ĐỀ TÀI "ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM "

Chia sẻ: Nguyen Van Tuan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:54

0
683
lượt xem
236
download

ĐỀ TÀI "ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM "

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Số liệu thống kê của Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, ngành du lịch tại nhiều điểm đến có tiếng của châu Á như Maldives, Bhutan, Thái Lan và Cambodia vẫn tăng trưởng ở mức 10% mỗi năm. Trên thực tế, ngành du lịch chiếm tỷ trọng trên 10% trong sản lượng kinh tế của Australia, New Zealand, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và Malaysia

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỀ TÀI "ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM "

  1. GVHD : Th.s Đào Ngọc Duy Linh
  2. 1.Nóng 2.Mệt 3.Buồn ngủ Giải trí 4.Đói bụng thư giản 5.Khát nước
  3. ỨNG DỤNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRONG NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM
  4. Tình hình ứng dụng TMĐT trong du lịch trên thế giới Số liệu thống kê của Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương cho thấy, ngành du lịch tại nhiều điểm đến có tiếng của châu Á như Maldives, Bhutan, Thái Lan và Cambodia vẫn tăng trưởng ở mức 10% mỗi năm. Trên thực tế, ngành du lịch chiếm tỷ trọng trên 10% trong sản lượng kinh tế của Australia, New Zealand, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan và Malaysia
  5. • Từ năm 2006 đến năm 2010, du lịch trực tuyến ở Ấn Độ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 271,6%, trong khi con số này của Việt Nam sẽ là 202%, của Trung Quốc và Indonesia lần lượt là 70% và 83%. Ngoài Nhật Bản, các thị trường du lịch trực tuyến lớn nhất xét theo doanh thu là Ấn Độ với 300 triệu USD và Trung Quốc với 200 triệu USD. Trong khi đó, lĩnh vực du lịch trực tuyến của Mỹ được dự báo là sẽ chỉ tăng trưởng 17% mỗi năm. • Năm 2004, IAC/InterActiveCorp, công ty sở hữu hai website du lịch là Expedia và Hotels.com, đã bỏ ra 166,7 triệu USD để mua 52% cổ phần của eLong, website du lịch lớn thứ hai Trung Quốc xét về thị phần. Mặc dù eLong báo lỗ 2,1 triệu USD trong năm 2006, Expedia vẫn tin tưởng rằng, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ chiếm thị phần lớn hơn trong doanh số toàn cầu của công ty trong tương lai.
  6. Khai thác du lịch bằng internet. Thế giới - “họ” khai thác như thế nào? • Bản báo cáo Scarborough Research của dự án nghiên cứu các ảnh hưởng Internet lên đời sống Mỹ (Pew Internet and American Life Project) đã nhấn mạnh rằng nền công nghiệp du lịch Mỹ phát triển nhờ vào Internet! Năm 2005, khoảng 78% du khách Mỹ (79 triệu người) đã sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về các điểm đến, tour du lịch, v.v... Trong số đó, 82% số người tìm kiếm thông tin về du lịch qua mạng đã quyết định đặt tour qua mạng luôn. Điều đó có nghĩa là hơn 64 triệu người Mỹ dùng Internet để mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thuê ô tô hoặc đặt tour trọn gói.
  7. • Còn tổ chức tài chính châu Âu Forreter thì dự đoán tổng chi tiêu cho việc mua sắm trên mạng tại châu Âu sẽ đạt 100 tỷ euro trong năm 2006. Trong đó, giao dịch du lịch chiếm một phần không nhỏ. Số liệu thống kê cho thấy trong năm 2005, có 6 triệu lượt người Pháp (chiếm 50% tổng số du khách) đã lựa chọn và đặt các chuyến du lịch qua mạng Internet, tăng 50% so với năm 2004 và tăng gấp đôi so với năm 2003. • Đối với châu Á, tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) cũng đưa ra dự báo Trung Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất thế giới với hơn 10% số lượt khách du dịch được hỗ trợ nhờ Internet. Hiện nay, Trung Quốc có hơn 5.000 địa chỉ website du lịch, trong đó hơn 300 địa chỉ đã được chuyên môn hóa.
  8. Các mô hình ứng dụng cơ bản • 1.Mô hình website khách sạn
  9. • 2.Mô hình website của các công ty du lịch
  10. • 3.Mô hình website của các hãng hàng không
  11. • 4.Mô hình tổng hợp
Đồng bộ tài khoản