ĐỊA LÍ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
101
lượt xem
11
download

ĐỊA LÍ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: + Nắm được khái niệm sơ lược về thương mại, nội thương, ngoại thương, vai trò của ngành thương mại trong đời sống và sản xuất. 2. Kĩ năng: + Xác định trên bản đồ các trung tâm thương mại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các trung tâm du lịch lớn ở nước ta. - Nắm được tình hình phát triển du lịch ở nước ta. 3. Thái độ: + Thấy được mối quan hệ giữa sản xuất và hoạt động xuất nhập khẩu, giữa điều kiện và tình hình phát triển du lich. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỊA LÍ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH

  1. ĐỊA LÍ THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: + Nắm được khái niệm sơ lược về thương mại, nội thương, ngoại thương, vai trò của ngành thương mại trong đời sống và sản xuất. 2. Kĩ năng: + Xác định trên bản đồ các trung tâm thương mại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các trung tâm du lịch lớn ở nước ta. - Nắm được tình hình phát triển du lịch ở nước ta. 3. Thái độ: + Thấy được mối quan hệ giữa sản xuất và hoạt động xuất nhập khẩu, giữa điều kiện và tình hình phát triển du lich. II. Chuẩn bị: + GV: Bản đồ Hành chính VN + HS: Tranh ảnh về các chợ lớn, trung tâm thương mại ngành du lịch (phong cách lễ hội, di tích lịch sử…)
  2. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: + Hát 3’ 2. Bài cũ: “Giao thông - Đọc ghi nhớ. vận tải”. - Nươc ta có những loại hình giao thông nào? - Sự phân bố các loại đường giao thông có đặc - Nhận xét, đánh giá. điểm gì? 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “Thương mại và du lịch”. 34’ 15’ 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động nhóm đôi, 1. Hoạt động thương mại lớp.  Hoạt động 1: (làm việc cá nhân) Phương pháp: Đàm
  3. thoại, quan sát. + Bước 1: Học sinh dựa vào SGK trả lời câu hỏi - Trao đổi, mua bán hàng sau: hóa ở trong nước và nước + Thương mại gồm những ngoài hoạt động nào? - Là cầu nối giữa sản xuất với tiêu dùng. + Nêu vai trò của ngành - Xuất: Thủ công nghiệp, thương mại nông sản, thủy sản, khoáng sản… + Kể tên các mặt hàng - Nhập: Máy móc, thiết bị, xuất, nhập khẩu chủ yếu nguyên nhiên vật liệu. của nước ta? - Học sinh trình bày, chỉ bản đồ về các trung tâm thương mại lớn nhất ở + Bước 2: Yêu cầu học sinh nước ta. trình bày kết quả.  Kết luận:
  4. - Thương mại là ngành thực - Học sinh nhắc lại. hiện mua bán hàng hóa bao gồm : + Nội thương: Buôn bán ở trong nước. + Ngoại thương: Buôn bán với nước ngoài. - Hoạt động thương mại phát triển nhất ở Hà Nội và TP . HCM Hoạt động nhóm, lớp. 15’ - Vai trò của thương mại : cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng . - Xuất khẩu: khoáng sản, - Ngày càng tăng. hàng công nghiệp nhẹ, công - Nhờ có những điều kiện nghiệp thực phẩm , hàng thuận lợi như: phong cảnh thủ công nghiệp, nông sản, đẹp, bãi tắm tốt, di tích thủy sản. lịch sử, lễ hội truyền - Nhập khẩu: Máy móc,
  5. thiết bị, nguyên vật liệu , thống… nhiên liệu . - Học sinh trình bày kết 2. Ngành du lịch . quả, chỉ bản đồ vị trí các  Hoạt động 2: (làm việc trung tâm du lịch lớn. theo nhóm) Phương pháp: Trực quan, thảo luận nhóm. + Những năm gần đây lượng khách du lịch ở nước ta đã có thay đổi như 4’ thế nào? Vì sao? + Kể tên các trung tâm du lịch lớn ở nước ta? → Kết luận: - Trưng bày tranh ảnh về - Nước ta có nhiều điều du lịch và thương mại 1’ kiện để phát triển du lịch . (các ngành nghề và các khu du lịch nổi tiếng của - Số lượng du lịch trong Việt Nam. nước tăng do đời sống được nâng cao, các dịch - Đọc ghi nhớ SGK .
  6. vụ du lịch phát triển. Khách du lịch nước ngoài đến nước ta ngày càng tăng . - Các trung tâm du lịch lớn : Hà Nội,TP.HCM, Hạ Long, Huế , …  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Thực hành, hỏi đáp. 5. Tổng kết - dặn dò: - Dặn dò: Ôn bài. - Chuẩn bị: Ôn tập. - Nhận xét tiết học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản