Đề thi thử THPT Quốc gia năm 2017 môn Toán lần 1 - Trường THPT Lương Tài Số 2 (có đáp án)

Chia sẻ: Yumimi Yumimi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
129
lượt xem
14
download

Đề thi thử THPT Quốc gia năm 2017 môn Toán lần 1 - Trường THPT Lương Tài Số 2 (có đáp án)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Đề thi thử THPT Quốc gia năm 2017 môn Toán lần 1 - Trường THPT Lương Tài Số 2" (có đáp án) sẽ giúp cho các bạn củng cố được các kiến thức của môn học thông qua việc giải đề thi. Tài liệu phục vụ cho các bạn học sinh lớp 12 và các bạn đang ôn thi cho kỳ thi THPT QG sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi thử THPT Quốc gia năm 2017 môn Toán lần 1 - Trường THPT Lương Tài Số 2 (có đáp án)

Vững vàng nền tảng, Khai sáng tƣơng lai<br /> <br /> SỞ GDĐT BẮC NINH<br /> <br /> ĐỀ THI THỬ THPT QUỐC GIA 2017 LẦN 1<br /> <br /> TRƢỜNG THPT LƢƠNG TÀI SỐ 2<br /> <br /> Môn: TOÁN<br /> Năm học: 2016 - 2017<br /> Thời gian làm bài:90 phút (Không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> (Đề gồm 05 trang)<br /> <br /> Mã đề thi 124<br /> Họ, tên thí sinh:................................................................... SBD: .............................<br /> <br /> Câu 1: Đặt a  log2 5 và b  log 2 6 . Hãy biểu diễn log3 90 theo a và b?<br /> A. log3 90 <br /> <br /> a  2b  1<br /> b 1<br /> <br /> B. log3 90 <br /> <br /> 2a  b  1<br /> a 1<br /> <br /> C. log3 90 <br /> <br /> a  2b  1<br /> b 1<br /> <br /> D. log3 90 <br /> <br /> 2a  b  1<br /> a 1<br /> <br /> Câu 2: Đường cong trong các hình vẽ được liệt kê ở các phương án A, B, C, D dưới đây, đường cong nào là đồ<br /> 4<br /> 2<br /> thị của hàm số y  x  2 x  3 ?<br /> <br /> A.<br /> <br /> B.<br /> <br /> C.<br /> <br /> D.<br /> <br /> 3<br /> Câu 3: Đường thẳng  có phương trình y  2 x  1 cắt đồ thị của hàm số y  x  x  3 tại hai điểm A và B<br /> <br /> với tọa độ được kí hiệu lần lượt là A  xA ; y A  và B  xB ; yB  trong đó xB  xA . Tìm xB  yB ?<br /> A. xB  yB  2<br /> <br /> B. xB  yB  4<br /> <br /> C. xB  yB  7<br /> <br /> D. xB  yB  5<br /> <br /> Câu 4: Kí hiệu x1 và x2 là hai nghiệm của phương trình log 1 x  log 2 x  2 . Tính x1.x2 ?<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> A. x1.x2 <br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> B. x1.x2  8<br /> <br /> C. x1.x2  2<br /> <br /> D. x1.x2  4<br /> <br /> 4<br /> 2<br /> Câu 5: Tìm tất cả giá trị thực của tham số m sao cho đồ thị hàm số y  x  2  m  1 x  m có ba điểm cực<br /> <br /> trị tạo thành một tam giác có diện tích bằng 4 2 ?<br /> A. m  2<br /> W: www.hoc247.vn<br /> <br /> B. m  2<br /> F: www.facebook.com/hoc247.vn<br /> <br /> C. m  3<br /> T: 098 1821 807<br /> <br /> D. m  1<br /> Trang | 1<br /> <br /> Vững vàng nền tảng, Khai sáng tƣơng lai<br /> <br /> Câu 6: Cho hình hộp chữ nhật ABCD. A ' B ' C ' D ' có AA '  2a; AD  a; AB  a 3 . Tính thể tích V của khối<br /> hộp chữ nhật ABCD. A ' B ' C ' D ' ?