ĐỀ THAM KHẢO ĐO NGHIỆM TIẾNG VIỆT LỚP 1 NĂM 2011_1

Chia sẻ: xitin10

Tham khảo tài liệu 'đề tham khảo đo nghiệm tiếng việt lớp 1 năm 2011_1', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Nội dung Text: ĐỀ THAM KHẢO ĐO NGHIỆM TIẾNG VIỆT LỚP 1 NĂM 2011_1

ĐỀ THAM KHẢO

ĐO NGHIỆM TIẾNG VIỆT LỚP 1 CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC
CUỐI NĂM HỌC 2010-2011

I.MỤC ĐÍCH CHUNG

Đo nghiệm các kĩ năng: đọc, viết và kiến thức của học sinh sau khi
học xong toàn bộ chương trình Tiếng Việt 1 CGD, từ đó có những cứ
liệu chính xác, trung thực về hiệu quả của chương trình và điều chỉnh tài
liệu cho phù hợp.

II. CÁCH LÀM

1.Bài đo nghiệm 2: đo nghiệm từng học sinh.

2.Bài đo nghiệm 1, 3: đo nghiệm tập thể.

III. NỘI DUNG BÀI ĐO NGHIỆM

Bài 1: Đo nghiệm năng lực phân tích ngữ âm (10 điểm)

1.Yêu cầu: Kiểm tra học sinh về các kiến thức đã học

- Tiếng: tách lời thành tiếng, tách tiếng thành các phần.

- Vần: các kiểu vần đã học.

- Nguyên âm đôi: nhận diện nguyên âm đôi trong tiếng.

2.Nội dung

Đề chẵn:

Em hãy đọc các tiếng sau: xuân, chân , lê, quà, duyên
Câu 1: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần chỉ có âm chính.

Câu 2: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm đệm và âm
chính.

Câu 3: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm chính và âm
cuối.

Câu 4: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm đệm, âm chính
và âm cuối.

Câu 5: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có nguyên âm đôi.

Đáp án:

Câu 1: lê

Câu 2: quà

Câu 3: chân

Câu 4: xuân

Câu 5: điện

Đề lẻ:

Em hãy đọc các tiếng sau: bò, quỷ, khuya, trúc, ngoại

Câu 1: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần chỉ có âm chính.

Câu 2: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm đệm và âm
chính.
Câu 3: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm chính và âm
cuối.

Câu 4: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có vần có âm đệm, âm chính
và âm cuối.

Câu 5: Tìm và đưa vào mô hình một tiếng có nguyên âm đôi.

Đáp án:

Câu 1: bò

Câu 2: quỷ

Câu 3: trúc

Câu 4: ngoại

Câu 6: khuya (nguyên âm đôi ya )

3.Cách tiến hành

Giáo viên phát bài cho học sinh và hướng dẫn học sinh chọn tiếng
thích hợp và điền vào mô hình.Khi học sinh làm xong thì thu bài.

4.Cách tính điểm

Mỗi câu đúng 2 điểm (2 x 5 = 10 điểm)

5.Thời gian thực hiện( 25 phút)

Bài 2: Đo nghiệm kĩ năng đọc (10 điểm)
1.Yêu cầu: Kiểm tra kĩ năng đọc của học sinh. Yêu cầu học sinh đọc
trơn, đọc rõ tiếng, đọc đúng đoạn văn có độ dài khoảng 60 tiếng. Tốc độ
đọc tối thiểu 30 tiếng/phút.

2.Nội dung:

Bài đọc 1: Bánh xèo miền Tây

Xuất hiện trong những ngày đầu mở đất phương Nam,bánh Xèo là
món ăn dân gian nổi tiếng. Những ai đã một lần ăn loại bánh này chắc
hẳn không thể nào quên hương vị đậm đà đầy chất dân dã của nó. Bánh
Xèo đã trở thành một đặc sản của người Phương Nam.

Bài đọc 2: Cốm Vòng

Nói đến Cốm, chưa cần ăn, chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy ngất lên mùi thơm
dịu của lúa non xanh màu lưu ly được gói trong những tàu lá sen thơm
ngát màu ngọc thạch. Không biết tự bao giờ Cốm Vòng đã trở thành
món quà đặc biệt mang hương vị của mùa thu Hà Nội.



3.Cách tiến hành

- GV cho học sinh đọc 1 trong 2 bài đọc. Giáo viên ghi lại thời gian đọc
của học sinh và những lưu ý khi học sinh đọc vào bảng tổng hợp, sau đó
cho điểm.

- Học sinh đọc to, rõ ràng bài đọc.

4.Cách tính điểm
- 9-10 điểm (giỏi): Đọc đúng, to, rõ ràng, dưới 2 đến 2 phút.

- 7, 8 điểm (khá): Đọc đúng, to, rõ ràng, từ >2 đến 3 phút.

- 5, 6 điểm (trung bình): từ 3 đến 4 phút.

-
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản