intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đi mua sắm ở Malaysia

Chia sẻ: Nguyen Ha Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

59
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia được xem là thiên đường mua sắm khi hầu hết các khu chợ và trung tâm thương mại lớn, sầm uất đều quy tụ tại đây. Và điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải tỉnh táo, lưu tâm nhiều hơn đến hầu bao của mình mỗi khi lỡ bước dừng chân tại chốn này. Bình dân kiểu "chợ tàu" Chuẩn bị đổi sẵn một lượng tiền ringgit (RM) - loại tiền tệ lưu hành chủ yếu ở Malaysia, chúng tôi thẳng tiến bước vào khu chợ China Town. Đây là một khu chợ khá hoành...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đi mua sắm ở Malaysia

  1. Đi mua sắm ở Malaysia
  2. Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia được xem là thiên đường mua sắm khi hầu hết các khu chợ và trung tâm thương mại lớn, sầm uất đều quy tụ tại đây. Và điều đó cũng có nghĩa là bạn cần phải tỉnh táo, lưu tâm nhiều hơn đến hầu bao của mình mỗi khi lỡ bước dừng chân tại chốn này. Bình dân kiểu "chợ tàu" Chuẩn bị đổi sẵn một lượng tiền ringgit (RM) - loại tiền tệ lưu hành chủ yếu ở Malaysia, chúng tôi thẳng tiến bước vào khu chợ China Town. Đây là một khu chợ khá hoành tráng nằm trên con phố Petaling. Phương thức kinh doanh và kiểu bài trí hàng hóa rất giống các khu chợ ở VN . Hàng hóa tập trung ở đây đa số là hàng chợ, chất lượng trung bình trở xuống. Về giá cả thì hầu như không niêm yết mà chủ yếu phụ thuộc vào tài trả giá và mức độ tỉnh táo của người mua. Len lỏi một hồi qua tất cả các quầy hàng chỉ để... dòm chứ
  3. không dám hỏi. Chúng tôi tấp vào một tiệm nhỏ bán đồ lưu niệm. Tôi cầm thử một chiếc chặn giấy hình tòa tháp đôi Petronas để hỏi giá. Người bán hàng dường như không biết tiếng Anh nên vội vã rút ra chiếc máy tính cá nhân bấm số tiền cho tôi thấy: 30 RM. Biết là nói thách, tôi trả đại xuống phân nửa là 15 RM cũng bằng cách bấm số vào chiếc máy tính. Anh ta lập tức mừng rỡ ra hiệu đồng ý. Ngỡ ngàng vì nhận ra mình bị "hớ", nhưng trông bộ dạng khá "hầm hố" của ông chủ cửa hàng nên dù tiếc đứt ruột, chúng tôi cũng đành móc tiền ra trả trong sự tiếc nuối. Chị bạn đi cùng sau một thời gian quần thảo mỏi chân khắp chợ thì chiếc giày đáng thương cũng "đuối" quá nên đứt cả quai. Chị rủ tôi ghé vào một shop chuyên bán giày tại góc chợ. Ở đây có hằng hà sa số các loại giày với giá cả không
  4. được "mềm" lắm. Tôi xem qua một lượt, thấy nhiều đôi chưa mang đã vội bong keo. Ngán ngẩm vì chất lượng hàng hóa quá kém nhưng... lực bất tòng tâm, cuối cùng chị bạn phải lựa đại một đôi giày với giá 10 RM trong tâm trạng không lấy gì là phấn khởi. Kha khá kiểu Sogo Khác với vẻ xô bồ của chợ China Town, siêu thị Sogo gần khách sạn chúng tôi ở có vẻ cao cấp hơn. Các sản phẩm ở đây được phân khu chỉn chu theo từng khu vực với giá niêm yết. Mọi người dường như rất thích chen chúc tại khu vực này vì giá cả tương đối mềm. Tôi hỏi anh chàng bán hàng tại quầy túi xách: "Người Malaysia cũng chịu khó mua sắm nhỉ?". Anh cười: "Phụ nữ trên thế giới đều thích mua sắm cả mà, do giá cả bên Malaysia rẻ hơn bên Singapore nên người dân bên
  5. đấy thường đổ về đây rất đông vào dịp cuối tuần để thỏa sức mua sắm". Theo đánh giá của tôi thì giá cả ở đây có cái cũng tương đối rẻ theo dạng "tiền nào của nấy", còn loại hàng hóa có tên tuổi thì giá cả cũng mắc ngang ngửa so với giá hàng hiệu tại VN, có cái còn mắc hơn rất nhiều. Điều làm chúng tôi yên tâm hơn có lẽ là người bán hàng tại các siêu thị được huấn luyện bài bản nên trông lịch sự và chuyên nghiệp. Tôi ghé vào quầy hàng thời trang trẻ em trên tầng ba có cô bé bán hàng trông rất xinh. Cô mở lời chào tôi bằng giọng tiếng Anh lưu loát rồi đon đả giới thiệu. Tất nhiên là chúng tôi không thể nào cưỡng lại trước sức hút quá hấp dẫn của những chiếc áo đầm bé gái có màu sắc rất đẹp, cộng với sự dễ chịu của cô bán hàng khi để chúng tôi tự do thoải mái thử tới thử lui trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Và để trả giá cho sự thiếu tỉnh táo và mất cảnh giác đó, chúng tôi đã hào phóng mua một lúc ba chiếc. Nhưng khi ghé qua một gian hàng cách đó chỉ vài chục mét, chúng tôi không khỏi
  6. “đau xót” khi phát hiện chiếc đầm giông giống cái mình đã mua lại được niêm yết với giá chỉ có bằng 2/3. Cao cấp cỡ KLCC Ghé qua tòa tháp đôi Petronas cao ngút ngàn trên mây với chiều cao rất "khủng": 452 mét, có tất cả 88 tầng. Chúng tôi đã choáng ngợp trước vẻ sang trọng, hiện đại và hoành tráng với sự quy tụ của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới tại trung tâm thương mại tầm cỡ Suria KLCC được nằm ở các tầng dưới của tòa tháp đôi Petronas. May mắn chúng tôi đến đây vào mùa "sale off" nên hầu hết các cửa hàng đều có chương trình giảm giá. Có nơi giảm giá lên đến 70%. Nhãn hiệu có tiếng mà giá cả phải chăng có lẽ là Jordano. Kiếm một chiếc áo hiệu này với giá dưới 10 RM là việc quá nhẹ nhàng. Một điều nhận ra là người dân ở đây cũng sành điệu không kém, họ mua sắm nhiều và tự tin đến
  7. chóng mặt. Nhiều đến mức mà tôi đếm cứ khoảng mười người ghé vào các gian hàng thì có đến sáu người rủng rỉnh xách giỏ mang theo đồ đã mua ra ngoài. Vì thế tôi cho rằng, nếu ai đó lỡ sa đà vào chuyện mua sắm quá nhiều tại đây thì hãy tự an ủi là xem ra cũng có nhiều người khác cũng "mê muội" giống mình lắm đấy.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2