<br /> <br /> 2 3a 3<br /> A. V <br /> 3<br /> <br /> B. 2 3a<br /> <br /> C. 6 3a<br /> <br /> 3<br /> <br /> 3a 3<br /> D. V <br /> 3<br /> <br /> 3<br /> <br /> Câu 7: Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m sao cho hàm số f  x   x 4  2  m  2  x 2  m2  1 có đúng<br /> một cực trị?<br /> A. m  2<br /> <br /> B. m  2<br /> <br /> C. m  2<br /> <br /> D. m  2<br /> <br /> 3<br /> 2<br /> Câu 8: Hàm số y  2 x  15x  36 x  10 nghịch biến trên khoảng nào?<br /> <br /> A.  3; 2 <br /> <br /> B.  2;3<br /> <br /> D.  6; 1<br /> <br /> C. 1;6 <br /> <br /> Câu 9: Cho các số thực dương a, b, x, y với a  1 , b  1. Khẳng định nào sau đây là khẳng định sai?<br /> A. log a b.logb a  1<br /> <br /> x<br /> 1<br />  ln x  ln y<br /> 2<br /> y<br /> <br /> B. ln<br /> <br />  <br /> <br /> D. loga  x  y   loga x  loga y<br /> <br /> C. log a x  log 3 a y  log a xy 3<br /> <br /> Câu 10: Khi giải phương trình 22 x<br /> <br /> 2<br /> <br />  7 x 5<br /> <br />  1 ta được tất cả n nghiệm. Tìm n?<br /> <br /> B. n  0<br /> <br /> A. n  1<br /> <br /> C. n  2<br /> x 1<br /> <br /> Câu 11: Kí hiệu S là tập nghiệm của phương trình 3 .2<br /> A. S  1;log 2 6<br /> <br /> B. S  1;  log2 6<br /> <br /> x2 1<br /> <br /> D. n  3<br /> <br />  1. Tìm S?<br /> <br /> C. S  1;log 2 6<br /> <br /> D. S  1;log3 6<br /> <br /> Câu 12: Trong các khẳng định dưới đây, khẳng định nào sai?<br /> A. log0,5 a  log0,5 b  a  b  0<br /> <br /> B. log x  0  0  x  1<br /> <br /> C. ln x  0  x  1<br /> <br /> D. log 1 a  log 1 b  a  b  0<br /> 3<br /> <br /> Câu 13: Cho hàm số y <br /> <br /> 3<br /> <br /> x 1<br /> , m  0 . Có tất cả bao nhiêu giá trị thực của tham số m để đồ thị của<br /> x  2mx  9<br /> 2<br /> <br /> hàm số đã cho có đúng một đường tiệm cận đứng?<br /> A. 3<br /> <br /> B. 1<br /> <br /> C. 2<br /> <br /> D. Vô số giá trị thực của m<br /> <br /> Câu 14: Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình thang vuông tại A và B. Hình chiếu vuông góc của S trên đáy<br /> ABCD trùng với trung điểm AB. Biết AB = a, BC = 2a, BD = a 10 . Góc giữa hai mặt phẳng (SBD) và đáy là 600<br /> W: www.hoc247.vn<br /> <br /> F: www.facebook.com/hoc247.vn<br /> <br /> T: 098 1821 807<br /> <br /> Trang | 2<br /> <br /> Vững vàng nền tảng, Khai sáng tƣơng lai<br /> <br /> . Tính thể tích V của khối chóp S.ABCD?<br /> A. V <br /> <br /> 3 30a3<br /> 8<br /> <br /> B. V <br /> <br /> 30a 3<br /> 4<br /> <br /> C. V <br /> <br /> 30a 3<br /> 12<br /> <br /> Câu 15: Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m sao cho hàm số y <br /> <br /> D. V <br /> <br /> 30a 3<br /> 8<br /> <br /> sin x  2m<br /> đồng biến trên khoảng<br /> 1  sin 2 x<br /> <br />  <br />  0;  ?