Đề tài : Xác định vị trí trên – dưới,trái- phải của đối tượng khác

Chia sẻ: abcdef_11

I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Củng cố kỹ năng định hướng,biết xác định đúng vị trí trên dưới, trái phải của đối tượng khác. - Trẻ sử dụng đúng các từ toán học khi diễn đạt :ở trên , ở dưới, phía trên… bên trái, phía bên của…., phát triển kỹ năng quan sát, so sánh. - Giáo dục tính tự tin trong hoạt động, biết nhường lời bạn.

Nội dung Text: Đề tài : Xác định vị trí trên – dưới,trái- phải của đối tượng khác

Đề tài : Xác định vị trí trên – dưới,trái- phải của đối tượng khác.



I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

- Củng cố kỹ năng định hướng,biết xác định đúng vị trí trên dưới, trái

phải của đối tượng khác.

- Trẻ sử dụng đúng các từ toán học khi diễn đạt :ở trên , ở dưới, phía

trên… bên trái, phía bên của…., phát triển kỹ năng quan sát, so sánh.

- Giáo dục tính tự tin trong hoạt động, biết nhường lời bạn.



II- CHUẨN BỊ :

- Khay đựng các hình rời : ông mặt trời, cỏ, hoa, bướm, chim , nhà, con

vật…

- Hai bức tranh hình: bà, ông, bé làm chuẩn.

- 3 chiếc bàn, quả bằng nhựa, bình hoa.

- Con gà , búp bê… biểu tượng ngày tết



III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: TC : “ Nặn tượng”

- Yêu cầu : Nhận biết trên dưới trái phải của

đối tượng khác

- Cách chơi : Trẻ chia thành từng cặp đối diện, - Trẻ đứng thành đôi, chơi theo

1 bé làm người nặn và 1 bé làm tượng yêu cầu

- Cô ra yêu cầu: Bé làm bột biến đổi bột nặn

đúng theo yêu cầu, bé làm tượng phải bất

động theo ý người nặn

- Cô yêu cầu : - Trẻ làm người nặn cầm 2 tay

bạn đưa lên trên

“Hai tay đưa lên trên”

“Tay phải đưa sang ngang, tay trái đưa

lên trên”

“Bàn chân trái xếp ở trên bàn chân phải”

- Sau đó cho trẻ đổi vai chơi, chơi vài lần nữa

Hoạt động 2 :

+TC : “Bé thi tài”

- Yêu cầu : Sắp xếp cho hoàn chỉnh thành 1
bức tranh từ các hình rời , diễn đạt được vị trí

các vật trên tranh.

- Cách chơi : Chia cháu thành 4 nhóm, mỗi - Bé thực hiện theo yêu cầu.

nhóm có 1 bức tranh vẽ 1 bạn trai (hoặc bạn VD : Bạn đang tập TD, phía trên

gái/ ông/ bà), 1 khay đựng các hình rời : Ông bạn có mặt trời, chim, dưới chân

mặt trời, cỏ, hoa, bướm, chim, nhà, con vật… có bụi cỏ, phía sau có nhà, cây,

cho trẻ bàn bạc sắp xếp theo ý thích sau đó diễn phiá trước bạn có hoa, phía bên trái

đạt lại vị trí các đồ vật trong tranh của mình bạn có con mèo, phía bên phải bạn

có chậu hoa…

Hoạt động 3 : Trò chơi “ Chưng bày hoa

quả ngày tết”

* Yêu cầu : Trang trí sắp xếp hoa quả và trình - Trẻ chơi theo yêu cầu

bày lại vị trí sắp xếp của nhóm mình

* Cách chơi : Chia cháu thành 3 nhóm. Mỗi - Trẻ về 3 nhóm, thỏa thuận sắp

nhóm có 1 rổ quả, 1 cái bàn, bình hoa, 1 con gà xếp

(hoặc búp bê..) đặt trên bàn làm vật chuẩn. Cháu VD : Nhóm A : Năm nay, tết con

tự sắp xếp và trình bày vị trí của các đồ dùng gà, con để con gà ở trên bàn, dưới

bàn con đặt chậu mai, bên trái con

xếp quả xoài, mận, dưa hấu, bên
phải con gà con để bao lì xì,...

*Kết thúc : Hát “Ngày tết đến rồi”
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản