ĐỊA LÍ ÔN TẬP tuần 6

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
68
lượt xem
5
download

ĐỊA LÍ ÔN TẬP tuần 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Hệ thống hóa những kiến thức đã học về địa lí tự nhiên Việt Nam ở mức độ đơn giản. 2. Kĩ năng: - Mô tả và xác định vị trí nước ta trên bản đồ. - Nêu tên và chỉ được vị trí một số dãy núi, đồng bằng, sông lớn của nước ta trên bản đồ. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: - Thầy: Phiếu học tập in hình lược đồ khung Việt Nam Bản đồ tự nhiên Việt Nam. - Trò: SGK, bút màu ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỊA LÍ ÔN TẬP tuần 6

  1. ĐỊA LÍ ÔN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hệ thống hóa những kiến thức đã học về địa lí tự nhiên Việt Nam ở mức độ đơn giản. 2. Kĩ năng: - Mô tả và xác định vị trí nước ta trên bản đồ. - Nêu tên và chỉ được vị trí một số dãy núi, đồng bằng, sông lớn của nước ta trên bản đồ. 3. Thái độ: Tự hào về quê hương đất nước Việt Nam. II. Chuẩn bị: - Thầy: Phiếu học tập in hình lược đồ khung Việt Nam - Bản đồ tự nhiên Việt Nam. - Trò: SGK, bút màu III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “Đất và rừng” - GV nêu câu hỏi trắc - Học sinh trả lời nghiệm 1/ Chọn b 2/ Chọn d 3/ Chọn c  Giáo viên đánh giá 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Học sinh nghe  ghi tựa “Ôn tập” bài 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 10’ * Hoạt động 1: Ôn tập về - Hoạt động nhóm (4 em) vị trí giới hạn phần đất liền của VN Mục tiêu: Giúp học sinh xác định và mô tả được vị
  3. trí nước ta trên bản đồ. Phương pháp: Thảo luận nhóm, trực quan, thực hành + Bước 1: Để biết được vị trí giới hạn của nước, các em sẽ hoạt động nhóm 4, theo yêu cầu trong yếu  xác định giới hạn phần đất liền của nước ta. - Giáo viên phát phiếu - Học sinh đọc yêu cầu học tập có nội dung. - Phiếu học tập in hình + Tô màu hoặc vẽ đườn lược đồ khung Việt Nam. viền để xác định giới hạn * Yêu cầu học sinh thực phần đất liền của Việt hiện các nhiệm vụ: Nam (học sinh tô màu vàng lợt, hoặc màu hồng lợt nguyên lược đồ Việt
  4. Nam). - Thảo luận nhiều nhóm + Điền các tên: Trung nhưng giáo viên chỉ chọn Quốc, Lào, Campuchia, 6 nhóm đính lên bảng Biển đông, Hoàng Sa, bằng cách sau: Trường Sa. + Nhóm nào xong trước - Học sinh thực hành chạy lên đính ngược bản đồ của mình lên bảng  chọn 1 trong 6 tên đính vào bản đồ lớn của giáo viên lần lượt đến nhóm thứ 6.  Giáo viên: sửa bản đồ - Đúng học sinh vỗ tay chính sau đó lật từng bản - Các nhóm khác  tự sửa đồ của từng nhóm cho học sinh nhận xét. - Mời một vài em lên - Học sinh lên bảng chỉ bảng trình bày lại về vị trí lược đồ trình bày lại.
  5. giới hạn. + Bước 2 : - GV làm tương tự cho kiến thức các đảo và quần đảo, dãy núi, sông lớn và đồng bằng _GV sửa chữa và giúp HS - Học sinh lắng nghe hoàn thiện phiếu học tập.  Giáo viên chốt. 8’ * Hoạt động 2 : Đặc điểm tự nhiên Việt Nam. Mục tiêu: Giúp học sinh hệ thống hoá các kiến thức đã học về địa lý tự nhiên Việt Nam ở mức độ đơn giản. Phương pháp: Thảo luận nhóm, bút đàm
  6. - Giáo viên nhận xét chốt - Thảo luận theo nội dung ý điền vào bảng đã kẻ sẵn trong thăm, nhóm nào (mẫu SGK/77) từng đặc xong rung chuông chạy điểm như: nhanh đính lên bảng,  Khí hậu: Nước ta có khí nhưng không được trùng hậu nhiệt đới gió mùa: với nội dung đã đính lên nhiệt độ cao, gió và mưa bảng (lấy 4 nội dung) thay đổi theo mùa. * Nội dung:  Sông ngòi: Nước ta có 1/ Tìm hiểu đặc điểm về mạng lưới sông dày đặc khí hậu nhưng ít sông lớn. 2/ Tìm hiểu đặc điểm sông  Đất: Nước ta có 2 nhóm ngòi đất chính: đất pheralít và 3/ Tìm hiểu đặc điểm đất đất phù sa. 4/ Tìm hiểu đặc điểm của  Rừng: Đất nước ta có rừng nhiều loại rừng với sự đa - Các nhóm khác bổ sung dạng phong phú của thực - Học sinh từng nhóm trả vật và động vật. lời viết trên bìa nhóm.
  7. 4’ * Hoạt động 3 : Củng cố - Hoạt động cá nhân, lớp Phương pháp: Hỏi đáp - Em nhận biết gì về - Học sinh nêu những đặc điểm tự nhiên nước ta ? 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: “Dân số nước ta” - Nhận xét tiết học
Đồng bộ tài khoản