<br />  6<br /> <br /> m  0<br /> A.  1<br />  m5<br /> 8<br /> 4<br /> <br /> B. m <br /> <br /> 5<br /> 8<br /> <br /> C.<br /> <br /> 1<br /> 1<br /> m<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> D. m  1<br /> <br /> 3<br /> 2<br /> Câu 16: Tìm giá trị lớn nhất của hàm số y  x  3x  9 x  7 trên đoạn  2; 2 ?<br /> <br /> A. max y  29<br /> 2;2<br /> <br /> B. max y  34<br /> 2;2<br /> <br /> C. max y  9<br /> 2;2<br /> <br /> D. max y  5<br /> 2;2<br /> <br /> Câu 17: Trong đợt chào mừng ngày 26/03/2016, trường THPT Lương Tài số 2 có tổ chức cho học sinh các<br /> lớp tham quan dã ngoại ngoài trời, trong số đó có lớp 12A11. Để có thể có chỗ nghỉ ngơi trong quá trình<br /> tham quan dã ngoại, lớp 12A11 đã dựng trên mặt đất bằng phẳng 1 chiếc lều bằng bạt từ một tấm bạt hình<br /> chữ nhật có chiều dài là 12m và chiều rộng là 6m bằng cách: Gập đôi tấm bạt lại theo đoạn nối trung điểm hai<br /> cạnh là chiều rộng của tấm bạt sao cho hai mép chiều dài còn lại của tấm bạt sát đất và cách nhau x m (xem<br /> hình vẽ). Tìm x để khoảng không gian phía trong lều là lớn nhất?<br /> <br /> A. x  4<br /> <br /> B. x  3 3<br /> <br /> C. x  3<br /> <br /> Câu 18: Gọi M là giá trị nhỏ nhất của hàm số y  x  1 <br /> A. M  5<br /> <br /> W: www.hoc247.vn<br /> <br /> B. M  2<br /> <br /> F: www.facebook.com/hoc247.vn<br /> <br /> D. x  3 2<br /> <br /> 4<br /> trên khoảng 1;   . Tìm M?<br /> x 1<br /> <br /> C. M  4<br /> <br /> T: 098 1821 807<br /> <br /> D. M  0<br /> <br /> Trang | 3<br /> <br /> Vững vàng nền tảng, Khai sáng tƣơng lai<br /> <br /> Câu 19: Trong bốn hàm số được liệt kê ở bốn phương án A, B, C, D dưới đây, hàm số nào là hàm số đồng biến<br /> trên khoảng  ;   ?<br /> A. y <br /> <br /> 2x 1<br /> x2<br /> <br /> B. y <br /> <br /> 1 4<br /> x  x2<br /> 4<br /> <br /> 3<br /> C. y   x  x  2<br /> <br /> Câu 20: Cho ln x  2 . Tính giá trị của biểu thức T  2ln ex  ln<br /> A. T  21<br /> <br /> 3<br /> D. y  x  3x  2<br /> <br /> e2<br />  ln 3.log 3 ex 2 ?<br /> x<br /> <br /> C. T  13<br /> <br /> B. T  12<br /> <br /> D. T  7<br /> <br /> Câu 21: Đặt T là tổng bình phương tất cả các nghiệm của phương trình<br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br />  1 . Tính<br /> 6  log 2  4 x  2  log 2 x<br /> <br /> T?<br /> A. T  9<br /> <br /> C. T  20<br /> <br /> Câu 22: Tìm tập xác định D của hàm số y  1  x <br /> A. D <br /> <br /> \ 1<br /> <br /> <br /> <br /> 2<br /> 3<br /> <br /> A. 2<br /> <br /> 5<br /> <br /> x  1  3log125  x 2  2 x  3 ta được tất cả bao nhiêu nghiệm?<br /> <br /> B. 1<br /> <br /> Câu 24: Cho hàm số y <br /> <br /> D. D   0;  <br /> <br /> ?<br /> <br /> B. D   ;1<br /> <br /> Câu 23: Giải phương trình log<br /> <br /> D. T  36<br /> <br /> C. D  1;  <br /> <br /> B. T  5<br /> <br /> C. 3<br /> <br /> D. 0<br /> <br /> 2x 1<br /> . Khẳng định nào sau đây là khẳng định sai?<br /> 1 x<br /> <br /> A. Đồ thị hàm số có đường tiệm cận đứng là đường thằng x  1 .<br /> B. Đồ thị hàm số có đường tiệm cận ngang là đường thằng y  1 .<br /> C. Đồ thị hàm số có đường tiệm cận ngang là đường thằng y  2 .<br /> D. Đồ thị hàm số có hai đường tiệm cận.<br /> Câu 25: Tìm tập xác định D của hàm số y  log<br /> <br /> 2 x<br /> ?<br /> x3<br /> <br /> A. D   ; 3   2;  <br /> <br /> B. D   3;2 <br /> <br /> C. D   3;2<br /> <br /> D. D   ; 3  2;  <br /> <br /> Câu 26: Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để hàm số y <br /> <br /> 1 3<br /> x  mx 2  4 x  2 luôn đồng biến trên tập<br /> 3<br /> <br /> xác định của nó?<br /> <br /> W: www.hoc247.vn<br /> <br /> F: www.facebook.com/hoc247.vn<br /> <br /> T: 098 1821 807<br /> <br /> Trang | 4<br /> <br /> Vững vàng nền tảng, Khai sáng tƣơng lai<br /> <br />  m  2<br /> m  2<br /> <br /> B. m  2<br /> <br /> A. <br /> <br /> C. m  2<br /> <br /> D. 2  m  2<br /> <br /> Câu 27: Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m để giá trị lớn nhất của hàm số y <br /> <br /> m2 x  m  2<br /> trên đoạn<br /> x2<br /> <br />  2;0 bằng 2 ?<br /> m  2<br /> A. <br /> m   5<br /> <br /> 2<br /> <br />  m  2<br /> B. <br /> m  5<br /> <br /> 2<br /> <br /> C. m  6<br /> <br /> D. m  2<br /> <br /> Câu 28: Tính đạo hàm của hàm số y  log  cos x  2  .<br /> A. y ' <br /> <br /> 1<br />  cos x  2  .ln10<br /> <br /> B. y ' <br /> <br /> sin x<br />  cos x  2 .ln10<br /> <br /> C. y ' <br /> <br />  sin x<br />  cos x  2  .ln10<br /> <br /> D. y ' <br /> <br />  sin x<br /> cos x  2<br /> <br /> Câu 29: Kí hiệu d là khoảng cách giữa hai điểm cực trị của đồ thị hàm số y   x  3x  2 . Tính d?<br /> 3<br /> <br /> A. d  2 5<br /> <br /> C. d  2 10<br /> <br /> B. d  4<br /> <br /> D. d  2<br /> <br /> Câu 30: Đường cong ở hình bên là đồ thị của hàm số y  f  x  . Khẳng định nào<br /> dưới đây là khẳng định sai?<br /> A. Đồ thị của hàm số y  f  x  có trục đối xứng là trục hoành.<br /> B. Phương trình f  x   m có đúng hai nghiệm phân biệt khi m  2 hoặc m  2<br /> C. Hàm số y  f  x  đồng biến trên khoảng  0; 2  .<br /> D. Đồ thị của hàm số có hai điểm cực trị.<br /> Câu 31: Giải phương trình 2.25x  5x1  2  0 ta được hai nghiệm là x1 và x2 . Tính x1  x2 .<br /> A. x1  x2  0<br /> <br /> B. x1  x2 <br /> <br /> 1<br /> 2<br /> <br /> C. x1  x2 <br /> <br /> 5<br /> 2<br /> <br /> D. x1  x2  1<br /> <br /> 3<br /> 2<br /> Câu 32: Tìm đầy đủ các giá trị thực của tham số m để phương trình x  3x  2 1  m  x  16  2m  0 có<br /> <br /> nghiệm nằm trong đoạn  2; 4 ?<br /> A. m <br /> <br /> 11<br /> 2<br /> <br /> W: www.hoc247.vn<br /> <br /> B.<br /> <br /> 20<br /> m8<br /> 3<br /> <br /> F: www.facebook.com/hoc247.vn<br /> <br /> C. m  8<br /> T: 098 1821 807<br /> <br /> D.<br /> <br /> 11<br /> m8<br /> 2<br /> Trang | 5<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản