Đề thi Robocon 2010 bản dịch

Chia sẻ: Nguyen Duc Tam | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:29

0
575
lượt xem
170
download

Đề thi Robocon 2010 bản dịch

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Robo - Pharaohs xây dựng kim tự tháp là chủ đề chính của cuộc thi này. Ý tưởng được dựa vào một máy thời gian ảo để đưa những người xây dựng những kim tự tháp vĩ đại của Ai cập cổ đại vào trong phòng học của các trường kỹ thuật. Mục tiêu mới là xây dựng các bộ phận của ba kim tự tháp theo trình tự.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi Robocon 2010 bản dịch

  1. Đề thi Robocon 2010 bản dịch 1. Khái quát về cuộc thi năm nay: Robo-Pharaohs Xây dựng Kim tự tháp là chủ đề chính của cuộc thi này. Ý tưởng được dựa vào một máy thời gian ảo để đưa những người xây dựng những Kim Tự Tháp vĩ đại của Ai Cập cổ đại vào trong phòng học của các trường kỹ thuật. Mục tiêu mới là xây dựng các bộ phận của ba Kim tự tháp theo trình tự. Các thành viên trong đội thi đấu phải chính xác, nhanh chóng và hợp tác với nhau. Họ nên tuân theo yêu cầu chính là không sử dụng vật liệu ràng buộc giữa các khối. Đội chiến thắng là "Robo-Pharaoh" là đội đầu tiên hoàn thành xây dựng các bộ phận được giao của ba Kim tự tháp. Trong suốt ba phút, hai đội xanh và đỏ cạnh tranh để mô phỏng một trong Bảy kỳ quan thế giới còn sót lại. 2. Cấu trúc và các thông số kĩ thuật của sân thi đấu 2.1. Sân thi đấu được thể hiện trong Hình 3
  2. 2.2. Sân thi đấu gồm hai vùng tự động và một vùng điều khiển bằng tay, và ba Kim tự tháp (Khufu, Khafraa và Mankaura). Vùng tự động #1 là khu vực xung quanh Kim tự tháp Khafraa và vùng tự động #2 là khu vực xung quanh Kim tự tháp Mankaura. 2.3. Hình dạng và kích thước của các lĩnh vực trò chơi được hiển thị trong hình 4:
  3. Một hàng rào gỗ cao 100 mm và rộng 30 mm bao quanh vùng tự động #1, vùng tự động #2, và vùng điều khiển bằng tay. Tuy nhiên, riêng độ rộng của 2 hàng rào đánh dấu F và G, là 140 mm. Lưu ý: Hình 4 không chứa những vạch trắng dẫn dường trên sân để chỉ tập trung vào kích thước chi tiết. 2.4. Những vạch trắng được vẽ trên sàn của Sân thi đấu. Các vạch cách nhau 50mm, được kẻ từ trung tâm của Kim tự tháp Khafraa và Mankaura, tương ứng như trong Hình 3. Mỗi vạch trắng rộng 50 mm. 2.5. Vùng tự động 2.5.1. Vùng tự động được chia thành hai khu riêng biệt. Mỗi khu được chia thành hai phần, một phần cho đội đỏ và phần
  4. khác cho đội xanh. Một hàng rào gỗ, cao 100mm và rộng 30mm, phân cách giữa hai phần này. 2.5.2. Vùng tự động #1 (Kim tự tháp Khufu và Khafraa ) chứa bốn khu vực xuất phát và hai Kho cấu kiện cho các robot tự động; (trong tài liệu gốc kí hiệu (RA1, RA2, SRA1/2) cho đội màu đỏ và (BA1, BA2, SBA1/2) cho đội màu xanh. R là viết tắt của Robot, A là Automatic, và S là Stock, -NONAME-) 2.5.3. Vùng tự động #2 (Kim tự tháp Mankaura) chứa hai khu xuất phát và hai Kho cấu kiện cho các robot tự động: (RA3, SRA3) cho đội đỏ và (BA3, SBA3) cho đội xanh. Mỗi đội có thể tự do quyết định sắp xếp các khối cấu kiện như thế nào trong các Kho cấu kiện của đội đó!!! 2.5.4. Khu vực xuất phát 2.5.4.1. Kích thước của khu xuất phát được hiển thị trong hình 4. 2.5.4.2. Trên bề mặt sân, khu xuất phát màu đỏ với RGB (255, 0, 0) (kí hiệu hệ thống màu Red-Green-Blue, -NONAME-) cho đội màu đỏ và khu màu xanh với RGB (0, 0, 255) cho đội màu xanh. 2.5.4.3. Mặt sân khu xuất phát được coi như là một phần của vùng tự động. 2.5.5. Kho cấu kiện 2.5.5.1. Kích thước của Kho cấu kiện được hiển thị trong hình 4. 2.5.5.2. Trên bề mặt sân, Kho màu đỏ với RGB (255, 0, 0) cho đội màu đỏ và kho màu xanh với RGB (0, 0, 255) cho đội màu xanh.2.5.5.3. Mặt sàn Kho cấu kiện được coi như là một phần của vùng tự động. 2.5.5.4. Mỗi Kho cấu kiện có cho mỗi đội (bảy +2 = 9) khối cấu kiện cho Khafraa •
  5. (một +1 = 2) khối cấu kiện cho Mankaura • (một đỉnh +1 = 2) khối cấu kiện Vàng cho mỗi Kim • tự tháp. 2.5.5.5. Mỗi đội tự quyết định sự sắp xếp của các khối cấu kiện còn lại trong Kho cấu kiện một khi đội đó cho sẵn một số khối cấu kiện vào robot. 2.5.6. Màu của Vùng tự động Mặt sân Vùng tự động là màu xanh lá cây RGB (0, 255, 0) với vạch kẻ trắng có chiều rộng 50 mm. 2.6. Vùng điều khiển bằng tay 2.6.1. Mặt sân có màu RGB(255.192.192) cho đội màu đỏ RGB(192, 192, 255) cho đội màu xanh. 2.6.2. Khu xuất phát 2.6.2.1. Các Khu xuất phát và kích thước của nó được chỉ ra như trong Hình 3 và Hình 4. 2.6.2.2. Màu sắc của Khu xuất phát là màu đỏ với RGB(255, 0, 0) cho đội màu đỏ và xanh với RGB (0, 0, 255) cho đội màu xanh. 2.6.3. Kho cấu kiện 2.6.3.1. Có hai Kho cấu kiện, một cho mỗi đội. 2.6.3.2. Mỗi Kho cấu kiện có (bảy +2 = 9) khối cấu kiện và • (một đỉnh +1 = 2) khối cấu kiện Vàng. • 3. Thông số kỹ thuật của ba Kim tự tháp và nền móng của chúng Hình 5 cho thấy ba Kim tự tháp đã được hoàn thành: Khufu, Khafraa, và Mankaura.
  6. Màu sắc của tất cả các khối cấu kiện có sẵn là RGB(255, 210, 110). Trên và dưới bề mặt của các khối cấu kiện dành cho các đội xếp là đỏ hoặc xanh. Đỉnh
  7. Kim tự tháp là khối cấu kiện Vàng RGB (192, 192, 0). Nền móng các Kim tự tháp được hiển thị trong hình 6 (a, b, c). Ở giữa tất cả các mặt bên của ba móng tháp, một dải có độ dày 50mm với màu RGB (186, 91, 6) được đặt cố định.
  8. 3.1. Kim tự tháp Khufu 3.1.1. Kim tự tháp này bao gồm: một móng (Hình 6a), 3 tầng giữa, và một đỉnh. 3.1.2. Nó có 10 khối cấu kiện có sẵn trong tầng thứ nhất (Hình 7). 3.1.3. Nó có 3 khối cấu kiện có sẵn trong tầng thứ hai (Hình 7). 3.1.4. Nó có 2 khối cấu kiện có sẵn trong tầng thứ ba (Hình 7). 3.1.5. Mỗi đội sử dụng Robot bằng tay để đặt: Ba khối cấu kiện vào tầng thứ nhất. • Ba khối cấu kiện vào tầng thứ hai. • Một khối cấu kiện vào tầng thứ ba • Khối cấu kiện Vàng đỉnh tháp. • 3.2. Kim tự tháp Khafraa 3.2.1. Kim tự tháp này bao gồm: một móng (Hình 6b), 3 tầng giữa, và một đỉnh. 3.2.2. Nó có 10 khối cấu kiện có sẵn trong tầng thứ nhất (Hình 7). 3.2.3. Nó có 3 khối cấu kiện có sẵn trong tầng thứ hai (Hình 7). 3.2.4. Nó có 2 khối cấu kiện có sẵn trong tầng thứ ba (Hình 7). 3.2.5. Mỗi đội có thể sử dụng một hoặc hai Robot tự động (A1, A2) đến nơi: Ba khối cấu kiện vào tầng thứ nhất. • Ba khối cấu kiện vào tầng thứ hai. • Một khối cấu kiện vào tầng thứ ba •
  9. Khối cấu kiện Vàng đỉnh tháp. • 3.3. Kim tự tháp Mankaura 3.3.1. Kim tự tháp này bao gồm: một móng (hình 6c), một tầng giữa, và một đỉnh. 3.3.2. Nó có 2 khối cấu kiện có sẵn ở tầng giữa (Hình 7). 3.3.3. Mỗi đội chỉ sử dụng một Robot tự động (A3) đến nơi: Một khối cấu kiện vào tầng giữa • Khối cấu kiện Vàng đỉnh tháp. •
  10. 3.4 . Khu vực mà cả hai đội được phép di chuyển trong đ được phân cách bằng một hàng rào chéo dày 30 mm đ qua các Kim tự tháp. Ha đội không được phép đi qua đường chéo đó và xâm nhậ vào khu vực của đội còn lại, bao gồm cả không gian phí trên của khu vực đối thủ ngoại trừ việc đặt Khối cấ kiện vàng. 3.5 . Tổng quan Sân thi đấu của các Kim tự tháp Giz được thể hiện trên Hình 8 4. Đặc điểm kỹ thuật của khối Kim tự tháp 4. 1. Ban tổ chức sẽ cung cấp các mẫu của khối Kim t tháp được đặt sẵn mà đặc điểm kỹ thuật được đưa ra
  11. trong Hình 9 với RGB (255, 210, 110) tại tất cả các mặt. 4.2. Những thanh định hướng thẳng đứng đường kính 18 mm được cố định trong các móng (Hình 6) với chiều cao thích hợp (300 mm, 600 mm, và 900 mm). Các khối cấu kiện được lắp ráp vào những thanh này thông qua các lỗ xuyên suốt trong khối cấu kiện (Hình 7). 4.3. Ban tổ chức phải ấn định các yêu cầu cho đế của khối cấu kiện Vàng nằm trên tất cả các khối cấu kiện xếp sẵn. Chi tiết kỹ thuật của nó được cho trong hình 10. Phần tấm đỡ nằm dưới chốt định hướng (bề dày 2mm)
  12. có thể được làm từ thép và có thể được hàn và/hoặc dán vào các khối cấu kiện xếp sẵn 4.4. Ban tổ chức sẽ chuẩn bị các khối cấu kiện xây dựng cần thiết để các robot sử dụng, với các chi tiết kỹ thuật được đưa ra trong Hình 11. 4.5. Khối cấu kiện Vàng đỉnh tháp được cung cấp bởi ban tổ chức (Hình 11). 4.6. Tất cả các khối giống nhau về kích thước và trọng lượng. 4.7. Các khối cấu kiện được làm từ xốp Polystyrene. Mỗi khối nặng xấp xỉ 750gram. Ban tổ chức sẽ cung cấp một
  13. mẫu của các khối cấu kiện xây dựng.
  14. 5.9. Mỗi giai đoạn kết thúc trong các trường hợp sau đây: 5.9.1. Một đội đặt được khối đỉnh Vàng sau khi xây dựng xong các tầng phía dưới. Trong trường hợp này, đội còn lại cần dừng việc xếp cấu kiện trong giai đoạn đó và hai đội chuyển giai đoạn kế tiếp. Thời gian còn lại cũng được bổ sung vào giai đoạn kế tiếp. 5.9.2. Một tiếng bíp sẽ được phát ra để thông báo đã hết thời gian của một giai đoạn 5.9.3. Nếu một giai đoạn kết thúc trước thời gian quy
Đồng bộ tài khoản