Để tỉnh táo tại nơi làm việc

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hoàng Hạ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

2
253
lượt xem
121
download

Để tỉnh táo tại nơi làm việc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luôn giữ cho mình tỉnh táo, đặc biệt tại nơi làm việc là một trong những việc rất khó với hầu hết mọi người. Nếu bạn chưa biết phải làm thế nào thì có thể tham khảo một số cách dưới đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để tỉnh táo tại nơi làm việc

  1. Để tỉnh táo tại nơi làm việc Luôn giữ cho mình tỉnh táo, đặc biệt tại nơi làm việc là một trong những việc rất khó với hầu hết mọi người. Nếu bạn chưa biết phải làm thế nào thì có thể tham khảo một số cách dưới đây. 1. Đứng dậy và đi lại ít nhất nửa giờ một lần. Đi đến bất cứ chỗ nào, miễn là trong văn phòng: đi uống nước, đến nhà vệ sinh, đi ra chỗ để máy in,… 2. Tránh các chất kích thích. Chúng ta thường uống cà phê hoặc nước xô đa để giữ tỉnh táo nhưng uống nhiều những thứ như vậy sẽ khiến bạn bị nghiện, lúc nào cũng có cảm giác thèm. Hơn nữa, cà phê còn làm cho mạch máu của bạn bị co lại. Thay vì uống cà phê và những đồ uống có đường khác, bạn hãy ăn một quả táo (vừa tốt cho sức khỏe, lại vừa rẻ). Tuy nhiên uống đều đặn một lượng cà phê nhỏ thì cũng có tác dụng tốt. 3. Làm nhiều việc cùng một lúc. Chỉ làm mỗi một việc trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán và dễ bị buồn ngủ. Làm nhiều việc cùng một lúc còn là cách để bạn tiết kiệm thời gian nữa đấy. 4. Đặt ra các mục tiêu cho bản thân. Hãy chia mục tiêu lớn thành các mục tiêu nhỏ có thể hoàn thành trong khoảng một tiếng đồng hồ. Làm xong nhiều việc sẽ khiến cho bạn có cảm giác thành công trong suốt cả ngày, cảm giác thành công này lại khiến bạn luôn tỉnh táo. Bạn cứ thử mà xem. 5. Đừng ngồi im một chỗ suốt cả ngày. Hãy vận động bằng cách lắc tay, lắc chân, xoay người, … Một mẹo nhỏ dành cho bạn: khi buồn ngủ, bạn hãy thử kéo dái tai của mình, bạn sẽ hết buồn ngủ ngay. Nhớ đừng tác động vào khu vực giữa lông mày và trán, khi làm việc này bạn sẽ kích thích vào đầu một số dây thần kinh khiến cơn buồn ngủ kéo đến. 6. Thử cắn hạt dưa hoặc hạt hướng dương xem sao, việc này sẽ tránh cho bạn khỏi buồn ngủ. Vị mặn của hạt hướng dương cũng có tác dụng kích thích mà lại không gây ra những tác hại xấu như cà phê. Nhưng bạn nhớ cắn nhẹ thôi để đừng gây ra tiếng ồn ảnh hưởng đến người khác. Những người có vấn đề liên quan đến tim mạch thì nên hỏi ý kiến bác sỹ vì trong hạt hướng dương có muối. 8. Luôn ý thức được rằng ta không mệt như ta nghĩ. Trong suốt cả ngày làm việc bạn hay nghĩ đến việc được về nhà và đi ngủ luôn. Nhưng khi hết giờ làm việc bạn lại luôn thấy tỉnh táo và vẫn có thể thức tiếp để tận hưởng nốt khoảng thời gian còn lại. Nghĩ mình không quá mệt mỏi cũng là cách giúp bạn trở nên khỏe khoắn và tỉnh táo hơn. 9. Khi bạn đứng lên để đi lại, hãy đi ra nhà vệ sinh và táp một ít nước lạnh lên mặt. Cách này rất hiệu quả đấy.
  2. 10. Hãy uống thật nhiều nước. Việc này có hai tác dụng tốt: thứ nhất, uống nhiều nước rất có lợi cho sức khỏe; thứ hai, bạn thường phải đứng lên để đi lấy nước (tránh được việc ngồi yên một chỗ cả ngày). 11. Hãy ngủ đủ. Người lớn cần ngủ từ 6 đến 8 tiếng một ngày. Nếu ngủ không đủ thì việc bạn không tỉnh táo tại nơi làm việc là điều rất dễ hiểu. 12. Ăn bữa trưa vừa phải. Ăn trưa quá nhiều cũng khiến cho bạn có cảm giác buồn ngủ và muốn nghỉ ngơi. Thu Thủy - Sức trẻ Việt Nam (Theo www.wikihow.com)
Đồng bộ tài khoản