Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Địa lý 7 - THỰC HÀNH - NHẬN BIẾT ĐẶC ĐIỂM MÔI TRƯỜNG ĐỚI ÔN HÒA

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: pdf | 5 trang

0
97
lượt xem
3
download

Tham khảo tài liệu 'địa lý 7 - thực hành - nhận biết đặc điểm môi trường đới ôn hòa', tài liệu phổ thông, địa lý phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Lưu

Địa lý 7 - THỰC HÀNH - NHẬN BIẾT ĐẶC ĐIỂM MÔI TRƯỜNG ĐỚI ÔN HÒA
Nội dung Text

  1. Bài 18: THỰC HÀNH. NHẬN BIẾT ĐẶC ĐIỂM MÔI TRƯỜNG ĐỚI ÔN HÒA. 1. MỤC TIÊU: a. Kiến thức: - Củng cố các kiến thức cơ bản và một số kỹ năng về: + Các kiểu khí hậu của đới ôn hòa qua biểu đồ nhiệt độ, lượng mưa. + Các kiểu rừng ở đới ôn hoà qua ảnh. b. Kỹ năng: Vẽ, đọc và phân tích biểu đồ. c. Thái độ: Giáo dục ý thức học bộ môn. 2. CHUẨN BỊ: a. Giáo viên: Giáo án, tập bản đồ, sgk, bảng phụ. b. Học sinh: Sgk, tập bản đồ, chuẩn bị bài theo câu hỏi sgk, 3. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: - Hoạt động nhóm. - Phương pháp đàm thoại. 4. TIẾN TRÌNH: 4.1. On định lớp: Kdss. (1’). 4.2. Ktbc: (4’). + Nêu nguyên nhân và hậu quả của hiện tượng ô nhiễm không khí ở đới ôn hòa? - Nguyên nhân: Do sự phát triển công nghiệp và các phương tiện giao thông.
  2. - Hậu quả: Hiện tượng mưa axít làm chết cây cối, ăn mòn các công trình xây dựng, gây bệnh về đường hô hấp, làm tăng hiệu ứng nhà kính. + Chọn ý đúng: Hậu quả của hiện tương ô nhiễm nước: a. Thủy triều đen. b. Thủy triều đỏ. c. a, đúng. @. a,b đúng. 4.3. Bài mới: (33’) HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ. NỘI DUNG. Giới thiệu bài mới. Hoạt động 1. Bài tập 1: ** Hoạt động nhóm. - Đọc yêu cầu bài 1. - Giáo viên chia nhóm cho học sinh hoạt động từng đại diện nhóm trình bày bổ sung giáo viên chuẩn kiến thức, ghi bảng * Nhóm 1: Phân tích biểu đồ A ( 55045’B). TL: + Mhạ: nhiệt độ không quá 100c, 9 tháng T0< 00c; Mđông lạnh -300c. + Mưa: Ít, tháng nhiều nhất không quá
  3. 50mm có 9 tháng mưa tuyết nhiều Mhạ. = ÔĐLĐ gần vùng cực. - Biểu đồ A: ÔĐLĐ gần * Nhóm 2: Phân tích biểu đồ B (36043’B? vùng cực TL: + Nhiệt độ mùa hạ >250c, đông ấm áp. + Mưa: Mhạ khô hạn, mưa thu đông. = B – khí hậu ĐTH. * Nhóm 3: Phân tích biểu đồ C (51041’)B? - Biểu đồ B: Khí hậu TL: + Nhiệt độ: Mđông ấm không xuống quá ĐTH. 50c. Mhạ mát. + Mưa: quanh năm thấp nhất 40mm – 250mm. - Biểu đồ C: Khí hậu = ÔĐHD. ÔĐHD. Chuyển ý. Hoạt động 2. Bài tập 2: ** Phương pháp đàm thoại. - Đọc yêu cầu bài thực hành. + Rừng gì của Thụy Điển vào mùa xuân? TL: - Rừng lá kim – Thụy + Rừng gì của Pháp vào mùa hạ? Điển.
  4. TL: + Rừng gì của Canađa vào mùa thu? - Rừng lá rộng – Pháp. TL: Chuyển ý. - Rừng hỗn giao – Hoạt động 3. Canađa. ** Phương pháp đàm thoại. - Đọc yêu cầu bài. Bài tập 3: + Nhận xét lượng CO2 qua các năm? TL: + Nguyên nhân? TL: - Lượng CO2 ngày càng tăng. - Giáo dục tư tưởng.
  5. - Nguyên nhân: Do sản xuất công nghiệp và tiêu dùng chất đốt ngày càng tăng. 4.4. Củng cố và luỵên tập: (4’) - Đánh giá tiết thực hành. + Nhận xét lượng CO2 qua các năm? Nguyên nhân? - Lượng CO2 ngày càng tăng. - Nguyên nhân: Do sản xuất công nghiệp và tiêu dùng chất đốt ngày càng tăng. 4.5. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà: (3’) - Học bài. - Chuẩn bị bài mới: Môi trường hoang mạc. - Chuẩn bị theo câu hỏi trong sgk. 5. RÚT KINH NGHIỆM: ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………………………

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản