Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán - Sở GD & ĐT tỉnh An Giang

Chia sẻ: Nguyễn Bảo Giang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
193
lượt xem
64
download

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán - Sở GD & ĐT tỉnh An Giang

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán, là tài liệu hay dành cho các bạn học sinh chuẩn bị ôn tập và luyện thi vào lớp 10, các câu hỏi bám sát chương trình lớp 9 và kèm theo đáp án. Chúc các bạn ôn tập và luyện thi đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán - Sở GD & ĐT tỉnh An Giang

  1. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 AN GIANG Môn : TOÁN ĐỀ CHÍNH THỨC Khóa ngày 11 - 7 - 2014 Thời gian làm bài : 120 phút Số báo danh:. . . . . . . . . . . . . . . . . . (không kể thời gian phát đề) Phòng thi số :. . . . . . . Bài 1: (3,0 điểm) a) Giải phương trình . b) Giải hệ phương trình c) Giải phương trình . Bài 2: (1,5 điểm) Cho hàm số có đồ thị là đường thẳng a) Vẽ đồ thị hàm số đã cho trên mặt phẳng tọa độ Oxy. b) Xác định để Parabol cắt đường thẳng tại điểm có hoành độ . Bài 3: (2,0 điểm) Cho phương trình bậc hai ẩn và là tham số a) Chứng tỏ là nghiệm của phương trình . b) Với nào thì phương trình có hai nghiệm phân biệt và cả hai nghiệm đều là số dương. c) Chứng minh rằng với mọi số ta luôn có ; dấu bằng xảy ra khi nào? Bài 4: (3,5 điểm) Cho đường tròn tâm đường kính . Vẽ hai tia tiếp tuyến và cùng phía đối với đường thẳng . Lấy hai điểm lần lượt nằm trên sao cho và tiếp xúc với đường tròn tại . a) Chứng minh tứ giác nội tiếp. b) Chứng minh tam giác vuông. c) Chứng minh rằng d) Tính diện tích tứ giác . ------Hết------
  2. SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯỚNG DẪN CHẤM THI TUYỂN SINH 10 AN GIANG Năm 2014 -2015 MÔN TOÁN (ĐỀ CHUNG) A.ĐÁP ÁN Bài ĐÁP ÁN Điểm 0,25 Bài 1a 0,25 1,0 0,25 điểm 0,25 0,5 Bài 1b Cộng hai phương trình của hệ ta được 1,0 điểm Thay vào phương trình thứ hai của hệ ta được 0,5 Vậy hệ phương trình có nghiệm (1 0,25 Đặt ta được phương trình 0,25 Bài 1c 1,0 Phương trình có dạng nên có hai nghiệm là 0,25 điểm Với Với (loại) 0,25 Vậy phương trình đã cho có hai nghiệm là Bảng giá trị 0,25 2 Đồ thị là đường thẳng (d) như hình vẽ Bài 2a 0,75 điểm 0,5 2
  3. 0,25 Với Bài 2b Vì và cắt nhau tại nên đi qua điểm 0,25 0,75 điểm Ta được Vậy 0,25 Bài 3a Thay vào phương trình ta được 0,5 luôn đúng 0,5 điểm vậy luôn là nghiệm của phương trình với mọi . Ta có phương trình có hai nghiệm là: và Để phương trình có hai nghiệm phân biệt thì 0,25 Bài 3b và cả hai nghiệm đều dương khi 0, 5 điểm 0,25 Vậy thỏa đề Xét Phương trình có hai nghiệm Trường hợp 1: thay vào biểu thức A ta được 0,25 Trường hợp 2: Bài 3c thay vào biểu thức A ta được 0,25 1,0 điểm 0,25 Cả hai trường hợp ta đều có Dấu bằng xảy ra khi 0,25 Vậy thì 3
  4. y C x M D 0,5 Bài 4a A B O 1,0 điểm Ta có (do Ax là tiếp tuyến) 0,25 (do là tiếp tuyến) Vậy là tứ giác nội tiếp (do tổng hai góc đối bằng 2v) 0,25 Theo tính chất hai tiếp tuyến cắt nhau ta có 0,25 là phân giác của góc Bài 4b là phân giác của góc 0,25 1,0 điểm Vậy (hai phân giác của hai góc kề bù) 0,25 Hay tam giác vuông tại . 0,25 Ta có tam giác vuông tại , có là đường cao nên 0,25 Bài 4c 0,5 Mà ( do tính chất hai tiếp tuyến cắt nhau) điểm Vậy 0,25 Theo câu c ta được 0,25 Bài 4d Ta có là hình thang vuông có đường cao nên 0,25 1,0 điểm 0,25 0,25 B. HƯỚNG DẪN CHẤM: 1. Học sinh làm cách khác mà đúng vẫn được điểm tối đa. 2. Điểm số có thể chia nhỏ tới 0,25 điểm cho từng câu trong đáp án, giám khảo chấm bài không dời điểm từ phần này qua phần khác. 4

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản