mẹ những điều Tiếp thu em do không hợp tuổi, thường xuyên xảy mình biết cho những ý kiến ra cã vã. Ba của Minh Huy hay buồn sinh viên dễ đóng góp của nhưng thỉnh thoảng mới uống rượu thôi. dàng trong KHV.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản