Địa lý lớp 10 Bài 10

Chia sẻ: Đinh Thị Kiều Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

0
741
lượt xem
48
download

Địa lý lớp 10 Bài 10

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1- Xác định các vành đai động đất, núi lửa, các vùng núi trẻ trên bản đồ. 2- Sự phân bố các vành đai động đất, núi lửa, núi trẻ. 3- Mối quan hệ giữa các vành đai động đất, núi lửa

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Địa lý lớp 10 Bài 10

  1. Bài 10: thực hành nhận xét về sự phân bố các vành đai động đất, núi lửa và các vùng núi trẻ trên bản đồ I- Mục tiêu: Sau bài học, học sinh cần: - Biết được sự phân bố các vành đai động đất, núi lửa và các vùng núi trẻ trên thế giới. - Nhận xét được mối quan hệ giữa sự phân bố của các vành đai động đất, các vùng núi trẻ với các mảng kiến tạo. - Xác định được trên bản đồ các vành đai động đất, núi lửa, vùng núi trẻ. II- Phương pháp giảng dạy: - Thuyết trình, giảng giải, vấn đáp. - Học sinh làm việc theo nhóm.
  2. III- Tiến trình dạy học: 1- Bài cũ. 2- Bài mới. Giáo viên giới thiệu bài mới: Hoạt động của Nội dung chính giáo viên và học sinh I- Yêu cầu: - Hoạt động 1: Xác 1- Xác định các định các yêu cầu vành đai động đất, của bài thực hành. núi lửa, các vùng núi trẻ trên bản đồ. 2- Sự phân bố các vành đai động đất, núi lửa, núi trẻ. 3- Mối quan hệ - Hoạt động 2: giữa các vành đai Học sinh làm việc động đất, núi lửa, theo nhóm, hoàn núi trẻ với các
  3. thành từng yêu cầu mảng kiến tạo của của bài thực hành: thạch quyển. + Nêu các vùng có vành đai động đất, núi lửa, núi trẻ. + Các vành đai động đất: - Giữa Đại Tây Dương - Đông, Tây Thái Bình Dương - Khu vực Địa Trung Hải - Trung á, Tây á. + Vành đai núi lửa: - Đông, Tây Thái + Nhận xét về sự Bình Dương (vành phân bố. đai lửa Thái Bình Dương) - Khu vực Địa
  4. + Mối quan hệ với Trung Hải. các mảng kiến tạo + Núi trẻ: - Dãy Himalaya (châu á) - Dãy Coocdie, Andet (châu Mỹ) + Sự phân bố: - Các vành đai động đất, núi lửa, Ví dụ: Về các vành núi trẻ thường đai động đất, núi phân bố trùng lửa cụ thể nhau. - Phân bố ở những vùng tiếp xúc của các mảng kiến tạo, nơi có hoạt động kiến tạo xẩy ra mạnh. Một mặt hình thành các dãy uốn nếp, Mặt khác
  5. hình thành các đứt gãy, vực thẳm đại dương. Mặt tiếp xúc giữa hai mảng chồm lên nhau là vùng có nhiều động đất, núi lửa. Ví dụ: Vành đai lửa Thái Bình Dương 4- Kiểm tra đánh giá: Học sinh hoàn thành bài thực hành tại lớp. 5- Hoạt động nối tiếp: _____________________________________ _____________________________________ _

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản